Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Chia tay mùa hè xanh

Chia tay mùa hè xanh

Cuộc vui nào rồi cũng tàn, cuộc hội ngộ nào cũng đến lúc phải chia tay. Thế là chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh cũng đang dần khép lại, đã đến lúc phải nói lời tạm biệt Bình Phước thân yêu. Hai mươi ngày đủ cho một quá trình trải nghiệm, có thể đủ cho ta nếm trải được mùi vị của cuộc sống, hai mươi ngày với những kỳ tích cho mỗi
người chúng ta. Ôi yêu sao mùa hè xanh!
Đã có rất nhiều người hỏi: “Tham gia chiến dịch mùa hè xanh sẽ được gì?”. Câu hỏi đó cũng là của chính tôi đặt cho mình vì đây là mùa hè xanh đầu tiên của tôi. Nhưng giờ đây, sau khi đã trải qua những ngày sống với bà con nơi đây, tôi mới thật sự khẳng định mình đã không quyết định sai. Tôi cũng không biết mình nhận được gì, chỉ biết đơn giản đó là hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật bình dị.
Hạnh phúc khi lần đầu tiên mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện.
Hạnh phúc khi được đặt chân đến vùng đất đỏ Bình phước bạt ngàn những rừng cây xanh ngát.
Hạnh phúc khi lần đầu tiên làm cô giáo mặc dù tôi không thích cái nghề này, nhưng cảm thấy rất vui khi được các em gọi tiếng thân thương “cô”. Càng hạnh phúc hơn khi nhìn các học trò của mình khóc trong ngày chia tay và khi đọc những bức thư của học trò nhắn gửi còn sai những lỗi chính tả.
Hạnh phúc khi phát quang được những con đường, những ngôi trường sạch đẹp.
Hạnh phúc khi được vui đùa cùng những em thơ, cùng chơi trò chơi, cùng chạy nhảy tung tăng.
Hạnh phúc khi cùng các em nhỏ đi bắt cua, bắt ốc để về cải thiện cho những bữa ăn thiếu thốn.
Hạnh phúc khi được cùng sinh hoạt, nhảy múa những bài nhạc Khơ-me với thanh niên địa phương.
Hạnh phúc khi hòa mình vào cuộc sống của người dân yêu thương, được họ đón nhận rất chân tình.
Và hạnh phúc khi được sống chung với mọi người, những con người yêu thương với những buổi làm việc vất vả, những bữa cơm thiếu thốn nhưng vẫn tràn ngập nụ cười và đầy tình yêu thương.
Những điều bình thường, nhỏ bé đó chính là hạnh phúc vô hạn của chúng tôi - những chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh.
Nhưng cũng đã có lúc ta thấy nhớ nhà khi bị ốm mà không có người thân bên cạnh, chán nản khi sống trong cảnh thiếu thốn, thất vọng vì đã có lúc học trò không nghe lời và rất buồn khi bị viết bản kiểm điểm. Nhưng tất cả đã được xóa sạch bởi những tiếng cười em thơ, bởi những tình cảm của mọi người đã dành cho chúng tôi, bởi những việc chúng tôi đã làm được.
Mỗi người chúng ta ai ai cũng để lại cho mình những hình ảnh tốt đẹp nhất về một mùa hè xanh thật ý nghĩa. Để khi sau này rời xa nơi đây trở về lại thành phố, hối hả với bộn bề công việc, khi bất chợt có một khoảng lặng nhìn lại mình thì ta có thể tự hào về những việc ta đã làm hôm nay. Đó sẽ là hành trang theo ta trên những chặng đường mới.
Tạm biệt Bình Phước, tôi sẽ nhớ mãi những hình ảnh về Bình Phước thân yêu!

Bài viết từ xã Tân Tiến

0 comments to "Chia tay mùa hè xanh"

Leave a comment