Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát dân ca sinh viên Kinh tế mở rộng lần IX”

Đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát dân ca sinh viên Kinh tế mở rộng lần IX”

Từ bao đời nay, những làn điệu dân ca luôn tồn tại và không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần của chúng ta. Xã hội ngày càng phát triển, ngày càng hiện đại hơn nhưng những giá trị truyền thống dân tộc luôn rực sáng. Nhằm tôn vinh những giá trị âm nhạc dân tộc, tạo điều kiện để các sinh viên thể hiện mình, và để tìm ra những tài năng hát dân ca để giữ lửa cho câu lạc bộ, nên câu lạc bộ dân ca trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã tổ chức cuộc thi “Tiếng hát dân ca sinh viên kinh tế mở rộng lần thứ 9 năm 2009”.
Chương trình đã diễn ra vào lúc 18h30 ngày 30/03/2009 tại hội trường lớn A116- 59C, Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.
Về phía đại biểu có sự góp mặt của: anh Phan Ngọc Anh - chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM, anh Hàn Nhật Quang – chánh văn phòng Đoàn, anh Lê Quang Vu – sáng lập viên, cựu chủ nhiệm CLB Dân ca. Về phía thành phần ban giám khảo gồm có : nhạc sỹ Trần Thanh Sơn – chuyên viên phòng công tác chính trị, nhạc sỹ Đặng Quang Vinh và NSUT Ngọc Mai đến từ đài tiếng nói nhân dân TP.HCM.
Cuộc thi năm nay vẫn tiếp tục nhận được sự tham gia rất nhiệt tình từ các bạn sinh viên, không chỉ các bạn sinh viên của trường ĐH Kinh tế TP.HCM mà còn các bạn sinh viên đến từ trường CĐ Kinh tế TP.HCM, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn...thú hút gần 300 bạn đăng ký dự thi ở tất cả các thể loại. Sau 2 đêm sơ khảo với các tiết mục rất đa dạng, đầy bất ngờ và lý thú, cuối cùng BTC đã chọn ra được 15 tiết mục xuất sắc bước vào vòng chung kết.
Trong đêm thi cuối cùng này, 12 thí sinh thi đơn ca sẽ thực hiện hai phần thi: phần thi các bài hát mang âm hưởng dân ca và phần thi bài hát dân ca gốc. Riêng 3 tiết mục song ca và tam ca chỉ thực hiện một phần thi: bài hát mang âm hưởng dân ca.
Bên cạnh những phần thi mang nhiều phong cách khác nhau của các thí sinh, khán giả còn được nghe những bài hát, những lời giao lưu của các vị khách rất đặc biệt. Đó chính là ca sỹ Bích Phượng. Để có thể giữ gìn và phát huy những giá trị dân tộc, chúng ta không thể không nhắc đến những ngọn lửa dân ca, những nghệ sỹ mà chúng ta nhớ đến họ nhờ tiếng hát mượt mà và tình yêu lớn lao của họ dành cho dân ca. Ca sỹ Bích Phượng là một trong số họ. Chị đã thật sự làm cho khán giả biết được giá trị thật sự của hát dân ca là như thế nào. Khi tiếng hát chị cất lên là mọi người như hòa theo từng câu hát... “ Em đi trên cỏ non mọc ôm đôi bờ đường đê...Em che nghiêng nón lá chân rụt rè qua nhịp cầu tre...”. Và, một nhân vật quan trọng tiếp theo, đó chính là chị Minh Phượng - cựu trưởng nhóm câu lạc bộ dân ca. Với “ Tiếng đàn môi”, chị đã đưa mọi người trở về với núi rừng Tây Nguyên. Giọng hát ngọt ngào và điệu múa nhẹ nhàng, thướt tha của chị làm cho khán giả sẽ nhớ mãi.
Theo lời nhận xét của NSUT Ngọc Mai, một số các thí sinh chưa chuẩn bị tốt cho phần thi của mình, cần chú ý ở cách phát âm, nhả chữ, đôi chỗ trong bài hát không nghe được, chưa chú ý ở cách lên giọng, xuống giọng; đặc biệt là phong cách của các bạn cần phải phù hợp với nội dung của bài hát mới có thể truyền đạt nội dung của bài hát đến khán giả. Nhưng nhìn chung, các thí sinh đều có chất giọng tốt, ngọt ngào và đã hoàn thành tốt phần thi của mình, một số bạn hát tốt, phong cách tốt, cần trao dồi và phát huy thêm.
Cuộc thi được đánh giá thành công tốt đẹp. Và kết quả chung cuộc, giải nhất thuộc về thí sinh Lê Minh Hiếu ( SBD : 12 ), giải nhì thuộc về hai thí sinh: Trần Thị Diễm Son ( SBD:03) và Ngô Đức Thịnh (SBD: 10) và giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất thuộc về bạn Trần Minh Khánh (SBD: 02).
Hy vọng rằng, cuộc thi “Tiếng hát dân ca sinh viên Kinh tế mở rộng lần thứ 10 năm 2010” tiếp tục được sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên và sẽ thành công hơn nữa.

Spenr
“Được thực hiện bởi stsv – www.sangtacsv.com”

0 comments to "Đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát dân ca sinh viên Kinh tế mở rộng lần IX”"

Leave a comment