Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Tôi yêu Sài Gòn

Tôi yêu Sài Gòn

Hôm nay ngồi nhiều chuyện với đứa bạn, nhắc đến Sài Gòn bỗng nhiên muốn viết về “Sài Gòn yêu thương” ghê. Đám bạn mới, nhiều đứa từ nơi khác đến, ai cũng thấy Sài Gòn dấu yêu đầy khuyết điểm. Nhưng đó có thể vì họ chưa quen, hay đã quá yêu quê mình rồi chăng? Mình sinh ra và lớn lên ở đây, có nhiều điều về Sài Gòn làm mình mê đến lạ….

Không biết sao, đã gắn liền với Sài Gòn 19 năm rồi mà vẫn thấy nó mới lạ và hấp dẫn mình từ từng con đường, từng cảnh vật. Sài Gòn đẹp lắm! …Nhớ nhất là ngày xưa ba mẹ hay dẫn mình ra sông Bạch Đằng mỗi chủ nhật. Ngồi ngắm những đám lục bình êm đềm, được hưởng những cơn gió lồng lộng, tâm hồn mình . À, có lần vào ban đêm, mình được ngồi trên chiếc thuyền bự hình con cá du ngoạn trên sông, lại còn thả giấy xuống dưới sông, nói là cho nàng tiên cá làm áo… sao mà lãng mạn quá. Nhớ!

Có những dạo ba hay chở mình ra Sài Gòn, để ngắm những con đường thẳng băng, những hàng cây cao vút, xanh thẳm, những buổi trưa đầy nắng cũng trở nên hiền hòa sau tán lá, ôi nhắc là nhớ! Thích lắm, sao con đường ấy đẹp thế, ước gì nó cứ dài bất tận ….

Tiếp đến là kiến trúc của Sài Gòn, những tòa nhà cao tầng cứ làm mình nhìn không dứt, những khu nhà mát lạnh, những con đường trải gạch, những cái nhà cổ nữa. Thích nhất được đi đọc sách ở nhà sách Sài Gòn xưa, rồi nhà sách Xuân Thu sang trọng, rồi siêu thị của Sai Gon Tourist. Ngày nhỏ, có lần trời mưa, ba mẹ còn dắt mình vào quán kem hạng sang (ăn mà không thấy ngon, thấy tiếc tiền thôi), đến lúc lớn lên, mắc mưa Sài Gòn lại được đi Diamond ngắm mưa, đi Zen sắm đồ… Ôi, đồ đẹp, mà chỉ nhìn chứ sắm được đâu! Có lần đi làm phỏng vấn người nước ngoài với nhỏ bạn ở Tax, cứ lượn tới lượn trong thương xá, người ta tưởng ăn trộm nữa... Nhớ! Không phải vì mình được đi những nơi sang trọng mà yêu cái kiến trúc Sài Gòn, mà vì nó gắn với nhiều kỉ niệm khó quên quá! …Sài Gòn kẹt xe nè, khó gần nè, sang trọng nè, kệch cỡm nữa chứ nhỉ, nhưng sao mình vẫn yêu nó, mình vẫn thấy Sài Gòn thân thiện, Sài Gòn dễ thương, Sài Gòn hòa đồng lắm mà.

Ôi thôi mỗi người mỗi ý. Nhưng … tôi yêu Sài Gòn!

Tics - STSV

1 comments to "Tôi yêu Sài Gòn"

  1. Anonymous says:

    ...tác giả là ai vậy nhỉ? (^^)?!...

Leave a comment