Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Chúng tôi đều thích bay

Chúng tôi đều thích bay

Trong nhịp sống hối hả, mọi người chạy đua nhau từng phút từng giây để dành lấy cơ hội. Tôi cũng vậy, bạn cũng vậy. Dường như nó đã trở thành quy luật: những người trẻ thì chạy còn những người già thì đi bộ. Đôi khi Tôi nghĩ tại sao chúng ta không “đi bộ” dành sức để có thể “bay”. Tôi thích “bay” hơn là “chạy”, nhưng Tôi không thể “bay” mãi mà không mệt, lúc đó tôi dừng lại – nhìn lại mình.

Tôi cũng đã từng “chạy”, chạy hết công suất, chạy đến nổi Tôi không thắng lại được. Ôi lúc đó Tôi kiêu căng và ngạo mạn, tưởng chừng như trên đường đua ấy tôi là người vô địch. Nhưng có những người bạn luôn dõi theo Tôi từng động thái từng cử chỉ của tôi, kiên nhẫn thuyết phục Tôi – một kẻ cứng đầu bướng bỉnh. Họ đã cho Tôi những bài học quý giá để Tôi phải “tâm phục khẩu phục”.

Tôi nhận thấy rằng con người cần nhất là sự điềm tĩnh. Tôi điềm tĩnh để cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn.Tôi điềm tĩnh để nhìn lại chính mình. Khi Tôi cảm thấy mệt mỏi vì áp lực cuộc sống hay nói cách khác lúc đó tôi chạy quá nhanh và mất sức Tôi sẽ dừng lại đi bộ và uống nước - thưởng thức những điều bình dị của cuộc sống. Lúc đó Tôi nhận ra rằng nghỉ ngơi cũng cần thiết như một ly nước mát. Trong lúc nghỉ ngơi Tôi cố gắng chia sẻ với những người bạn chân thành, họ nhìn thấy Tôi với những góc nhìn mà Tôi nhìn thấy họ. Chúng Tôi bù đắp cho nhau thêm hoàn thiện. Và một điều trùng hợp là chúng Tôi đều thích “bay”, thích phiêu lưu. Chân trời còn xa và bão tố sẽ có lúc quật gãy đôi cánh nhưng cùng với nhau chúng Tôi sẽ tới được vùng trời mơ ước.

Kim Ngân (STSV)

0 comments to "Chúng tôi đều thích bay"

Leave a comment