Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Sức khỏe là vốn quý

Sức khỏe là vốn quý


Khi bạn là một người khoẻ mạnh bình thường, việc quan tâm đến sức khoẻ có thể là điều gì đó xa xôi đối với bạn. Nhưng khi bạn lâm bệnh, lúc bây giờ bạn mới nhận ra rằng, sức khoẻ là thứ quý giá nhất của một con người.

Tại sao chúng ta cần sức khoẻ?
Sức khoẻ giúp chúng ta tồn tại. Khi bạn vừa mới sinh ra, còn đỏ hổi, da thì mỏng, mình thì nhỏ, đầu thì mềm, … có thể nói sức khoẻ của bạn lúc ấy yếu ớt vô cùng. Nếu bạn không được chăm nom cẩn thận bởi cha mẹ, không được săn sóc sức khoẻ một cách chu đáo, thì bạn không thể nào tồn tại và sống sót được. Nếu không có dinh dưỡng, không có sức khoẻ tốt thì bạn không những không lớn lên, mà cái thân hình nhỏ bé, da mỏng, đầu mềm của bạn sẽ không còn thấy trên đời nữa. Như vậy, nguồn sống đầu tiên của bạn để có thể tồn tại là sức khoẻ, chỉ có sức khoẻ mới cho bạn được sống và được lớn lên.

Khi lớn lên, sức khoẻ lại giúp bạn học tập, vui chơi, làm việc và nâng cao kiến thức. Nếu bạn có một sức khoẻ tốt, bạn sẽ có tinh thần tốt, mà nếu có một tinh thần hăng say thì bạn học tập, làm việc rất hiệu quả. Ngược lại, nếu sức khoẻ của bạn yếu ớt, ngày ngày đến trường với một thân thể mệt mỏi, uể oải thì tinh thần của bạn không bao giờ tập trung, và việc học tập, làm việc của bạn bị xuống cấp nghiêm trọng. Với một con người, học tập là điều vô cùng quan trọng, học tập giúp chúng ta nâng cao hiểu biết, học tập giúp chúng ta có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho việc làm sau này, học tập sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp của mình. Nếu không có một sức khoẻ tốt, con đường học tập của bạn sẽ không được lâu dài, và sẽ vấp phải nhiều khó khăn, trở ngại. Nhiều sinh viên, học sinh mang trong mình một căn bệnh bẩm sinh, hoặc là mang trong người một tật nguyền nào đó, quả là một thiệt thòi lớn đối với họ. Nếu bạn là người bình thường khoẻ mạnh, bạn thấy sức khoẻ của bạn là thứ gì đó xa xôi, nhưng hãy đặt mình vào những hoàn cảnh như vậy, bạn sẽ thấy rằng sức khoẻ quan trọng đến chừng nào. 
Khi tốt nghiệp ra trường, bạn sẽ ra sao khi biết được tin bạn không đủ sức khoẻ để làm việc, nếu chẳng phải là một điều quan trọng, tại sao khi tuyển lao động, nhân sự, ứng viên ai cũng cần phải có một giấy khám sức khoẻ trong tay. Nếu không có sức khoẻ tốt, cho dù bạn nhận được việc nhưng bạn rất khó hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Và con đường sự nghiệp của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn.
Sức khoẻ rất quan trọng, nó giúp bạn được tồn tại, nó giúp bạn lớn lên, nó giúp bạn được học tập, giúp bạn làm việc, giúp bạn vui chơi, và giúp bạn thành công. Vì vậy chúng ta phải biết giữ gìn sức khoẻ tốt. Thế nhưng nhiều người trong chúng ta ngày nay còn quá thờ ơ trước việc này, xem quá nhẹ sức khoẻ của chính bản thân mình, chưa hề quan tâm đến sức khoẻ một cách đúng đắn nhất.


Học tập, vui chơi hay làm việc quá sức sẽ làm tổn hại đến sức khoẻ một cách nghiêm trọng. Chúng ta thường quên rằng giữa học tập, làm việc và thư giãn phải hài hoà với nhau, có như thế thì cơ thể chúng ta mới khoẻ mạnh và có tinh thần tốt. Việc tập trung vào học tập, làm việc một cách quá sức sẽ làm cho cơ thể chúng ta mệt mỏi, uể oải, từ đó dẫn đến tinh thần xuống cấp, sức khoẻ trì trệ, dẫn đến hội chứng Stress. Theo nghiên cứu của các công trình khoa học trên thế giới, thì hội chứng Stress rất nguy hiểm, nó có nhiều tác hại to lớn đến chúng ta như: ảnh hưởng đến não, làm não kém linh hoạt, kém minh mẫn, thậm chí còn có thể gây tổn thương não nghiêm trọng; ảnh hưởng đến tim, làm tinh thần ủ rũ, không năng động, và có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp, các bệnh về tim mạch; ảnh hưởng đến phổi, hơi thở trở nên gấp gáp và yếu ớt, làm cho cơ thể suy nhược, sức khoẻ xuống cấp; ảnh hướng đến mắt, do việc học tập, vui chơi, làm việc quá sức thường làm chúng ta mất ngủ, điều này làm cho mắt chúng ta thâm quần, thậm chí còn giảm thị lực nghiêm trọng; …
Việc ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Nếu biết cách ăn uống thì chúng ta có thể giữ được một sức khoẻ tốt, nhưng nếu ngược lại thì sức khoẻ chúng ta sẽ trở nên yếu ớt, mất đi sức đề kháng với các loại bệnh tật, cơ thể không đủ dinh dưỡng, từ đó dẫn đến nhiều bệnh do thiếu dinh dưỡng gây ra. Có nhiều bạn trẻ vì quá bận rộn cho công việc của mình, nên ăn không kịp nhai, hoặc là nhịn cả bữa sáng gây ra bệnh đau dạ dày, hoặc là không kịp đánh cái răng gây nhiều bệnh về răng, ăn uống không có sự hài hoà giữa các nhóm chất dinh dưỡng, nhiều bạn sinh viên ăn cơm tiệm nên chỉ ăn thịt, mỡ, gà, vịt,… chỉ toàn là những thứ quen thuộc. Không bổ sung rau tươi, trái cây làm cơ thể mất chất khoáng, các loại vitamin bổ dưỡng,… những điều như vậy làm tổn hại đến sức khoẻ chúng ta rất lớn và ảnh hưởng không chỉ một ngày một bữa mà lâu dài đến sức khoẻ. Lúc còn bé, chúng ta không thể tự săn sóc cho bản thân mình, mà phải nhờ vào sự chăm sóc của bố, mẹ. Bây giờ chúng ta đã có thể tự chăm sóc cho bản thân, đã có những hiểu biết về những điều có hại, có lợi cho sức khoẻ, vậy tại sao chúng ta không cố gắng giữ gìn một sức khoẻ tốt.


Không tập thể dục thể thao là việc thường thấy trong giới trẻ, đặc biệt là sinh viên ngày nay. Cũng chính học tập và làm việc quá sức của mình mà bạn đã quên đi việc tập thể dục hàng ngày. Tập thể dục giúp cho cơ thể nâng cao sức đề kháng với các loại bệnh tật, với sự thay đổi của môi trường, chống lại bệnh giảm trí nhớ, hạn chế các bệnh về tim, các bệnh ung thư tìềm ẩn, thậm chí việc tập thể dục còn giúp bạn thư giản sau những giờ làm việc học tập mệt mỏi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thì việc tập thể dục sáu giờ trên một tuần sẽ giúp bạn có một sức đề kháng giống như luôn ở tuổi hai mươi.
Sức khoẻ rất quan trọng với mỗi chúng ta, nó là thứ quý giá nhất của mỗi con người. Nếu không có sức khoẻ thì bạn đã mang trong mình một thiệt thòi lớn. Khi còn bé chúng ta không thể tự săn sóc cho mình, cha mẹ đã mang đến cho chúng ta sức khoẻ để có thể tồn tại và phát triễn. Bây giờ khi lớn lên, chúng ta đã có thể tự chăm sóc bản thân, vậy tại sao chúng ta lại không quan tâm đến sức khoẻ của mình nhiều hơn, để có thể học tập và làm việc thành công hơn. Sức khoẻ chỉ có khi chúng ta biết giữ gìn và biết cách giữ gìn nó.  
Đừng để đến khi bạn lâm bệnh nặng thì lúc đó mới nghĩ ra rằng sức khoẻ là vốn liếng quý giá nhất của con người bạn nhé!
Lê Anh Khoa - ekip Săn Tin
"Được thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com"

------------------------------------------------------------------------------------------------
Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

5 comments to "Sức khỏe là vốn quý"

  1. Unknown says:

    Đừng để đến khi bạn lâm bệnh nặng thì lúc đó mới nghĩ ra rằng sức khoẻ là vốn liếng quý giá nhất của con người bạn nhé!. Bài viết thật tuyệt vời

    đậu nành sấy giòn ăn liền - Công dụng làm đẹp “thần kỳ”

  2. Unknown says:

    Và sức khỏe sinh lý cũng cẩn được bảo vệ cần tìm nơi bán thuốc tăng cường sinh lý cho nam uy tín tại TPHCM

  3. Thêm nữa, nấm lim xanh còn trung hòa hàm lượng cholesterol trong máu, tăng đàn hồi thành mạch, tránh xơ vỡ động mạch. Một số nghiên cứu gần đây cũng cho thấy nam lim xanh có thể tham gia hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường và ung thư. Mở ra đường đi mới cho y học trong trị liệu các bệnh nan y.

Leave a comment