Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Noel cho em

Noel cho em

Chờ đợi cái lành lạnh nhè nhẹ trong không khí của Sài thành vào mỗi buổi sáng….

Đã 3 năm rồi, vào mỗi đêm Giáng Sinh chỉ có tôi và mẹ. Đôi khi thèm cảm giác 3 năm về trước, cứ mỗi sáng tôi lại bật dậy và chạy ùa vào bếp, kiếm loanh quanh cái bếp ga và lần nào tôi cũng tìm được một món quà nhỏ của “Ông già Noel”. Không nhớ từ khi nào, tôi biết chiếc bóng rón rén trong nhà bếp đó chính là ba, nhưng tôi vẫn muốn tin “Ông già Noel” là có thật…
… vì có lẽ tôi tin “Ông” là người có thể làm nụ cười trở nên lấp lánh hơn, có thể làm những cơn gió lạnh trở thành ấm áp.

Năm ngoái, tôi bắt đầu một mùa Giáng Sinh thật sớm cho riêng mình tại mái ấm Hoàng Mai,  Giáng sinh đầu tiên tôi đến mái ấm và là Giáng sinh thứ hai thiếu đi mất món quà nhỏ giấu kĩ sau chiếc bếp ga cũ. Tôi đến với các em, chỉ đơn giản là muốn “vui”, muốn “thử”. Và khi bàn tay nhỏ xíu của em khẽ lay bàn tay tôi tựa như một tiếng gõ nhẹ…



… Mùa giáng sinh ấy, cánh cửa đã hé mở và nụ cười tôi trọn vẹn…

Sài Gòn giờ đây đã khoác trên mình sắc màu lộng lẫy chờ đón những ngày đặc biệt cuối năm . Sài Gòn vẫn nắng chói chang, vẫn tiếng còi xe ầm ĩ, vẫn những dòng người tấp nập… nhưng đằng sau tấm cửa kính trong suốt của những cửa hàng sang trọng đã là những cây thông lấp lánh bởi những quả châu đầy màu sắc và những gói quà thật to hấp dẫn…
… Nhưng, Sài Gòn một góc đâu đây vẫn là những con người đang cúi mình trong tuyệt vọng, là những đứa trẻ vẫn khao khát một lần được chạm tay vào những quả châu lấp lánh ấy, là những ánh mắt đờ đẫn, những câu nói vô nghĩa… em cũng muốn được như các bạn, được cảm thấy háo hức đón chờ, được cảm thấy một mùa giáng sinh ấm áp…


Giáng sinh năm nay, tôi sẽ làm gì nhỉ?
Sau chiếc bếp ga cũ ấy vẫn thiếu đi món quà nhỏ… Nhưng lần này tôi đến với các em bằng cả tình yêu thương muốn dành tặng, bằng cả tiếng hát, bằng cả niềm vui trong công việc chuẩn bị cùng mọi người và nhiều thật nhiều nữa.


Chỉ muốn làm chiếc bóng rón rén, đem lại cho các em chút ấm áp của mùa Giáng sinh… 
Ruồi Giấm – Đội CTXH

0 comments to "Noel cho em"

Leave a comment