Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Lễ tổng kết hoạt động Đoàn - Hội 2007-2008

Lễ tổng kết hoạt động Đoàn - Hội 2007-2008

Sáng qua, ngày 29/06/2008 tại phòng A103 đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động Đoàn- Hội trường ĐH Kinh tế Tp.HCM năm học 2007-2008.
Đến tham dự hội nghị có sự góp mặt của đại diện Thành Đoàn Tp.HCM, Phó Hiệu trưởng nhà trường- thầy Trương Đông Phong, bí thư Đoàn trường anh Bùi Quang Hùng, Chủ tịch Hội sinh viên trường Huỳnh Thúc Định, cùng các cựu cán bộ Đoàn- Hội , đông đảo các cán bộ Đoàn- Hội đến từ các Khoa, các lầu Kí túc xá, các Clb ,Đội, Nhóm trực thuộc Khoa, trực thuộc Trường,…

Bắt đầu hội nghị là phần Báo cáo tóm tắt công tác Đoàn- Hội và phong trào sinh viên năm học 2007-2008 của anh Định- chủ tịch Hội sinh viên. Phần báo cáo của anh xoay quanh các chủ điểm về Công tác tổ chức Đoàn- Hội,

Công tác giáo dục, Công tác tập hợp sinh viên và các Mô hình hoạt động Đoàn-Hội tiêu biểu.
Trong năm học qua, hoạt động Đoàn-Hội trường có rất nhiều điểm nổi bật với những hoạt động rất phong phú và đa dạng thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Như một dẫn chứng nếu bạn thường xuyên theo dõi lịch tuần trên cổng thông tin Đoàn- Hội trường chắc hẳn không ít lần bạn phải đắn đo, suy nghĩ: “ tuần này mình sẽ tham gia hoạt động nào và đành bỏ lỡ hoạt động nào?”. Với những cuộc thi diễn ra sôi nổi, với hàng loạt những buổi học thuật chuyên đề…thật không ngoa khi nói rằng hoạt động sinh viên trường ta thuộc vào “hàng top” những trường sôi động.
Trong phần trình bày của anh Huỳnh Thúc Định, thú vị nhất có lẽ là những từng hình ảnh hoạt động của từng đơn vị được anh giới thiệu khá chi tiết với Thành Đoàn, với toàn thể những cán bộ- được chú thích rõ ràng, như một lần nữa minh chứng cho bản báo cáo tổng kết hùng hồn về những hoạt động Đoàn-Hội năm qua.

Sau phần trình bày của anh Định, bí thư Đoàn trường-anh Bùi Quang Hùng phát biểu định hướng một số hoạt động Đoàn-Hội trọng tâm trong năm học sau. Nổi bật trong phần trình bày của anh Hùng đó là việc định hướng của Đoàn –Hội trường trong công tác hoạt động, khi mà sắp tới đây trường ta tiến hành đào tạo theo học chế tín chỉ. Sẽ là những thử thách không nhỏ đối với các cán bộ Đoàn-Hội trong công tác tập hợp sinh viên, thích nghi hoạt động của mình với những điều kiện hoạt động mới, khi mà thầy Trương Đông Phong cho biết : “Chúng ta sẽ áp dụng học chế tín chỉ kể từ K35”. Cả khán phòng nhốn nháo hơn với những thông tin này. Anh Hùng tiếp thêm sức nóng khi cho biết đang xúc tiến việc dùng thẻ từ trong việc quản lý, đánh giá hoạt động của các Đoàn viên, Hội viên trong năm học sau. Đây là điểm nóng bức xúc của nhiều sinh viên trong việc công tác đánh giá điểm rèn luyện, theo đó khi sinh viên tham gia bất kỳ hoạt động nào cũng được quét thẻ để lưu giữ thông tin. Các cán bộ tỏa ra hồ hởi hết sức trước giải pháp mang tính kỹ thuật này.
Một điểm khác được lưu ý đó là công tác thông tin, báo cáo, kiểm tra vẫn chưa tốt; là một sinh viên kinh tế hẳn bạn hiểu được tầm quan trọng của công tác thông tin, anh Hùng nhấn mạnh: “Chúng ta chưa làm tốt”. Và đó cũng là một vấn đề nóng khi nhiều bạn sinh viên đưa ra ý kiến: công tác thông tin về những hoạt động, sự kiện chưa được thông tin toàn diện đến với sinh viên, về việc thông tin từ trên xuống cơ sở,…vì vậy một trong những hoạt động năm sau sẽ được xúc tiến đẩy mạnh là “Tiếp thị trang web Youth đến với Đoàn viên, Sinh viên” để đẩy mạnh công tác thông tin đến thanh niên; hy vọng về một hình ảnh mới mẻ, gần gũi hơn của Youth trong năm sau.
Điểm thứ ba cần phải nhắc đến đó là tăng cường công tác giao lưu quốc tế trong năm học sau. Năm qua với những đội hình Dynamic, đội hình Sife… tham gia những cuộc thi quốc tế, tiếp nối những thành công đó năm sau Đoàn- Hội trường sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hơn nữa CLB Anh văn ( Bell club), thí điểm lập các Đoàn sinh viên giao lưu tại nước ngoài.

Tiếp theo chương trình là phát biểu chỉ đạo về công tác Đoàn-Hội năm qua. Đại diện phía Thành Đoàn đánh giá cao những hoạt động mạnh của trường ta đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những yếu kém còn tồn tại trong hoạt động của ta đặc biệt là trong công tác đào tạo cán bộ. Ngoài ra đó còn là sự hoạt động chưa tích cực của phía Chi đoàn Cán bộ- công chức trong công tác Đoàn. Về cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông cho biết: “Những năm qua ta đã làm tốt việc học rồi, thì bây giờ hãy làm tốt việc làm theo, làm theo không có nghĩa là hoạt động nào cũng có chữ Bác Hồ mà làm theo là làm từ những điều nhỏ nhặt nhất để rèn luyện, để trưởng thành…”. Ông đã thể hiện là người quan tâm rất sâu sắt các hoạt động Đoàn- Hội của trường ta, khi hiểu biết rất rõ về tình hình các Khoa, các Clb, Đội, Nhóm, cùng tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình hoạt động.

Về phía nhà trường, thầy Phong nhấn mạnh sự quan tâm của phía Ban Giám hiệu nhà trường về những hoạt động Đoàn Hội. Phía Ban Giám hiệu luôn quan tâm chỉ đạo để định hướng cho hoạt động của sinh viên, và một điều bất ngờ khi thầy phát biểu: “Hàng năm trường bỏ ra hàng tỉ đồng cho hoạt động phong trào sinh viên,…”. Quả thật, với chừng ấy sự đầu tư và tâm huyết, năm nay Hội sinh viên trường đã vinh dự mang về “Lá cờ đầu trong công tác hội năm học 2007-2008”. Đây là một sự tán thưởng công bằng cho tất cả những nỗ lực của toàn thể sinh viên trường trong công tác Hội vừa qua.
Thầy cũng đã có một số chia sẻ về những gì mà chúng ta đã và đang làm: chúng ta vẫn còn thiếu những hoạt động sáng tạo, chúng ta vẫn cứ khư khư với những chương trình cũ, sẽ là một trăn trở khi mà chúng ta vẫn còn bập bễnh ở sân nhà khi mà định hướng phát triển của nhà trường đến năm 2020 trường ĐH Kinh tế Tp.HCM sẽ là một trong những trường mang tầm vóc khu vực. Làm gì? Đó còn là một câu hỏi bỏ ngỏ cho tất cả chúng ta khi thầy nhắc lại còn 11,5 năm nữa thôi. Thầy cũng thông tin về việc sắp xây dựng Ký túc xá tại quận 8, việc triển khai Toeic… đó là những điều mà các cán bộ Đoàn-Hội tại đây cần nắm rõ để tuyên truyền tốt cho sinh viên.
Một cán bộ khoa Thương mại-Du lịch-Marketing ngồi kế bên tôi bảo rằng: “Hôm nay đi mới biết nhiều thông tin bổ ích quá”. Quả vậy!

Kết thúc một năm học với những hoạt động sôi nổi hàng ngày, hàng tuần trên rộng khắp các cơ sở trường Đại học Kinh tế. Khép lại một năm học với những thành tích đáng tự hào là phần trao giải-khen thưởng; nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc đã được vinh danh trong hội nghị: hạng 3 thuộc về khoa KTPT , hạng 2 thuộc về khoa Ngân hàng và Lá cờ đầu hoạt động Đoàn-Hội trường thuộc về khoa Tài chính doanh nghiệp.
Sau phần trao thưởng là một tiệc buffet chiêu đãi hoành tránh là những gì mà Đoàn-Hội Trường muốn dành cho các các bộ của mình sau một năm hoạt động đầy những thách thức, là một buổi tiệc sẻ chia, giao lưu dành cho những người đang tạo ra những phong trào trong sinh viên.
Hẹn lại năm sau, với những thành công mới Đoàn-Hội trường Kinh tế!



Thành Tâm - STSV

0 comments to "Lễ tổng kết hoạt động Đoàn - Hội 2007-2008"

Leave a comment