Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Thế giới quản trị

Thế giới quản trị

Vai trò lãnh đạo của nhà quản trị là một trong những yếu tố hàng đầu góp phần vào sự thành công của công ty. Khi nền kinh tế thị trường ở Việt Nam phát triển và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì vai trò của nhà quản trị ngày càng chiếm một vị trí quan trọng. “Kiến thức, tư duy, khả năng nhân sự, tầm nhìn chiến lược và cái tâm của nhà quản trị” gắn kết chặt chẽ với từng bước đi và con đường phát triển của công ty. Cũng vì thế, doanh nghiệp đã và luôn không ngừng tìm kiếm những nhà quản trị tài ba để lãnh đạo, đưa công ty ngày càng phát triển vững mạnh.
Và, thế hệ trẻ ngày nay, làm thế nào để trở thành một nhà quản trị tài ba trong tương lai? Về kinh nghiệm bản thân, về kiến thức, các bạn cần học tập, rèn luyện rất nhiều để có thể hiểu được tầm quan trọng, vai trò và sứ mạng của một nhà quản trị cũng như những phẩm chất, yêu cầu cần thiết và cách thức để tự rèn luyện bản thân mình.
Chính vì thế Câu lạc bộ Nhân Sự - Trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM đã tổ chức chương trình hội thảo “THẾ GIỚI QUẢN TRỊ” để giúp các bạn sinh viên có cái nhìn toàn diện và tổng quát về ngành, nghề quản trị kinh doanh, để có thể tâm huyết với con đường lựa chọn, góp phần cung cấp cho xã hội những nhà quản trị tài năng trong tương lai. Chương trình đã diễn ra vào 17h30 ngày 24/10/2009 tại hội trường B322- 279 Nguyễn Tri Phương, Q.10.
Tham dự chương trình có sự góp mặt của các báo cáo viên: Nguyễn Duy Minh - Trưởng quản lý -Trung tâm ITD Việt Nam; Nguyễn Đức Anh - Trưởng bộ phận kinh doanh -Trung tâm ITD Việt Nam; Trần Triệu Thúy Vũ - Trưởng phòng Nhân sự - World Education Group; các vị khách mời: Nguyễn Đức Toàn - Trưởng phòng Nhân sự Cty TNHH Giấy Kraft Vina; Lê Minh Trình - Giám đốc Điều hành VNWAY; Nguyễn Thị Hải Hà - Managing Director Innoviet Travel Company; Nguyễn Duy Khánh - NV phòng dịch vụ khách hàng Công ty CP chuyển phát nhanh Hợp Nhất; Trần Việt Hoàn Thiện - Liên chi hội trưởng Khoa Quản Trị Kinh Doanh. Và một phần không thể thiếu của chương trình đó là sự góp mặt đông đảo của các bạn sinh viên, không chỉ riêng sinh viên của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM mà còn có sự tham gia của sinh viên đến từ các trường: ĐH Ngoại Thương, CĐ Kinh tế tài chính kỹ thuật công nghiệp, ĐH Khoa học tự nhiên…
Buổi nói chuyện chuyên đề về lĩnh vực quản trị và nghề quản trị. Nhằm mục đích giới thiệu ngành, nghề quản trị, giúp sinh viên có cách nhìn và hiểu biết cơ bản, rõ ràng về quản trị và nghề quản trị, đặc biệt là sinh viên khóa 35 mới vào trường và sinh viên khóa 34 chuẩn bị vào chuyên ngành, đa phần còn nhiều bỡ ngỡ, chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, chưa có mục tiêu cụ thể để xây dựng về kiến thức, tâm, tầm của nhà quản trị. Vì thế, chương trình đã đặt ra vấn đề cho các sinh viên về các tố chất, mục tiêu, kế hoạch, phương pháp rèn luyện trong học tập cũng như phong cách sống để có thể phát triển thành những nhà quản trị, lãnh đạo giỏi trong tương lai.
“Với kinh nghiệm của người từng trải thì anh chị có thể chia sẻ về khó khăn nhất của nhà quản trị, và hiện nay, khó khăn đối với sinh viên là gì? Sinh viên phải làm gì để rèn luyện thành nhà quản trị?” Hay là “Học quản trị cái gì cũng học nhưng không chuyên sâu vấn đề gì cả,vậy lời khuyên cho sinh viên ngành quản trị là gì?”“Lời khuyên dành cho những bạn sinh viên có những ý tưởng kinh doanh khi đang còn đi học?”, đó không chỉ là lời chia sẻ, mà đó còn là những lời tâm tình của các anh chị - những người đã từng trải qua biết bao nhiêu khó nhọc để vươn lên, và hôm nay lại đứng ở vị trí là người truyền đạt lại những suy nghĩ, những kinh nghiệm của mình cho thế hệ trẻ. Những lời tâm tình đó sẽ là những bài học vô cùng quý báo cho những ai đã, đang khát khao vươn lên, muốn thành công trên con đường sự nghiệp của mình sau này.
Những câu hỏi xoay quanh vấn đề về quản trị của các bạn sinh viên lần lượt được các báo cáo viên giải đáp, về vai trò và vị trí của nhà quản trị trong xã hội và doanh nghiệp, nhu cầu của xã hội đối với ngành, nghề quản trị kinh doanh, về những kỹ năng và tố chất để trở thành nhà quản trị giỏi, đặc biệt, câu hỏi Cái tâm của nhà quản trị biểu hiện như thế nào và đóng vai trò gì? Tạo nên sự tranh luận tương tác giữa các bạn sinh viên với nhau, giữa báo cáo viên và sinh viên, làm cho cả khán phòng đã nóng bởi sự tham dự đông đảo của các bạn nay lại càng sôi động, náo nhiệt hơn nữa.
Chương trình còn trao giải cho cuộc thi HRbquiz lần 2, và bạn Đồng Thị Bảo Khánh lớp TCDN13K33 đã xuất sắc vượt qua đông đảo các bạn thí sinh để giành lấy giải thưởng cao nhất. Cùng với bằng khen, quyển sách “Chiến lược cạnh tranh” đã được trao cho bạn, quyển sách vô cùng có ý nghĩa và sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc học tập và trao dồi thêm kiến thức của mình.
Buổi hội thảo khép lại với niềm hân hoan của mọi người, không chỉ riêng ban tổ chức vui mừng vì đã tổ chức một chương trình lớn và thành công ngoài mong đợi, mà về phía các bạn sinh viên tham gia chương trình cũng nhận được nhiều thông tin bổ ích, tích góp vào kiến thức của mình để ngày một hoàn thiện hơn. Mong rằng câu lạc bộ Nhân Sự sẽ tổ chức nên nhiều buổi hội thảo nữa để sinh viên có thể học hỏi nhiều điều bổ ích hơn nữa, để có thể vững bước trên con đường tương lai của mình.

Spencer-stsv
“Được thực hiện bởi nhóm stsv – www.sangtacsv.com”


0 comments to "Thế giới quản trị"

Leave a comment