Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Thư gửi mẹ

Thư gửi mẹ


Bình Phước, ngày 5 tháng 8 năm 2009

Mẹ thương yêu!

Vậy là ở nơi cách xa gia đình hơn một ngàn năm trăm cây số, chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh của con đã bước sang ngày thứ 10, bỏ lại đằng sau một nửa chặng đường. Ngày tháng vụt trôi nhanh, sống giữa tình cảm nồng ấm của bạn bè, của bà con, cô bác ; con nhớ nhà, nhớ mẹ da diết. Và con cũng thấu hiều hơn bao giờ hết những vất vả, khó khăn của mẹ để nuôi lớn con thành người như ngày hôm nay.

Mẹ à! Nơi con đến cuộc sống của đồng bào còn trăm ngàn khó khăn. Ẩn sau những rừng cao su bạt ngàn, những vườn điều, vườn tiêu là những nếp nhà vách gỗ, mái tranh, thiếu điện , thiếu nước. Nối dài những con dốc sức người đạp xe không qua nổi là những cơn mưa bất chợt làm lầy lội con đường đất nâu đỏ. Đằng sau tiếng trẻ thơ hồn nhiên, vui tươi là những em bé mà ánh mắt trong veo vẫn ánh lên nhiều nghèo khó. Và ở nơi đó, như cỏ cây, con người đã, đang và sẽ tiếp tục sống “tự nhiên” theo đúng nghĩa của nó.

Ngày hôm nay, con trở lại lớp học với những em thơ. Thấy nụ cười rạng rỡ của các em, thấy các em say mê trên những trang giấy trắng hì hụi tô màu, vẽ tranh; thấy các em hồn nhiên múa hát, con ngỡ như chính bản thân mình đang trở lai những ngày thơ bé. Con thấy mình hạnh phúc khi tìm lại nụ cười từ trong đáy mắt. Con thấy mình đang sống tốt và có ích. Và con thầm nhủ, 10 ngày sau cuối của chiến dịch con sẽ cố gắng và cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Mẹ !

Công việc bận rộn không cho phép con có nhiều thời gian để gọi điện về nhà, thậm chí cũng chẳng đủ thời gian để trả lời tin nhắn của mẹ; nhưng con tin mẹ luôn hiểu và thông cảm cho con. Con hạnh phúc rằng bản thân mình đang sống những ngày có ý nghĩa của đời sinh viên, hạnh phúc rằng con luôn có một người mẹ thấu hiều và yêu thương con, hạnh phúc rằng con đang mang niềm vui đền cho những người khác.

Mẹ ơi, thêm một ngày mới lại sắp bắt đầu. Con luôn kì vọng rằng mỗi ngày trôi qua con sẽ thêm trưởng thành, thêm lớn khôn. Con đang học cách chia sẻ và yêu thương những người đồng bào của mình. Và con tự hào về điều đó.

Mẹ thương!

Con không biết bức thư này sẽ đến tay mẹ vào ngày nào, cũng có thể rất lâu sau ngày hôm nay, khi con nối dài hành trình mùa hè của mình trên chuyến tàu về thăm nhà, nhưng mẹ hãy tin tưởng vào con, tin tưởng vào những gì con gái mẹ đang làm. Bởi con hiểu rằng, mình đang mang sức trẻ của mình để giúp sức cho đời!

Cuối thư, con chúc mẹ sức khoẻ và luôn vui vẻ!

Thương yêu!

Con của mẹ

Hoàng Vũ Kim Dung

chiến sĩ MHX khoa Luật Kinh Tế

0 comments to "Thư gửi mẹ"

Leave a comment