Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chiến sĩ xã Thiện Hưng ( P1)

Chiến sĩ xã Thiện Hưng ( P1)

Mùa hè xanh như chưa bao giờ rạo rực đến thế trong lòng các chiến sĩ Thiện Hưng. Ngay từ những ngày còn bận bịu thi cử ở thành phố, các chiến sĩ nhà ta đã hăng say chuẩn bị cho mùa hè xanh gòi. Những buổi họp ngắn, những tin nhắn nhắc nhở như làm ta háo hức hơn bao giờ hết. Chuyến đi của tuổi trẻ sắp bắt đầu rồi bạn ạ!

clip_image002

5h sáng ngay 25/07/2009, bạn và ta náo nức chuẩn bị cho lễ xuất quân, tiếng cười đùa, gọi nhau í ới. Mặc dù phải thức dậy sớm nhưng các chiến sĩ nhà mình lúc nào cũng cười tươi rói

clip_image004

clip_image006

Sau hơn 3 giờ đồng hồ trên hành trình đến với bình phước thân thương, các chiến sĩ nhà ta đã nhanh chóng ổn định chỗ ở và bắt tay ngay vào công tác. Hoạt động đầu tiên của toàn đội hình là dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ ở thôn 2 sáng ngày 26/07/2009:

clip_image008

Sáng ngày 27/07/2009, chiến sĩ Thiện Hưng dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hung liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

clip_image010clip_image012

clip_image014

Sau đó các chiến sĩ đã tham gia buổi họp mặt thân tình với bà con địa phương nhân kỉ niệm 62 năm ngày thương binh liệt sĩ. Các chiến sĩ đã gửi đến bà con nhiều tiết mục văn nghệ, đặc biệt tiết mục đơn ca “Đất nước” của bạn Anh Tuấn – chiến sĩ thôn 6 đã thực sự làm mọi người cảm động:

clip_image016

Chiều cùng ngày, các chiến sĩ ở mỗi thôn đã đi thăm các gia đình chính sách. Mỗi gia đình, mỗi hoàn cảnh, những người mẹ đã già yếu, giọng nói các mẹ nghẹn ngào khi nhìn thấy chúng tôi ghé thăm. Mẹ nói nhìn các con làm mẹ nhớ con của mẹ, con của mẹ… những lời nói trong tiếng nấc không tròn chữ làm chúng tôi nhói lòng biết bao. Còn nhiều lắm những cảnh đời như mẹ, mong một ngày nào đó cũng sẽ được ấm lòng. Mẹ ơi, hãy khỏe mẹ nhé!

clip_image018

Một ngày trôi qua để lại trong lòng chúng tôi biết bao suy nghĩ, trưởng thành hơn, can trường hơn và yêu đất nước hơn. Yêu bằng cả trái tim một người lính trẻ trong hòa bình.

Sáng ngày 03/08/2009 là ngày hội tuyên truyền Sức khỏe sinh sản ở xã Thiện Hưng. Các chiến sĩ nhà mình đã tích cực trang trí các xe hoa rất sáng tạo và độc đáo. Để có được các công trình nhỏ này, chiến sĩ đã phải thức khuya dậy sớm để thổi bao cao su và vẽ tranh.

clip_image002[4]clip_image004[4]

Đúng 8 giờ, các chiến sĩ cùng thanh niên địa phương và các bé thiếu nhi xuất phát, tiến hành chặng đường đi quanh xã Thiện Hưng để tuyên truyền. Chặng đường dù dài hơn 10 cây số, nhưng các chiến sĩ không bao giờ tỏ vẻ mệt mỏi, miệng lúc nào cũng cười và hô vang những câu khẩu hiệu tuyên truyền:

clip_image006[4]clip_image008[4]

clip_image010[4]

Sau một chặng đường dài, các chiến sĩ lại tiếp tục tham gia các trò chơi vận động di đội SKSS tổ chức. Các chiến sĩ nhà mình xem ra vẫn còn sung sức lắm

clip_image012[4]clip_image014[4]

clip_image016[4]

QUỲNH TRÂM ( ĐỘI HÌNH THÔNG TIN)

Tags: ,

0 comments to "Chiến sĩ xã Thiện Hưng ( P1)"

Leave a comment