Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Ngày hội vui miền quê Phước Thiện

Ngày hội vui miền quê Phước Thiện


Như chừng đoán trước được bầu trời Phước Thiện hôm nay sẽ trong xanh và bình lặng, cùng với cái gió , cái nắng chan hoà của vùng đất trù phú này sẽ tô thêm chút vui tươi, náo động cho ngày hội thiếu nhi. Thế nên sáng nay ngày 2/8 đoàn chiến sĩ MHX xã Phước Thiện đã tổ chức thành công một sân chơi lành mạnh, sôi động cho các em thiếu nhi tại địa bàn.
Một ngày chủ nhật ươm đầy nắng, nhè nhẹ, dịu dàng pha một chút trắng của mây, bình minh thức giấc xua những giọt sương còn đọng lại trên cành lá.
Đó cũng là lúc các đoàn chiến sĩ tình nguyện từ các ấp trong xã hành quân về trường tiểu học xã Phước Thiện. Chặng đường tuy xa mà lại gần bởi sự háo hức cũng như sự nhiệt tình của hầu hết các chiến sĩ, đó là khát khao được chung sức cùng nhau tổ chức một ngày hội đầy ý nghĩa cho các bé thiếu nhi.

Mười Mẫu xa xôi lặn lội hàng chục cây số đường đất, Tân Phước, Điện nh cũng xa xôi không kém. Mới 6h30 sáng, cả đoàn quân đã rục rịch lên đường với lỉnh kỉnh bao nhiêu tư trang dụng cụ, nào giấy, nào rổ, nào cây, nào bánh kẹo làm quà. Thế mà không bạn nào cất lên một lời ca thán. Thậm chí ai cũng rất vui.

Khi được hỏi cảm xúc về ngày hội này như thế nào, bạn Chủ - đội phó chân thành bộc bạch " Chưa gì tôi đã thấy rất là vui, vui vì sắp được xây dựng một sân chơi cho các em thiếu nhi, các em có cơ hội tiếp xúc với nhiều trò chơi dân gian mà có thể các em còn chưa biết tới. Tôi hi vọng những gì chúng tôi làm sẽ mang lại cho các em những nụ cười tươi tắn nhất". Sau những lời tâm sự đó, là một không khí sục sôi chuẩn bị, dàn dựng trò chơi: người chăn dây, người treo bảng, người sắp xếp dụng cụ, luôn tay luôn chân gọi nhau í ới, tiếng nói tiếng cười hoà trộn vào nhau.. Náo nức một ngày hội lớn.

Mặt trời dần lên cao, 8h sáng, đây đó sân trường tiểu học không còn vắng lặng như ngày nào, thay vào đó là các tấm barroll, tấm bảng tên gian hàng sặc sỡ sắc màu: Vẽ tranh, tô heo đất, thử tài xạ thủ của Tân Trạch Tân Hưng, Tiếp nước Điện Biên, cầu khỉ, nhảy bao bố, nhảy sạp của Tân Lập Tân Phước, Ném còn, câu cá, tìm vàng bới ngọc của Mười Mẫu. Và cuối cùng là thử tài ném bóng, bịt mắt đập lon, của Điện Ảnh. Tất cả cùng tạo nên một sân chơi thật hoành tráng.

Bên cạnh đó còn có sự tham gia nhiệt tình của các anh chị bên thương xá Tax, không quản đường xa, từ tối hômqua các anh chị lặn lội vượt hơn 200km đến thăm các chiến sĩ và hướng dẫn các em chơi trong ngày hội.
Bữa tiệc vận động bắt đầu!
Đảo quanh 1 vòng sân trường,
những xạ thủ đầu tiên đã bắt đầu khai bóng, một rồi hai cú bóng lọt qua vòng thử thách, những đôi chân điêu luyện trổ tài và thích thú khi nhận được phần thưởng. Các anh chị áo xanh tay đưa quà miệng thì la hét cổ vũ, lẫn trong tiêng reo hò là tiếng cười, là khuôn mặt phụng phịu khi nhận được quà. Bên cạnh đó là trò cầu khỉ, anh Thanh phụ trách đang hướng dẫn các bé luật chơi, các em theo lượt xung phong lên thử tài đi cầu khỉ, chiếc cầu bấp bênh, phải thật khéo léo lắm mới có thể giữ thăng bằng để có thể quay về dễ dàng. Có vẻ thật là khó, vậy nhưng các bé ở đây không chỉ nhanh nhẹn mà còn có khả năng giữ thăng bằng rất tốt, có rất nhiều em bé đã vượt cầu khỉ thành công, mang trên mình nụ cười chiến thắng, nhưng thấp thoáng đâu đó cũng có những khuôn mặt thoáng một chút ỉu xìu vì đã không may mắn bị cầu khỉ hất ra.
Các em lại đổ xô qua các trò chơi khác, thử tài nhanh mắt, nhanh tay với tìm vàng bới ngọc, các em như những chú ong chăm chỉ cần mẫn tách riêng ra hai phần gạo và đậu,
được sự khích lệ của các chị dễ thương bên Mười Mẫu các em như càng có động lực để chơi nhiệt tình hơn. Mỗi lượt chơi gồm 3 bé, phải thật khó khăn mới có thể giành chiến thắng vì có lẽ ở đây ai cũng rất khéo tay.

Chắc dễ nhận quà nhất là trò chơi tung dây thun vào bảng, thảy rổ rinh quà và câu cá. Rất đơn giản mà quà tặng lại rất hấp dẫn nên lôi kéo được rất nhiều bé.

Chưa kể đến những chiến sĩ áo xanh, khi được thay phiên trông gian hàng, ai cũng ham hố ghé qua gian hàng này, gian hàng kia một chút, tranh thủ xin xỏ bạn mình cho vài sợi sây thun, vài quả bóng để thử vận may, rồi lại bắt gặp nhiều bạn ở khu cầu khỉ, khu ném còn hay nhảy sạp.
Tạt qua gian hàng thảy rổ rinh quà, ái chà, bên Điện Ảnh chuẩn bị rất chu đáo, những rổ quà to thiệt to, thiệt hấp dẫn, thế nhưng để giành chiến thắng thì không hề dễ đâu nha. Kế bên thảy rổ rinh quà là gian hàng đập lon. Mỗi lượt chơi gồm hai bé, sau khi bị bịt mắt các em phải nhắm trúng lon và đánh trúng thì mới là người chiến thắng. Trò chơi này khá thu hút mọi người song người nhận quà thì khá ít, dù vậy ai cũng rất vui và muốn chơi thử.
Nép ở một góc sân là gian hàng vẽ tranh và tô heo đất của Tân Trạch-Tân Hưng. Những chú heo không màu sắc đã dần hiện lên với bộ cánh vô cùng sặc sỡ với nhiều hoạ tiết. Tham gia trò chơi các em có cơ hội thể hiện hét năng khiếu cũng như phát huy được trí tưởng tượng của mình. Gian hàng vẽ tranh tụ tập rất nhiều em bé dưới mười hai tuổi. Có rất nhiều màu sáp cho các em tô vẽ, và ai cũng nhận được phần quà là một quyển vở sau khi chơi.
Tuy vậy, lại có một số gian hàng khá ế ẩm như "Tiếp nước Điện Biên", ném còn và ... nhảy sạp. Trong khi các em còn bận rộn với nhảy bao bố, đi cầu khỉ, thảy quà thì các chiến sĩ áo xanh cùng góp mình chống ế cho các gian hàng. Mọi người túm tụm lại đập sạp và nhịp nhàng bước chân. Cũng có nhiều anh chị không biết nhảy và không may bị kẹp chân , đau khủng khiếp . Sau một hồi vật lộn với dàn sạp mọi người chia nhau tản ra về các khu vực khác.
Lúc này mặt trời đã lên cao, khắp sân trường em bé nào cũng tung tăng hai tay, hai túi đầy nhóc bim bim và bánh kẹo, nụ cười roi rói.
Một em bé thủ thỉ:Chị ơi, vui lắm chị ạ. Em từ trong Điện Ảnh ra luôn, theo các anh chị MHX đó. Hôm nay, em được nhiều kẹo lắm, nhiều bim bim nữa, em sẽ mang về cho mẹ em ở nhà”.
Giờ này các gian hàng thưa dần, anh đội trưởng của khoa tay cầm loa đang hướng dẫn các em kết vòng hát hò bế mạc ngày hội. "Gặp mặt nhau đây rồi chia tay, bốn phương trời ta về đây chung vui".
Tất cả các anh chị và các em chụm lại chụp một vài bức ảnh kỉ niệm, niềm vui trào dâng trong lòng. Đến tận lúc ra về, Hoa - ấp Tân Trạch, Tân Hưng đã chia sẻ "Vui lắm chị ơi, tụi em đến đây từ sáng sớm, đang đi trên đường em thấy các bé nhìn theo và gia nhập vào đoàn, các em còn giúp tụi em chuẩn bị gian hàng nữa. Hôm nay các em chơi vui, em cũng thấy niềm vui được nhân lên gấp bội".
Một bài ca, một lời tạm biệt. Tất cả ra về trong tâm trạng luyến tiếc. Hi vọng một ngày không xa nào đó, chúng ta sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi có ý nghĩa cho các

Bài viết từ xã Phước Thiện (Được thực hiện bởi STSV)

0 comments to "Ngày hội vui miền quê Phước Thiện"

Leave a comment