Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Một chuyến công tác của đội hình SKSS

Một chuyến công tác của đội hình SKSS

19:00, trời mịt tối, cơn mưa hồi chiều làm lầy lội những con đường đất đỏ. Đội hình SKSS cử 4 chiến sĩ đi tuyên truyền tại ấp Bù Tam - xã Hưng Phước.

Những chiếc xe máy phóng đi trong đêm, băng qua một cánh đồng vắng vẻ. Con đường cắt ngang giữa cánh đồng mang lại cảm giác mênh mông lạ thường. Ngoài ánh đèn xe lập lòe, bao quanh chúng tôi chỉ là bóng tối, tiếng gió và một khoảng không mờ mịt. Không một chiếc xe nào lui tới, những ngôi nhà lưa thưa bên đường đã vội tắt đèn,…và đoàn xe dò dẫm trong đêm.

Các chiến sĩ mắt đăm đăm, tập trung ghì chặt tay lái để vượt qua những vũng sình lún, những đoạn đường trơn trượt. Vừa thoát được chỗ lún, ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Đến được Nhà văn hóa ấp thì các tài xế - ai cũng lấm lem sình bùn.

20:00, mọi người đã tập trung trong Nhà văn hóa ấp và sẵn sàng cho buổi tuyên truyền. Bà con ở ấp đa phần là người dân tộc. Buổi tuyên truyền hôm nay có khoảng 25 thanh niên địa phương và các chiến sĩ khoa Ngân hàng đang đóng quân tại địa bàn.

Buổi tuyên truyền tập trung giảng dạy về các vấn đề sinh lý tuổi dậy thì và các biện pháp tránh thai…

Tại một ấp sâu gần biên giới thế này, bà con còn khá lạ lẫm với những thông tin về sức khỏe sinh sản. Báo cáo viên là các chiến sĩ áo xanh lần lượt đưa ra các câu hỏi thảo luận về tình bạn, tình yêu: làm thế nào để có một tình yêu trong sáng, làm thế nào để duy trì một tình yêu đẹp… Nếu như phút ban đầu các thanh niên còn e dè thì một lúc sau các bạn đã mạnh dạn hơn và cùng tham gia thảo luận. Một bạn giơ tay phát biểu: “Theo mình, để có một tình yêu trong sáng thì cần phải yêu chân thành, không gian dối, không lợi dụng nhau, nên thông cảm biết bao dung và thứ tha trong tình yêu…” câu trả lời khúc chiết đã nhận được một tràn pháo tay rôm rả tán thưởng.

Hỏi về cảm nhận khi tham gia buổi tuyên truyền về SKSS bạn Điểu Thị Dum (đồng bào người Stiêng) cho biết: “Ở đây, rất ít có những buổi tuyên truyền như thế này, vì thế mình hy vọng nếu có điều kiện các bạn có thể đến đây và tuyên truyền về GDGT nhiều hơn nữa. Các bạn thanh niên tình nguyện đã giới thiệu rất kỹ lưỡng và mình đã có thể hiểu được thế nào là một tình bạn, tình yêu đó. Ngoài ra các bạn đã đưa ra những tình huống rất cụ thể để minh chứng…giúp cho mình biết thêm nhiều kiến thức về GDGT”.

Đối với bà con đồng bào tiếp thu hết những điều mà đội hình SKSS truyền tải trong vỏn vẹn hơn 1 giờ đồng hồ cũng khó. Vì lượng thông tin khá nhiều và cũng là vấn đề còn khá mới mẻ đối với đồng bào dân tộc, tuy nhiên những điều mà buổi tuyên truyền này mang lại đã thổi một luồng gió mới vào nhận thức người dân về sức khỏe sinh sản, giúp bà con nhận thức đúng hơn về hôn nhân, gia đình, các biện pháp tránh thai. Xin cảm ơn đội hình SKSS.

22:00 Các chiến sĩ thu dọn và về trong đêm….

ĐỘI HÌNH CHUYÊN THÔNG TIN

0 comments to "Một chuyến công tác của đội hình SKSS"

Leave a comment