Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Buổi hội thảo sẵn sàng dự tuyển - Khoa QTKD

Buổi hội thảo sẵn sàng dự tuyển - Khoa QTKD



Có lẽ khi mới nghe qua tên chương trình, các bạn sẽ nghĩ ngay rằng chương trình này chỉ phù hợp với các anh chị năm cuối - những sinh viên sắp tốt nghiệp ra trường và chuẩn bị tìm cho mình một công việc. Nhưng không hẳn thế, “Sẵn sàng dự tuyển” là một buổi hội thảo chuyên đề dành cho tất cả những ai đã và đang quan tâm đến “xin việc”…

Thật vậy, ngày 6/11 chỉ mới 12h45 mà cả hội trường A116 hơn 1200 chỗ đã gần như chật kín. Trong đó, không chỉ có sinh viên năm 4 mà còn có tân sinh viên, năm 2, năm 3, thậm chí cựu sinh viên và các bạn sinh viên trường khác nữa - mọi người hầu hết đều nhận thấy được tầm quan trọng của một bộ hồ sơ xin việc. Để có một hồ sơ tốt, chúng ta cần xây dựng nó ngay từ những bước đầu, từ những ngày còn ngồi trên giảng đường đại học - nó như là một bảng tóm tắt của cả quá trình học tập kiến thức và rèn luyện kĩ năng của chúng ta trong suốt 4 năm “sinh viên gian khó” .

Chắc chắn rằng, các bạn đều đồng ý với tôi – “mình đã quyết định đúng” khi đã dành thời gian đến với buổi hội thảo này. Chúng ta học được rất nhiều điều xoay quanh các vấn đề về những lỗi thường gặp trong hồ sơ xin việc, cách tiếp cận công ty và nhất là cách viết CV sao cho “tốt + ấn tượng” từ các vị khách mời: (Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu – GĐ Nhân sự Mirae Asset, anh Nguyễn Xuân Hải - Giảng viên quản trị nhân sự Business Edge – MPDF ) - những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tuyển dụng nhân sự.

Sau chương trình, một anh K30 đã tâm sự với tôi “ …lần đầu nộp đơn xin việc anh đã bị từ chối ngay ở vòng lựa chọn hồ sơ. Được một người bạn giới thiệu về buổi hội thảo, tham gia anh mới biết mình đã thiếu sót ở điểm nào và anh cũng thấy mình tự tin hơn để viết lại hồ sơ xin việc tiếp theo. Anh tin rằng lần này anh sẽ đạt được kết quả mà mình mong muốn...”. Tôi có thể hiểu và chia sẻ cảm xúc ấy cùng anh, tôi chúc anh thành công, và riêng tôi tôi cũng sẽ lập ra cho mình kế hoạch “xây dựng nội dung một CV tốt” ngay từ ngày hôm nay.

Tạo nên sự thành công của chương trình, chúng ta không thể không kể đến sự hỗ trợ của Trung tâm bồi dưỡng tư vấn Quản Trị Kinh Doanh ASK và Công ty cổ phần tư vấn đào tạo FKS với vai trò là nhà tài trợ; sự tham gia đưa tin của báo Thanh Niên, Thời báo kinh tế Sài Gòn, Phụ Nữ, Du lịch, VietNamNet; cùng với sự góp mặt của các ca sĩ: Phi Nga, Khang Luân và vũ đoàn Hạc Trắng đã làm cho không khí thêm sôi động, hấp dẫn hơn. Và “Sẵn sàng dự tuyển” cũng chính là thành quả của biết bao nỗ lực và cố gắng của các học viên lớp marketing, sales, nhân sự trung tâm ASK – Đây là một sự khởi đầu tốt đẹp, một lần nữa khẳng định cho sự năng động và sáng tạo của thế hệ trẻ ngày nay.

Chúc Linh (STSV)

0 comments to "Buổi hội thảo sẵn sàng dự tuyển - Khoa QTKD"

Leave a comment