Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Franchise chọn hay không?

Franchise chọn hay không?


“Nơi nào không có niềm tin, nơi đó franchise khó phát triển
Nơi nào không có sự cam kết, nơi đó franchise không tồn tại.”

Đó là dòng tiêu đề đầu trên tựa sách “Franchise chọn hay không?”. Quyển sách dày 291 trang được viết bởi Nguyễn Khánh Trung- Giám đốc điều hành công ty Tư vấn đào tạo & phát triển Phương Đông.
Franchise là gì?
Nhượng quyền thương mại hay franchise là một hoạt động thương mại trong đó bên nhượng quyền sẽ chuyển “sản phẩm nhượng quyền” hay còn gọi là các “yếu tố chuyển giao” bao gồm: mô hình kinh doanh, nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ, bí quyết kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, hệ thống các quy trình,… cho bên nhận quyền…
Quyển sách bắt đầu bằng câu hỏi “Vì sao”?
Từ thuở nhỏ, tôi vẫn thường hay hỏi “vì sao” với ba, với má… và nhiều khi hỏi cả chính bản thân mình…vì sao những lúc trúng mùa mà nguồn thu nhập đem về lại không bằng những năm thất bát? Vì sao nhiều người dân trong xóm tôn cần cù nắng mưa mà không thay được mái nhà tranh của mình? Vì sao giá những trái cà phê, hạt điều, hạt tiêu, chôm chôm, trái bơ, trái nhãn…quê tôi lại rẻ hơn nữa?... vì sao người ta lại đi lấy chồng xứ người chỉ để tìm kiếm một số tiền ít ỏi không thể nuôi nổi gia đình trong vòng một tháng? Vì sao những người con cần cù ấy lại rời bỏ quê hương…
Tác giả đã gợi lên cho người đọc một niềm trăn trở về nền kinh tế nước nhà, rồi những thương hiệu nổi lên như Trung Nguyên từng bước khẳng định tên tuổi của mình trong nước và quốc tế như một người tiên phong dùng franchise để “lột xác” cà phê .
Nhiều người đã trở thành tỷ phú nhờ franchise, nhiều người cũng đã nếm phải những bài học cay đắng …nên hay không chọn hình thức thức này?
Hãy cùng tác giả phân tích sâu hơn về franchise: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan đã làm như thế nào? Mcdonald’s- tượng đài nhượng quyền của Mỹ bắt đầu từ đâu? Những cơ hội và thử thách đối với doanh nghiệp Việt Nam khi sử dụng hình thức này? Con đường dẫn đến sự thành công của Trung Nguyên và Phở 24?
Đọc xong, mỗi chúng ta sẽ có những luận điểm của riêng mình về " franchise: chọn hay không?”
Bằng cách viết giản dị và đầy tâm huyết, tác giả đã trình bày được những vấn đề lớn liên quan đến Franchise để mọi tổ chức nhượng quyền và những ai quan tâm đến hình thức kinh doanh này suy nghĩ, xem xét và lựa chọn”- Ông Phạm Hùng Nghị- Thời báo Kinh tế Việt Nam nhận xét.
Đây là một quyển sách rất bổ ích.Giá bìa: 55.000VND.
Vincent


Các bạn có nhu cầu mua vui lòng liên hệ Nguyễn Thị Ly ( 093.8088014) – Phó nhóm nhóm Sáng tác sinh viên . Giá ưu đãi giảm 20% cho sinh viên trường Kinh tế: 44.000VND.
Số lượng có hạn. Chỉ có trong tháng 12 này!

0 comments to "Franchise chọn hay không?"

Leave a comment