Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Hành trình của những trái tim xanh

Hành trình của những trái tim xanh

“Trái tim xanh là những trái tim mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, những hoài bão, những khát vọng sống,cống hiến hết mình cho quê hương,cho đất nước….Và chỉ có ở những người trẻ ta mới bắt gặp những lý tưởng sống cao cả và ý nghĩa đến vậy vì họ là những người có TRÁI TIM XANH”

1.Hành trình tuổi 20…:

Vào lúc 6h30 ngày 25/07/2009, tại hội trường A116 trường ĐH Kinh tế TP.HCM gần 400 chiến sĩ đã tham gia Lễ ra quân Chiến Dịch Tình Nguyện Mùa Hè Xanh năm 2009. Không khí vui tươi, nhộn nhịp đã bao trùm toàn cơ sở A- trường Đh Kinh tế từ ngày 24/7 bởi sự chuẩn bị tấp nập của các chiến sĩ trước giờ ra trận. Rạng sáng ngày 25/7, một đoàn xe dài nối đuôi nhau bao vòng quanh hồ Con Rùa đón chào các chiến sĩ mùa hè xanh, hàng hàng lớp lớp người nối tiếp nhau khuân vác, di dời đồ đạc của mình lên xe. Khung cảnh buổi sáng như bị hâm nóng lên bởi bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, những chàng trai, những cô gái con tim đang căng tràn nhựa sống, đôi mắt rạng ngời ánh lên những tia lửa quyết tâm cùng chung nhau sức lực vác những thùng đồ cao to hơn cả mình. Thế mới thấy tuổi trẻ sao đẹp thế, sao xanh thế, chỉ muốn cống hiến sức mình vì quê hương, đất nước, những con người ấy đã kết hợp với nhau thành một làn sóng có sức cộng hưởng dữ dội lan rộng đến mỗi con đường mà họ đi qua.

2.Tạm biệt ghế nhà trường ta lại đến với mùa hè xanh…

Đoàn xe của chúng tôi bắt đầu ổn định và khởi hành lúc 7h30, tạm biệt thành phố chợt nắng, chợt mưa, gác lại những ngày thi đầy mệt mỏi và căng thẳng chúng tôi mang trong mình niềm sướng vui, phấn khởi, nhiệt huyết và quyết tâm chuẩn bị thỏa sức vẫy vùng, hòa mình với những làng quê thanh bình, yên ả, bạt ngàn một màu xanh mướt của hồ tiêu, của bắp ngô, của rau đay, rau cáy…thắm đượm tình cảm ân tình sâu nặng của người dân Bình Phước. Mặc dù cuộc hành trình dài gần 4 tiếng nhưng dường như những chiến sĩ xã Lộc Phú không hề biết đến cái mệt, chúng tôi cùng nhau cất lên những âm điệu cao vút, trầm bổng của những bài hát về mùa hè xanh: Biên giới mùa hè xanh, Dấu chân tình nguyện, Hành khúc sinh viên Việt Nam…lần lượt vang lên mạnh mẽ, vui tươi suốt cả quãng đường dài.

11h30 đoàn xe chúng tôi dừng lại tại UBND xã Lộc Phú, sau một anh Tài “đen” vác bao trái cây tặng cho các chiến sĩ buổi đầu đi tuyên truyền

cuộc hành trình dài các chiến sĩ chúng tôi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ cán bộ xã,cán bộ Đoàn. Các anh chiêu đãi chúng tôi bằng một bữa cơm thân mật, đây là khoản mà các chiến sĩ nhà ta rất khoái, vì sau một chặng đường dài ca hát, hò hét bao tử của người nào cũng sôi lên ùng ục, thế nên mọi người ai cũng hăm hở phụ giúp dọn cơm cùng thanh niên trong xã cho nhanh để giải quyết vấn đề bụng dạ của mình. Bữa cơm chân chất, mộc mạc làm ấm lòng các chiến sĩ biết bao nhiêu, nó xóa tan đi mọi khoảng xa lạ, bỡ ngỡ ban đầu bởi những lời hỏi thăm, căn dặn ân cần của các anh cán bộ như lời của những người trong gia đình dành cho nhau.

3.Lộc Phú-ở dân thương, Lộc Phú-làm dân tin, Lộc Phú-đi dân nhớ:

Là câu khẩu hiệu của các chiến sĩ xã Lộc Phú, thể hiện tinh thần thanh niên vì nhân dân trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2009. Cảm động và yêu biết mấy tấm lòng của người dân đối với các chiến sĩ. Cảm ơn bác Xuân đã cho chiến sĩ chỗ ở, tạo mọi thuận lợi cho chiến sĩ thưc hiện nhiệm vụ của mình. Cảm ơn những anh Tài “đen”, anh Phúc, bé Chân, bé Hà….nhiệt tình dẫn đường các chiến sĩ làm công tác dân vận. Đi cùng chúng tôi cả một đoạn đường dài, tới từng nhà của bà con trong xóm thăm hỏi và vận động, anh Tài chỉ lo chúng tôi mệt nên để động viên tinh thần chiến sĩ mỗi lần đến gia đình nào có trái cây anh đều xin cho chúng tôi vài ba trái bắp, trái khế và nhất là mít, với vùng đất đỏ này mít được xem như là một đặc sản cây nhà là vườn, không nhà nào là không có mít, đến nhà nào bà con cũng lấy mít ra mời chiến sĩ ăn lấy thảo nên các chiến sĩ chúng ta được dịp ăn uống thỏa thuê. Tình cảm của bà con nhân dân xã Lộc Phú đối với chiến sĩ hết sức ân cần, ai cũng thân thiện, cởi mở, động viên các chiến sĩ. Bác Xuân-người cho chúng tôi ở nhờ- đã nói trong buổi gặp gỡ đầu tiên “Chúng tôi đã được nghe tin báo chiến sĩ về từ cách đây mấy hôm rồi, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cả rồi, hy vọng là có thể tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Thật là một động lực lớn lao thúc đẩy tinh thần chiến sĩ, vậy nên ngay ngày đầu tiên dù các cán bộ xã, đoàn đề nghị nghỉ ngơi một buổi nhưng chiến sĩ nhà ta rất sung sức muốn nhận nhiệm vụ ngay. Buổi tối hôm ấy 10 chiến sĩ của ấp Sóc Rung trên tay cầm những cây đèn pin cùng nhau hành quân hăng hái tới nhà các bé thiếu nhi vận động các em tham gia buổi sinh hoạt đầu tiên và đã được sự ủng hộ rất nhiệt tình. Sau buổi sinh hoạt với những trò chơi vận động vui nhộn, các chiến sĩ tiếp tục nhận nhiệm vụ cao cả đưa từng em thiếu nhi về tận nhà, nhìn gương mặt ngây thơ, nô nức, những nụ cười vui vẻ cùa các em mỗi thành viên đều cảm thấy yêu các em vô cùng. Mỗi lần nghe các bé gọi tên mình trong lòng lại dâng lên cảm xúc muốn làm thật nhiều việc hơn nữa cho các bé, mong cho các bé quên đi những vất vả khó khăn của công việc hàng ngày, có thể hưởng trọn một mùa hè đúng nghĩa.

Vâng! một mùa hè xanh đã chính thức bắt đầu, một khởi đầu mới đầy tốt đẹp đối với các chiến sĩ chúng tôi. Và cũng là một thử thách lớn mang lại những kinh nghiệm quý giá trong cuộc sống. Tự nhủ với bản thân rằng hãy sống hết mình với sức trẻ sục sôi nhiệt huyết vì chăc chắn rằng ta sẽ trưởng thành nhiều lắm sau mùa hè xanh này.

Mỹ Linh

Ấp Sóc Rung,xã Lộc Phú,huyện Lộc Ninh

25/07/2009

0 comments to "Hành trình của những trái tim xanh"