Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Qùa Noel

Qùa Noel


We wish you a merry christmas! We wish you a merry christmas!
Woa!!! Nhanh ghê ta! Sắp tới Noel rồi nè!
Bo hét inh ỏi khắp nhà:
Mẹ ơi! Noel chị Bí có về nhà chơi ko hả mẹ?
Cái con nhỏ này! Chị Bí đi học đại học chứ có phải đi chơi đâu. Làm sao muốn về là về được.
Haizzz!!! Chán dữ dzậy! Hông có chị Bí thì ai chơi với con đây?
Thiệt tình! Dậy chớ mấy tháng nay không có chị Bí thì ai chơi với con?
Bo phụng phịu không nói gì. Mẹ chẳng biết gì hết. Bo nhớ chị Bí lắm. Bo nhớ cái hồi chị Bí còn học lớp 12, tối nào chị cũng thức khuya ơi là khuya để học bài. Cho nên Bo đã kêu là chị Bí đừng có đi học đại học làm gì cho mệt, vừa xa mà còn khổ nữa,cứ ở nhà chơi với Bo nè, vui hơn nhiều. Vậy mà chị Bí cũng cứ nhất quyết đi cho được, không chịu nghe lời Bo gì hết. Mà chị Bí đi rồi cũng chẳng thèm gọi điện về hỏi thăm Bo gì hết trơn, lần nào cũng là Bo phải gọi điện cho chị. Có lần Bo giận quá nên không thèm gọi điện cho chị nữa. Nhưng mà được có mấy ngày thì nhớ không chịu được. Chị Bí thiệt là đáng ghét mà!!!
Tối đến, cứ ăn cơm xong là Bo lại đòi mẹ gọi điện cho chị Bí. Hôm nay cũng vậy. Mẹ vừa dặn dò chị được vài câu là Bo đã vội vàng giành máy để nói chuyện ngay, huyên thuyên đủ điều trên trời dưới đất.
Chị Bí nè, noel về nhà chơi nha!
Trời! Cái con này! Làm như người ta rảnh lắm dị. Ta sắp thi đó nha nhỏ. Thi trúng noel luôn đó. Ở đó mà chơi với bời. Hứ!
Chị Bí này! Sao nói chuyện vô tình dữ dậy? Chị không thấy là Bo nói chuyện rất tình cảm hay sao?
Cái gì? Người ta bận lắm đó! Đừng có ở đó mà nhõng nhẽo. Khổ ghê!
Noel chị Bí không về. Dzậy chị Bí có tặng quà cho em không?
Hừm! Bận lắm! Không có thời gian mua quà đâu nha. Đợi tết về rồi tính ha. Thôi không có chuyện gì nữa thì cúp máy nghen. Mất thời gian quá!
Bo cúp máy mà trong người ỉu xìu. Chị Bí hết thương Bo rồi. Noel năm ngoái Bo cũng thi, chị Bí cũng thi, nhưng mà chị đâu có cáu kỉnh như dzậy. Chị Bí dẫn Bo đi chơi nè, mua kem cho Bo ăn nè, tải mấy bài hát noel trên mạng về rồi mở ầm ầm để hai chị em cùng nghe nữa. Rồi Bo còn phụ chị làm một đống thiệp noel để tặng bạn nữa mà. Lúc đó chị Bí đâu có than vãn gì đâu ha… Ghét chị Bí ghê! Đã dậy, Bo sẽ không thèm gọi điện cho chị Bí nữa, nghỉ chơi chị Bí luôn. Chị Bí cứ làm như là bận rộn lắm dị. Hứ! Bài tập của Bo cũng nhiều lắm chứ bộ, mà Bo có bao giờ than thở cáu kỉnh như chị Bí đâu ha. Với lại Bo cũng thi trúng noel nè, mà Bo có nhắng nhít nhặng xị lên như chị đâu. Bây giờ chị Bí mà có gọi điện thì Bo cũng làm lơ cho chị biết tay. Để coi chị Bí có nhớ Bo không nha!
*****
Một tuần sau.
Bo ơi! Chị gọi điện nè con!
Không! Giận chị rồi. Con không nói chuyện đâu.
Bo trả lời cáu kỉnh rồi ngúng nguẩy bỏ đi chơi, không để ý tới vẻ ngạc nhiên của mẹ. Tuy làm ra vẻ vậy thôi chứ Bo cũng muốn nói chuyện với chị lắm. Cái bộ mặt của Bo đang cau có vậy thôi chứ thực ra nó đang hớn hở trong lòng kìa. Hà hà! Vậy là chị Bí đã nhớ Bo rồi đó. Nhưng mà Bo chưa chịu đâu, chị Bí phải nhớ nhiều hơn nữa thì Bo mới hết giận kìa. Chị Bí phải biết là Bo cũng bận như chị vậy, muốn nói chuyện với Bo cũng khó lắm đó... Vừa thơ thẩn ra đến cổng nhà, Bo đã bắt gặp chiếc xe của bác đưa thư đỗ xịch ngay trước mặt. Bác tươi cười với Bo.
Ái chà! Đúng lúc ghê! Nhận hàng đi nè cháu gái! Lần này là của cháu đó. Không phải của ba mẹ đâu, đừng gọi mất công nha.
Ủa! Của cháu?
Nhận gói hàng từ tay bác đưa thư, Bo vừa băn khoăn vừa hồi hộp. Lần đầu tiên mới có người gửi đồ cho Bo à nghen. Mà là gửi cho đích danh nó, chứ không phải là nhờ ba mẹ nó nhận dùm đâu. Bo bối rối chào bác đưa thư rồi chạy ù vào phòng, nhanh đến nỗi mẹ phải nhắc nó đi đứng cẩn thận, đừng có phóng ào ào như vậy rồi có ngày té cho coi. Vậy mà Bo cũng chẳng để ý lắm, chỉ vâng dạ qua quýt cho mẹ hết tức giận mà thôi. Bo đã đặt hết tâm trí vào cái gói nó đang cầm trên tay kia kìa. Trong đầu Bo chỉ có mỗi một câu “Mở thôi! Mở thôi!”.
Bỗng nhiên… “Aaaaaaaa!!!” Tiếng của Bo vọng từ trong phòng ra mà cả nhà đều nghe thấy, làm mẹ giật mình, hốt hoảng hỏi Bo có chuyện gì xảy ra vậy. Thế nhưng, khi mẹ đứng ở cửa phòng với nét mặt lo lắng thì chỉ thấy gương mặt tươi roi rói củaBo. Mẹ nhìn nè! Chị Bí gửi quà cho con đó nghen, còn có thiệp noel nữa nè. Hí hí, vậy mà chị Bí cứ kêu là bận lắm, bận lắm à nha, không có thời gian đâu, hí hí Mà chị Bí cũng thiệt là bày vẽ mẹ ha. Cần gì phải tặng quà cẩn thận vậy. Con có đòi hỏi gì đâu mà. Thiệt là! Hí hí.
Bây giờ thì Bo hết giận chị Bí rồi đó. Chị Bí đừng có lo lắng nữa nghen, nếu mà chị gọi điện về thì Bo sẽ nghe máy liền. Ủa! Mà thiệt ra thì trước giờ Bo có giận chị Bí không ha? Cái này thì Bo cũng không rõ nữa. Thôi kệ nó đi!
Vân Anh
“Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com”

0 comments to "Qùa Noel"

Leave a comment