Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � STSV: Kỳ 3-STSV sinh hoạt như thế nào?

STSV: Kỳ 3-STSV sinh hoạt như thế nào?

Mục: 1 tuần với Nhóm Sáng tác sinh viên
Các bộ phận của STSV sinh hoạt riêng theo sự điều động của trưởng bộ phận. Khi nào có việc cần triển khai mới họp mặt. Lý giải cho điều này, một trưởng bộ phận cho biết: “vì công việc STSV rất nhiều, các bạn cần dành thời gian để viết bài, để học tập…vì vậy khi tổ chức một cuộc họp; phải chắc rằng nó có liên quan đến người đó thì họ mới được triệu tập, tránh làm lãng phí thời gian của các bạn…”.

Có lẽ, sinh hoạt định kỳ chủ nhật đầu tiên mỗi tháng là hấp dẫn nhất. Stsv thường gọi tắt là họp nhóm lớn. Theo chân một STSV đi sinh hoạt định kỳ tại công viên Tao đàn. Những cuộc họp này do bộ phận Hậu cần tổ chức; trước đó khoảng 2 tuần bộ phận này đã phải lên kế hoạch cụ thể cho Trưởng nhóm duyệt.

Có một tiền lệ của nhóm STSV là ít khi nào họp mặt đầy đủ được tất cả thành viên; “đa phần các bạn thay phiên nhau đi sinh hoạt…”- đó là một tiết lộ của Trưởng nhóm. Thật ra, nhóm sinh hoạt vào chủ nhật mà chủ nhật thì thường diễn ra rất nhiều chương trình, vì vậy nhiều STSV phải ngậm ngùi làm nhiệm vụ mà không tham gia họp; hoặc giả STSV về quê, STSV bệnh, STSV thuyết trình…nhưng không vì thế mà không khí buổi sinh hoạt trùng xuống.
Mỗi buổi sinh hoạt này là dịp các thành viên gặp nhau; trao đổi. Ban điều hành chỉ tổng kết sơ qua những gì đã làm được trong tháng, phổ biến một số điểm nổi bật trong tháng tới còn cụ thể bạn cứ lên blog nhóm mà xem; được triển khai đầy đủ…đối với STSV thời gian hơn cả vàng bạc.
Sau khi tổng kết, là phần trao thưởng cho “Thành viên của tháng” là người có điểm thi đua cao nhất tháng. Mỗi hoạt động cống hiến cho nhóm đều được ghi nhận qua chế độ tự báo cáo từ đó quy về điểm thi đua. Bạn nào càng nhiều điểm tích lũy chứng tỏ “thâm niên” càng nhiều.
Hấp dẫn nhất là phần trò chơi, các trò chơi tập thể không đụng hàng. Mỗi tháng đều có những trò chơi mới lạ chưa từng được chơi. Vui là chính nhưng học hỏi vẫn quan trọng. Mỗi trò chơi đều xác định: thông qua trò chơi đó, thành viên mình ngoài vui ra họ sẽ học được những gì: tính tập thể; sự khéo léo nhanh nhẹn, giải quyết tình huống… nhiều chương trình tập huấn được lồng ghép vào trong các trò chơi này.
Hôm nay, các bạn được tham gia trò chơi Hiểu nhau. Toàn nhóm chia làm 2 đội ngồi thành 2 hàng dọc; người đầu tiên vẽ một bức tranh sau đó chuyền cho bạn ngồi dưới xem tranh đó; người này bằng giọng văn của mình mô tả chi tiết bức tranh đó; rồi lại chuyền bảng mô tả đó cho người bên dưới vẽ lại bức tranh đã mô tả; cứ thế đến cuối hàng; so giữa 2 bức tranh đầu và cuối. Đội nào ít khác biệt nhất là đội chiến thắng.
Một trò chơi đơn giản thôi! Nhưng không khí khá hào hứng; mọi người phải phối hợp với nhau; đo từng cm nét vẽ để mô tả chính xác, ra hiệu ẩn dụ cho đồng đội mình…
Tiếp sau đó là những trò chơi thử thách rất vui nhộn khác…
Đối với Ban điều hành nhóm: mỗi thành viên tham gia mỗi buổi họp đều cảm nhận được sự gắn kết giữa các thành viên; các bạn có cơ hội vui chơi; có cơ hội được thể hiện mình trước tập thể…đó là thành công rồi.
Chưa kể đến phần ăn uống thì mỗi buổi sinh hoạt là một party nho nhỏ; tha hồ vừa trò chuyện, pha trò, vừa nhóp nhép…
Mỗi buổi sinh hoạt thường mất 3 giờ đồng hồ. Nhưng chắc hẳn không ai thấy là uổng phí. Hôm nào, xung hơn các thành viên nhóm lại tiếp tục “tăng 2”. Nhóm có cả một điểm karaoke quen thuộc, quen thuộc vì tháng nào nhóm cũng có mặt tại đây. Theo nhận định của ban điều hành: “đây là cơ hội để các bạn hiểu nhau hơn…vì vậy rất khuyến khích nhưng không quá sa đà!”.
Đi hát karaoke với STSV thì phải khác, bạn không được phép ngồi khi hát mà phải bản lĩnh trước đám đông . Khi những đoạn cao trào, cả STSV cùng dacing thật vui; không còn ai là trưởng nhóm, phó nhóm, không còn ai là thành viên, cộng tác viên…ở đây chỉ có những người bạn đang rất vui và rất nhiệt tình…
Chỉ tại STSV, tôi mới dám liều lĩnh nhảy múa như thế? Nếu hỏi tôi về động lực của việc này: “đó hẳn là một tinh thần STSV, một tình cảm STSV, các bạn nhảy tôi phải nhảy…”
Thế là một buổi sinh hoạt tháng kết thúc, các bạn ra về, ai cũng biết tháng này mình lại tiếp tục làm những việc của mình; tháng này dù bài vở nhiều nhưng cũng phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Stsv luôn hướng các bạn tự chịu trách nhiệm những gì mình làm.
STSV đã cho mình nhiều thứ: học hỏi rất nhiều qua công việc viết; qua những buổi sinh hoạt tập thể; tập huấn dã ngoại; tổ chức event…đổi lại mình phải cống hiến. Đó là sự công bằng.
Nếu bạn muốn cảm nhận đầy đủ hơn về STSV hãy liên lạc với chúng tôi sangtacsv@gmail.com Gửi bộ phận Nhân sự. Chúng tôi luôn chào đón tất cả!

0 comments to "STSV: Kỳ 3-STSV sinh hoạt như thế nào?"

Leave a comment