Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Bối rối

Bối rối

Thứ bảy, ngày 25 tháng 7 năm 2009

Túi xách lỉnh kỉnh áo mưa, ô dù, nhưng khác với bầu trời u ám những ngày trước, buổi ra quân trời lại rất nắng. Thời điểm đẹp, thời tiết đẹp, các chuyến xe chở các chiến sĩ đến Bình Phước an toàn, các Đoàn viên, Đảng viên của xã chào đón sinh viên tình nguyện quá nồng nhiệt; tất cả là dấu hiệu cho một mùa hè xanh suôn sẻ và thắng lợi của trường Đại học Kinh tế. Dẫu biết sắp tới còn rất nhiều gian nan, khó khăn bộn bề, nhưng tôi vẫn lạc quan bởi sự khởi đầu này không tồi tí nào. Lời ca tiếng hát là tất cả những gì tôi có trên khắp đoạn đường từ thành phố rực rỡ đến một xã xa xôi.

Vốn hay say tàu xe, tôi như một con ngốc với cái khẩu trang bịt chặt vật vờ trên hàng ghế đầu. Nhưng chắc mẹ tôi sẽ trợn tròn mắt khi biết rằng tôi không nôn ói hay mệt nhừ sau chuyến đi. Tất cả là nhờ các anh khoa Kế toán- Kiểm toán, những người đã mua vui, bật nhạc, hát hò inh ỏi trên cả quãng đường.

Mọi thứ đều tốt đẹp cho đến khi mình đi sâu vào nó. Với một con bé năm nhất, mới chân ướt chân ráo đến một vùng xa xôi, mang trong mình sứ mệnh người chiến sĩ thông tin, tôi đã xác định trước là phải cố gắng rất nhiều mới hoàn thành được cả hai nhiệm vụ; nhưng không ngờ thực tế lại khó khăn hơn tôi tưởng. Trong một phút quá vô tư, tôi đã hỏi bác chủ nhà: “Bác ơi, nhà vệ sinh ở đâu ạ?” Nụ cười áy náy của bác làm tôi rất bối rối. May mà có một chị trong nhà hiểu chuyện nên kéo tôi ra ngoài giải thích cho tôi điều kiện thiếu thốn của địa phương. Bài học lớn đó đã giúp tôi có động lực tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của nhân dân nơi đây. Càng hiểu rõ sự khổ cực của nhân dân, tôi càng muốn đóng góp nhiều hơn cho xã mình.

Buổi chiều, dù rất mệt nhưng cả nhà vẫn cố gắng đi tuyên truyền cho chương trình mùa hè xanh. Khi gặp gỡ người dân, chia sẻ và động viên họ, lòng không khỏi buồn khi thấy rằng các nhà trong xã đều thuộc diện khó khăn, có nhiều em nhỏ chỉ mới học đến lớp hai đã phải nghỉ học vì nhà không có điều kiện. Chúng tôi vẫn cố khuyến khích các em từ lớp năm trở xuống tham gia lớp học hè để ôn tập kiến thức. Lớp học sẽ được khai giảng vào chiều 27/7, hứa hẹn sẽ là một chương trình có ích và đáng nhớ nhất mùa hè xanh này.

Ngày đầu tiên đầy khó khăn, bỡ ngỡ của các chiến sĩ đã kết thúc trong tiếng vui đùa của trẻ em trong xóm. Chỉ mới ngày đầu tiên ra quân nhưng đội hình đã chiếm được lòng tin của nhân dân địa phương. Tôi thật sự tin tưởng đây sẽ là một mùa hè đầy ý nghĩa trong quãng đời sinh viên của mình.

NGUYỄN BÍCH NGỌC

“Bài viết từ nhà 2- ấp Tân Hội- xã Tân Thành”

0 comments to "Bối rối"

Leave a comment