Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Đào Thị Minh Huyền - 1 gương sáng cán bộ Đoàn-Hội không ngừng phấn đấu

Đào Thị Minh Huyền - 1 gương sáng cán bộ Đoàn-Hội không ngừng phấn đấu



Nói đến chị Huyền Z100 này, hẳn những bạn thường xuyên tham gia công tác Đoàn - Hội của trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM không ai lại không biết đến tên tuổi một thời của chị. Trước khi được gặp chị, tôi đã từng được nghe những người bạn nói rất nhiều về chị, về sự năng nổ trong hoạt động cũng như khả năng học tập rất siêu của chị. Và thực sự buổi nói chuyện này đã mang đến cho chúng tôi nhiều điều rất thú vị.

Trong suốt 4 năm học đại học, lăn lộn từ hoạt động cơ sở đến hoạt động ở Đoàn - Hội trường, với mỗi cương vị khác nhau chị đã không ngừng học hỏi, cải tiến và đưa ra nhiều hình thức tổ chức hoạt động khác nhau để ngày càng phù hợp và đáp ứng nhu cầu của sinh viên mình nhiều hơn nữa. Và có lẽ những kinh nghiệm đó đã giúp chị hoàn thành thật xuất sắc vai trò của 1 Phó chủ tịch Hội sinh viên trường của nhiệm kỳ Đại hội vừa qua. Là 1 phó chủ tịch nữ nhưng chị lại tham gia tổ chức chính ở mảng phong trào - 1 mảng hoạt động có thể nói phần lớn chỉ hợp với các bạn nam trẻ và năng động thôi, nhưng có lẽ vì lòng đam mê, nhiệt huyết tuổi trẻ và cá tính rất đặc biệt của chị đã giúp chị đạt được khá nhiều thành công cho sự lựa chọn này. Điển hình như chương trình Nối vòng tay lớn được tổ chức thường niên nhằm chào đón Tân sinh viên gia nhập vào ngôi nhà chung Đại học Kinh Tế Tp.HCM, hay như chương trình Hội Xuân chào mừng ngày HSSV 9/1, rồi chương trình Hội trại Sức trẻ Kinh Tế chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3 hàng năm,… đều thu hút được trên 10.000 lượt SV tham gia. Chị vui vẻ kể lại: “Cứ mỗi độ tổ chức 1 chương trình lớn như vậy, các anh em cán bộ Đoàn - Hội tâm huyết đã cùng chị thức nguyên hơn 2 ngày 2 đêm liền để chuẩn bị cho chu toàn mọi thứ, cũng như cả việc dọn dẹp hậu trường sau chương trình…Mệt thiệt đó nhưng mà vẫn thấy vui vì bên cạnh chị luôn có gia đình, bạn bè, anh em cán bộ của mình, các bạn sinh viên ủng hộ, động viên và cùng lăn xả hết mình…giờ nghĩ lại tự nhiên thấy nhớ ngày xưa quá…hihi”.

Với vị trí là người tổ chức, quản lý, nắm chính rất nhiều chương trình, cùng hoạt động với chị có rất nhiều bạn sinh viên đầy năng nổ, nhiệt tình, bản thân chị đôi khi phải cố gắng rất nhiều lần để giúp các bạn sinh viên luôn giữ được lửa nhiệt huyết cho mình. Mỗi chương trình diễn ra, chị luôn sắp xếp, phân công cụ thể công việc cho từng người phụ trách, bởi nhiều khi đến giờ cao điểm, gần đến ngày chạy chương trình, mọi việc lại rối tung lên, lúc đó không thể tránh khỏi thiếu sót, mà đối với chị, một chương trình nếu không được chuẩn bị chu đáo đồng nghĩa với việc chị đã không cố gắng hết sức mình, một bí quyết nho nhỏ mà chị chia sẻ, chị luôn có 1 quyển sổ tay bên cạnh với những công việc cần làm đều được list trước, nhờ vậy chị có thể theo dõi tiến độ công việc, phân công để các bạn hỗ trợ nhau cùng hoàn thành.

Hiện nay, có nhiều bạn sinh viên cho rằng, tham gia hoạt động đồng nghĩa với việc đánh đổi thời gian, và rằng mấy hoạt động đó vừa chẳng có gì thú vị lại vừa ảnh hưởng đến việc học của bản thân nữa nên tốt nhất là không nên tham gia…Nhưng theo chị, mỗi người đều có một cách suy nghĩ và cách sống khác nhau, chúng ta đều phải tôn trọng họ, điều quan trọng là mỗi bạn nên chọn cho mình 1 mục tiêu sống - học tập - hoạt động rõ ràng và biết cách đặt hết niềm đam mê của mình vào nó hay không mà thôi, và không nên qui trách nhiệm cho việc tham gia quá nhiều hoạt động đã làm ảnh hưởng đến chuyện học tập của mình vì nếu chỉ đam mê hoạt động hoặc học tập không thôi mà không biết thu xếp, phân bố thời gian cho thật hợp lý thì sau này có thể bạn sẽ hối tiếc về 1 thời sinh viên đã trôi qua vô ích của mình. Chị Huyền còn bật mí 1 bí mật nhỏ, thông thường sắp đến ngày kiểm tra hay thi cuối kỳ, chị thường thu xếp hoàn tất gọn gàng công việc trước khoảng 2-3 tuần để có thể tập trung cao độ vào học thi, và đó có lẽ cũng là một cách làm việc hiệu quả mà chị Huyền muốn chia sẻ cho chúng ta.

Như vậy, rõ ràng nếu các bạn biết cách sắp xếp thời gian học tập - hoạt động hợp lý cho chính mình, thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị và có ý nghĩa hơn trong cuộc sống này thông qua việc tham gia những hoạt động Đoàn - Hội bổ ích, bởi thật sự không có gì tuyệt vời hơn khi được làm những điều mà chúng ta yêu thích. Bản thân chị là một điển hình, 1 tấm gương sáng về 1 cán bộ Đoàn - Hội không ngừng phấn đấu, vừa hoạt động xuất sắc vừa học tập thật giỏi. Đáng nể là thành tích của chị không chỉ dừng lại ở danh hiệu Sinh viên 3 tốt cấp thành, danh hiệu Cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu nhất trường năm 2008 và sinh viên xuất sắc toàn khoá về kết quả rèn luyện sinh viên, chị còn có 1 cú kết khoá rất ngoạn mục với điểm tối đa cho luận văn tốt nghiệp “Phân tích những triển vọng của hoạt động đầu tư kinh doanh dự án Savico Plaza 104 Phổ Quang”, sau đó phát triển thành đề tài NCKH SV, đề tài của chị lại tiếp tục đạt giải B - giải thưởng “Nhà kinh tế trẻ năm 2009” và đang được xem xét giải Khuyến khích Nghiên Cứu Khoa Học SV cấp Bộ, tuy nhiên, chị cũng hơi tiếc do thời gian gấp quá nên không kịp phát triển đề tài mình hoàn thiện hơn nữa, nhưng một điều đáng mừng là hiện nay, đề tài của chị vẫn đang được Cty SAVICO áp dụng vào các dự án của họ, và chị rất tự hào về điều đó.

Hiện nay, công việc của chị là biên tập viên cho Tạp chí Phát Triển Kinh Tế của trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM - một trong những tạp chí khoa học hàng đầu về kinh tế trong nước. Tôi thắc mắc, với kết quả học tập tốt như vậy, kèm theo lời đề nghị tuyển dụng của Cty SAVICO, tại sao chị lại chọn làm việc cho Tạp chí của trường? Và tôi thực sự bất ngờ với câu trả lời của chị, công việc biên tập viên của một tạp chí khoa học kinh tế đòi hỏi không những chỉ am hiểu sâu về kiến thức chuyên ngành của mình mà còn cần phải trau dồi thêm rất nhiều kiến thức sâu và rộng về toàn diện nền kinh tế lẫn từng lĩnh vực kinh tế bên cạnh những kiến thức nghề báo, kiến thức xã hội phải cập nhật hàng ngày,…theo chị, đây là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao kiến thức qua việc thường xuyên tiếp cận với nhiều bài viết chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình trên con đường học vấn, bên cạnh đó, làm việc tại trường cũng là một cơ hội đặc biệt để chị được tiếp tục gắn bó với các bạn sinh viên trong một vai trò hoàn toàn mới, thú vị hơn.

Và một bí mật nho nhỏ mà chị đã chia sẻ với chúng tôi đó là hiện chị đang lên kế hoạch cho ý tưởng mang Tạp chí Phát Triển Kinh Tế đến gần với sinh viên hơn và trở thành một người bạn thân thiết của sinh viên kinh tế. Ý tưởng này hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên rất nhiều điều thú vị, vừa được đọc tạp chí khoa học kinh tế hàng đầu với những thông tin bài viết uy tín, chuyên môn cao để bổ trợ hữu ích cho hoạt động NCKH SV hoặc thực hiện các bài tiểu luận, hay đề tài, luận văn tốt nghiệp…với những mức giá rất ưu đãi dành cho sinh viên, cũng như với nhiều cơ hội kinh doanh - gây quỹ tập thể thông qua chương trình này. Đây thực sự là một thông tin rất tuyệt vời cho các bạn sinh viên, các bạn hãy chờ xem nhé!

Một điều tôi có thể đúc kết khi tiếp xúc với những cán bộ Đoàn Hội ưu tú đó là tinh thần không ngừng phấn đấu trong học tập cũng như công tác của họ, và một điều thú vị nữa chắc chắc các bạn sẽ nhận ra ngay khi trò chuyện thân mật với chị Huyền: Dù đã ra trường và tạm rời xa hoạt động Đoàn - Hội nhưng lúc nào chị vẫn luôn mong muốn mang đến cho sinh viên những điều tốt đẹp và thuận lợi nhất.

Võ Hồng Nhung

“Được thực hiện bởi STSV”

6 comments to "Đào Thị Minh Huyền - 1 gương sáng cán bộ Đoàn-Hội không ngừng phấn đấu"

  1. võ hồng nhung says:

    mấy bạn mà lần đầu tiên nhìn thấy chị Huyền, là bảo đảm ngỡ ngàng, vì chị ấy có phong thái rất ấn tượng

  2. Khanh Ngoc says:

    em nhin thay roi ne, nhin chi ay rat tomboy va ca tinh nua, e rat thich chi Huyen, cam on STSV da co buoi pv den chi, giup e hieu hon ve chi.Hy vong nhom STSV co the thuc hien nhieu hon cac bai PV ve cac anh chi trong Doan-Hoi truong, chuc nhom hoat dong tot

  3. PR - nhom STSV says:

    Nhom STSV rat cam on su ung ho cua Khanh Ngoc. Khanh Ngoc than men, ban yen nhe, sap toi nhom se co nhieu hon cac buoi PV ve cac anh chi va cac ban trong Doan-Hoi va ca cac thay co trong cac phong ban va trong khoa nua de dap ung nhu cau va su mong doi cua cac ban^^Than ai!

  4. Ối, giật cả mình...Ủa, mới đấy mà đã đăng bài phỏng vấn về mình rùi nah ta?hihi...
    Mấy nay cv mình bận quá nên mình hok kịp check xem qua.
    Mình rất cảm ơn các bạn BTK HSV trường, nhóm STSV đã thu xếp cùng mình có được 1 buổi trò chuyện thật thân mật và gần gũi.
    Cảm ơn quý thầy cô, cảm ơn tất cả các anh chị em cán bộ Đoàn-Hội và các bạn sv trường mình đã luôn động viên, ủng hộ và giúp đỡ Huyền rất nhìu trong thời gian qua mà nhờ đó mình mới có được nhìu thành công như vậy.
    Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả mọi người. Chúc cho Đoàn - Hội trường ngày càng vững mạnh hơn và sẽ luôn là người bạn thân thiết của mỗi sinh viên ĐH Kinh Tế Tp.HCM ^^

  5. Anonymous says:

    hehe chị Huyền giỏi thật! Hâm mộ chị ấy thật! hhihi

  6. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment