Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home � Tự tin, năng động và bản lĩnh cô gái bạc của Dynamic 2007

Tự tin, năng động và bản lĩnh cô gái bạc của Dynamic 2007


Cuộc thi Dynamic 2007 đã khép lại vào đêm 29/9. Cuộc đấu nào rồi cũng có kẻ thắng người thua nhưng Dynamic- dưới con mắt của các thí sinh, không hoàn toàn như vậy. Dynamic là một sân chơi dành cho SV. Dù cho đêm chung kết chỉ một bạn đạt giải Nhất nhưng tất cả chúng ta đều cảm nhận được niềm hạnh phúc trên gương mặt bốn thí sinh tham gia vào vòng cuối cùng này. Hãy cùng trò chuyện với bạn Bùi Lê Minh Trang, ta sẽ cảm nhận được niềm vui ấy.
Bùi Lê Minh Trang là SV khóa 29 khoa Ngân hàng, trường ĐH Kinh tế Tp HCM, đồng thời cũng là một thành viên trong Ban Điều hành CLB Học thuật SCUE. Trang là SV duy nhất của trường ĐHKT lọt vào 4 thí sinh cuối cùng tham gia vòng chung kết Dynamic và đã xuất sắc đạt được giải Nhì chung cuộc. Đó là lí do thôi thúc tôi- thành viên của nhóm Sáng tác Sinh viên- gặp gỡ và viết bài về chị.
Ấn tượng đầu tiên đối với tôi về Minh Trang là một cô gái năng động, vui vẻ và tự tin. Ai đã dự xem đêm chung kết Dynamic 2007 chắc hẳn sẽ thấy được vẻ tự tin, bản lĩnh của cô gái này. Sự tự tin đó đã giúp Trang lọt vào danh sách 2 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi.
Đến với Dynamic bằng một lí do khá đặc biệt: ba Trang mất trước đó vài tháng, Trang tham gia cuộc thi này để tìm niềm vui và cân bằng lại tâm trạng lúc bấy giờ. Và Dynamic đã cho Trang nhiều hơn thế. Dynamic đã cho Trang cơ hội để khám phá bản thân, nhận ra được những điều về chính con người mình mà theo Trang là: “từ trước đến giờ không hề hay biết…”. Kết thúc cuộc thi, Trang đã có cái nhìn khác hẳn về bản thân và con người chị cũng đã thay đổi rất nhiều. Tham gia Dynamic còn giúp Trang có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp, nhiều bạn bè mới. Đặc biệt 12 thí sinh vào vòng bán kết dã trờ thành những người bạn vô cùng thân thiết với chị. Khi được hỏi: “Nếu được giới thiệu thật ngắn gọn về Dynamic với các bạn SV, chị sẽ nói gì?”. Trang trả lời: “Dynamic là cơ hội học hỏi”. Vâng, quả đúng như vậy, cuộc thi Dynamic là cung cấp cho các thí sinh một cơ hội học hỏi vô cùng lớn. Ngoài 2 chuyến đi tham quan học tập tại Singapore và Hoa Kỳ- là cơ hội mà không phải SV nào cũng có, Trang còn được học hỏi rất nhiều từ thầy cô và từ các thí sinh tham gia cuộc thi. Trang tâm sự: “Chị đã học hỏi được nhiều từ các bạn khác. Đặc biệt là chị Diễm- người đạt giải Nhất, chị học từ Diễm rất nhiều điều hay. 4 thí sinh của vòng chung kết rất thân nhau, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau những chỗ yếu, những chỗ chưa vững, tụi chị thật sự là những người bạn, không hề có tính chất cạnh tranh, “giấu nghề”” (cười)
Để tham gia tời cùng cuộc thi này, Minh Trang đã phải cố gắng và chuẩn bị rất nhiều. Vì từ trước đến giờ chưa khi nào làm đề án kinh doanh nên vòng thi thứ 3 đối với chị quả là một thách thức lớn. Chị đã nỗ lực rất nhiều để vượt qua được vòng bán kết với đề án kinh doanh của mình Nói dến cảm xúc khi là SV duy nhất của trường lọt vào vòng cuối, chị chỉ cười và nói: “ Khi nghe thầy đọc tên chị chỉ thấy lo, lo nhiều hơn là mừng. Chị không hề nghĩ đến việc mình là SV Kinh tế duy nhất lọt vào vòng chung kết. Chỉ lo làm sao để thi thật tốt vòng thi sắp tới.”
Với các bạn SV có ý định tham gia Dynamic, Minh Trang cũng đã nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm của mình. Vòng 1 của cuộc thi là phần kiểm tra kiến thức, đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức chuyên môn cũng như hiểu biết xã hội tốt. Vòng 2 là vòng phỏng vấn, vòng này chủ yếu là để kiểm tra tâm lý của các thí sinh. Vòng 3 là vòng viết và bảo vệ đề án kinh doanh. Vòng 4- vòng cuối cùng, cũng là vòng thử thách về tâm lý lớn nhất, các thí sinh phải tự thể hiện mình trước Ban giám khảo, khán giả, cũng như trước 3 bạn cùng thi. Theo Trang, các bạn SV hãy cố gắng học thật tốt những bài học trên lớp của mình, đồng thời chịu khó trau dồi, đọc thêm sách, báo, mạng internet để có một nền tảng kiến thức sâu rộng. Một phần khác cũng quan trọng không kém, đó là các bạn hãy tập cho mình có tâm lý thật vững vàng, tự tin và bản lĩnh, để có thể vượt qua các vòng thi một cách tốt nhất.
Cuộc thi nào rồi cũng đến hồi kết thúc. Trang là thí sinh đạt giải Nhì Dynamic 2007. Nói về giải thưởng này, Trang tâm sự: “Với chị, khi tự hài lòng, tự thỏa mãn với bản thân nghĩa là con người sẽ đi thụt lùi, không tiến được. Chị không hài lòng, nhưng không phải vì không đạt giải cao nhất. Chị không hài lòng vì đêm chung kết, mình chưa thực sự thể hiện được những gì mà mình mong muốn.”
Trước mắt Trang bây giờ có rất nhiều công việc phải chuẩn bị. Sắp tới đây, vào ngày 9/10, 4 thí sinh xuất sắc nhất của Dynamic sẽ lên đường sang Hoa Kỳ giao lưu, học hỏi với các SV bên đó trong thời gian 8 ngày. Trang bật mí: “ Trong chuyến đi này, chị sẽ đảm nhiệm phần “Lịch sử và Văn hóa Việt Nam”, anh Thái sẽ giới thiệu về Dynamic, chị Thanh và chị Diễm sẽ nói về “Hội nhập và WTO”. Chị cũng đang tất bật chuẩn bị cho buổi ra mắt Ban điều hành mới của Câu lạc bộ Scue vào ngày 14/10.
Khi tôi hỏi về những dự định trong tương lai xa hơn, Trang cười và xin được giữ bí mật cho riêng mình. Nhưng tôi tin, cho dù là dự định gì đi nữa, với sự tự tin, bản lĩnh, cùng với những kiến thức quý báu học được qua Dynamic lần này, Trang sẽ thành công và ngày càng tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Đó cũng là lời chúc mà nhóm Sáng tác Sinh viên muốn gửi đến cô bạn Bùi Lê Minh Trang năng động và dễ mến này!



Diệu My-STSV

Tags:

2 comments to "Tự tin, năng động và bản lĩnh cô gái bạc của Dynamic 2007"

  1. Anonymous says:

    biết chừng nào mình mới giỏi như nguoi ta nhỉ?

  2. hiền says:

    hehe, cũng mới đọc đc thông báo về Dynamic 09. Nản nhất là vòng 1 kiến thức chuyên môn và xã hội. Ko biết phần kiến thức chuyên môn thì sv năm 2 làm được khoãng bao nhiêu nhỉ ???
    Cám ơn tg bài viết

Leave a comment