Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Quand revient l’e’te’ - cảm nhận âm nhạc.

Quand revient l’e’te’ - cảm nhận âm nhạc.



Một lần lên mạng, ghé thăm blog của người bạn tình cờ nghe được bài hát “Quand revient l’e’te’” của Najoua Belyzel, âm điệu lẫn lời bài hát hoàn toàn chinh phục cái tính kén nhạc của mình.

Nghe đi nghe lại nhiều lần tự nhiên lại táy máy copy vài dòng lên cái status, ai dè bạn bè buzz quá trời và hỏi mình một câu độc nhất “ yêu rồi hả mày”. Sự thật là mình đã copy cái đoạn dưới này:

I love you, I love you, I love you, I love you
I love you, I love you, I love you, I love you

Mon Amie, au mois de Mai
Vient le moment où je renais
Mon Chagrin s'en est allé
Soufflé par tous les Vents Sacrés

“em yêu, tháng 5
cứ đến khoảng thời gian này, tôi lại như sống trong
nỗi buồn đã ra đi từ lâu
cứ ngỡ nó đã tan biến theo những cơn gió thánh thiện”

Chàng trai gọi tên người yêu của mình trong tiếc nuối, tiếc nuối vì những gì xưa kia anh có với người yêu giờ đã thành kí ức. Tháng 5 đến, mùa hè lại đến, và kỉ niệm sâu thẳm trái tim anh lại trỗi dậy – anh nhớ em…Đến anh cũng không ngờ được khi xa em anh lại nhớ em đến thế. Những cơn gió đã đùa cợt anh làm cho anh cứ ngỡ sẽ quên đi em dễ dàng. Nhưng không thể, nỗi nhớ về em lại trở về theo làn gió mùa hè…

Vive la Vie, je T'aime fort
Chaque jour, c'est comme un Trésor
Je t'invite au Voyage
Dans mon Linceul lit-cage
Quand revient l'été

hỡi cuộc sống tươi đẹp, anh yêu em nhiều lắm
mỗi ngày như một kho báu
anh muốn trao cho em cuộc đời anh
cùng em đi ngao du khắp nơi
mỗi mùa hè đến”

Anh lại nhớ những ngày ta còn bên nhau. Anh thật không ngờ anh đã yêu em nhiều như thế, những ngày ta còn bên nhau thật hạnh phúc biết bao. Mỗi người trên thế giới này đều có một thế giới riêng. Thật may mắn vì anh đã yêu em và cùng nhau xây dựng thế giới của chúng ta. Những ngày qua, những ngày hè đó, thế giới mà anh và em cùng tạo ra, ta cùng nhau khám phá, anh hạnh phúc với những điều bình dị..Ôi mùa hè lại đến và anh lại nhớ em, một người con gái bình thường, nhưng lại chinh phục anh bởi chính những điều bình dị đó. Đến bây giờ, anh mới nhận thấy em chính là kho báu quý giá nhất mà thượng đế đã trao tặng cho anh…thế giới đã có một tình yêu đẹp như thế trong một ngày hè lãng mạn đó.

Mon Amie, mon Inspirée
Dans tes Parfums viens me bercer
Me Voici, le Coeur léger
Mère Nature nous a gâté

em yêu,em là hơi thở của anh
hương thơm của em cho lòng anh xao xuyến
anh nơi đây, tim anh như thanh thản hơn khi bên em
mẹ thiên nhiên ưu ái cho đôi ta được gần nhau”

Ngay lúc này đây, trong cơn gió mùa hè, anh nhớ về em. Những kỉ niệm ngọt ngào ngày ấy và những gì thuộc về em vẫn còn trong anh. Anh nhận thấy rằng anh không thể sống thiếu em, cảm giác được yêu và yêu thật lạ. Em, một nơi chốn bình yên để anh tìm thấy sự thanh thản, thanh thản trong tâm hồn. Phải chăng em là thiên thần mà thượng đế đã ưu ái cho anh, ưu ái cho đôi ta…

Em, anh yêu em nhiều lắm, trọn cuộc đời này em là báu vật của anh. Dù rằng thế giới thay đổi, dù rằng em cố gắng che dấu cảm xúc của mình, dù rằng em lẩn tránh như thế nào thì anh vẫn nhận ra em vì em là báu vật của anh.

Thế mà ngược lại, anh lại lẫn trốn em, lẫn trốn chính mình cho rằng mình không xứng đáng với em để giờ đây anh hối tiếc vì đã lạc mất em…

Et Vive la Vie, je T'aime fort
Chaque jour, je Renais encore
Car mon plus grand Pêché
Serait de Regretter
Adieu à Jamais, Jamais, à Jamais, non Jamais...

Một chuyện tình đẹp, nhưng đã kết thúc rồi… Tại sao phải kết thúc, tại sao ai cũng đều biết đối phương là quý báu với mình thế mà lại không đủ can đảm để bày tỏ cho nhau…để bây giờ lại tiếc nuối. Hãy nghe bài hát này, và với những ai đang làm người mình yêu giận hãy gửi cho người ấy bài hát này thay cho một lời xin lỗi…Mong rằng với tình yêu thật sự sẽ không ai có thể không bật cười hạnh phúc và trao cho bạn một cái ôm thắm thiết…và thế giới lại có những con người đang yêu nhận ra và càng quý trọng hơn báu vật của mình.

Lương Ngọc Kim Ngân



1 comments to "Quand revient l’e’te’ - cảm nhận âm nhạc."

  1. Anonymous says:

    co le ban chua yeu, nen moi nghi la neu da yeu thi hay bay to, nhug ban ah, co nhung thu khong don gian nhu vay dau, nhieu luc sau khi da chia tay voi nguoi do, ban moi nhan ra nguoi do quan trong voi ban nhu the nao........nhung ban cung chot hieu ra rang nguoi do lai khong xung dang voi tinh cam cua ban, ban se lam gi?
    toi cung dang roi vao tinh trang nay do, toi rat yeu nguoi ay, va toi chi nhan ra dieu do khi chuyen tinh cua chung toi ket thuc, toi rat muon lam lai, nhung.....qua muon roi, khi trai tim cua nguoi do khong con dat o noi minh nua thi co niu keu, co tiec nuoi cung khong lam thay doi duoc gi het, moi thu da ket thuc, tuy khong the quen, nhung hay hoc cach de quen voi dieu nay

Leave a comment