Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Cảm nghĩ về đại học kinh tế

Cảm nghĩ về đại học kinh tế


Mình bước chân vào ĐHKT đã hơn một năm. Trong suốt khoảng thời gian này, mình có được nhiều sự vui vẻ và cũng có không ít những điều suy nghĩ. Tạm biệt mái trường cấp ba thân yêu, tạm biệt lớp 12, với hành trang là những hiểu biết đã có được trong những năm vừa qua, mình nộp hồ sơ vào một ngôi trường mới – ĐHKT - để học lớp 13.

Trường mới, bạn mới nên có thật nhiều bỡ ngỡ! Ban đầu mình cảm thấy phiền sao mà trường có nhiều cơ sở thế! Có cơ sở lại quá xa nhà, nên hôm nào dậy muộn đi trễ là hết chỗ gửi xe trong trường. Đã vậy còn phải leo sáu tầng (vì thang máy quá tải), mệt ơi là mệt! Gặp hôm nào học Triết, được nghe chất giọng trầm ấm của thầy là mình như đang ở biên giới thực - mơ. Nhưng điều làm mình chán nhất là phải học thuộc lòng những điều mà mình chưa hiểu kỹ để đối phó với tiết trả bài căng thẳng của cô. Song có lẽ điều mà mình sợ nhất khi ở học kỳ 1 là thi cử, nhất là môn toán cao cấp. Lúc đó “lúa” thật nên anh chị nào đến quảng cáo tài liệu cũng mua, chi không ít tiền ! Còn điều mà mình đau đầu nhất là điểm rèn luyện và điểm quá trình. Ở học kỳ 1 mình chỉ biết lặng câm nhìn 900.000VND nói lời tạm biệt vì thiếu điểm rèn luyện. Còn ở học kỳ 3, mình thấy sao môn nào cũng khó kiếm điểm quá trình!

Thế nhưng học ở ĐHKT mình quen được những người bạn mới đến từ khắp mọi miền đất nước. Các bạn sống gần gũi, chan hòa và nhiệt tình với nhau. Nhờ có khóa huấn luyện quân sự 4 tuần mà các bạn thân thiết và hiểu nhau hơn trước. Sôi nổi nhất có lẽ là những buổi thuyết trình, dù còn nhiều hạn chế nhưng đây là cơ hội để các bạn trình diễn “kỹ thuật cá nhân” nên rất thú vị. Đặc biệt là vừa học vừa vui thông qua các gameshow như đấu trí, đối mặt do thầy kinh tế chính trị chủ trì tiết mục. Đáng nhớ nhất có lẽ là ngày 8/3, các bạn nam trong giảng đường tặng hoa cho tất cả các bạn nữ, các bạn ấy thật tử tế và cũng hát hay nữa! Còn ý nghĩa nhất là hôm đến thăm Diệu Giác Orphanage, một môi trường sống giản dị, trong lành và ấm áp tình yêu thương.

Ở ĐHKT mình không chỉ được trang bị kiến thức mà còn hiểu biết nhiều hơn về con người và cuộc sống. Chẳng hạn như mình biết được việc thầy cô không phải là những nhiếp ảnh gia mà là những họa sĩ thông qua thầy kinh tế chính trị, biết được ngoài việc truyền đạt kiến thức chuyên môn các thầy cô còn dạy chúng mình nhiều điều trong cuộc sống. Ví dụ như bài học về việc không nên bằng lòng với hiện tại, tuổi trẻ thì nên đi nhiều, tự khám phá và dấn thân …thông qua thầy bóng chuyền.
Thật khó để nói về tương lai nhưng ngay lúc này đây mình tin rằng dù sau này có đi đến đâu, chúng mình sẽ không quên ĐHKT, nơi cho mình thêm nhiều kiến thức, niềm vui, thầy cô và bạn bè, bởi lẽ:
“Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn!”

Nhân ngày Nhà Gíao Việt Nam 20/11, em kính Chúc các thầy cô và mến các bạn luôn có những khoảng thời gian tuyệt vời ở ĐHKT.

Đỗ Minh Tâm
Lớp 13 K33

1 comments to "Cảm nghĩ về đại học kinh tế"

  1. Anonymous says:

    bạn viết hay lắm.Thật giống với những suy nghĩ của mình.Mình tự hào là sinh viên Kinh Tế

Leave a comment