Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Trò chuyện cùng cô "sinh viên 5 tốt" cấp thành

Trò chuyện cùng cô "sinh viên 5 tốt" cấp thành

Vừa qua, trường Đại học Kinh Tế Tp. Hồ Chí Minh đã đề cử hai sinh viên của trường được Biểu dương sinh viên 5 tốt cấp thành và STSV chúng tớ đã nhanh chóng liên lạc với chị Uyên - Sinh viên 5 tốt điển hình cấp trường và cũng là một trong hai sinh viên được biểu dương sinh viên 5 tốt cấp thành. 

Nào, bây giờ thì chúng ta hãy cùng nhau trò chuyện với chị Uyên và nghe chị chia sẻ một số kinh nghiệm nhé!

Họ tên: Nguyễn Đình Hoàng Uyên
Hiện học lớp: Kiểm Toán 3 - K33 - UEH
Chức vụ
- Liên chi hội phó Liên chi hội sinh viên khoa Kế Toán - Kiểm Toán
- Ủy viên thường vụ Đoàn khoa
Thành tích
- Giải C Nhà Kinh Tế Trẻ với đề tài nghiên cứu khoa học Giải pháp nâng cao tính hiệu lực các quy định đạo đức nghề nghiệp của kế toán viên độc lập tại Việt Nam
- Sinh viên 5 tốt điển hình cấp trường
- Sinh viên 5 tốt cấp thành
- Giải thưởng Cán bộ đoàn hội tiêu biểu 2009
- Chứng chỉ Kỹ năng viết CV và Phỏng vấn xin việc
- 6 kì đạt được học bổng khuyến học của trường
STSV: Chào chị Uyên, vừa qua STSV nghe được thông tin chị được Biểu dương Sinh viên 5 tốt điển hình cấp trường và cấp thành, vậy chị có thể cho STSV và các bạn được biết cảm xúc của chị hiện giờ như thế nào?
Chị Uyên: Chào bạn! Trước đây chị đã có nghe về cuộc vận động Biểu dương sinh viên 3 tốt. Lúc ấy đối với chị thì được biểu dương sinh viên 3 tốt là một điều gì đó rất lớn lao rồi. Chị không nghĩ là sẽ có lúc chị được biểu dương sinh viên 5 tốt đâu. Đó là niềm vinh dự đối với bản thân chị và chị cảm thấy rất vui vì điều đó.

STSV: Hi, vậy thì “cơ duyên” nào đã thúc đẩy chị tham gia cuộc vận động này?
Chị Uyên: Là một liên chi hội phó liên chi hội sinh viên chịu trách nhiệm về mảng hỗ trợ sinh viên, cuộc vận động sinh viên 5 tốt là một chương trình hoạt động rất lớn, chị đã nhanh chóng biết được các  yêu cầu này và phấn đấu từ năm ngoái khi chương trình sinh viên 5 tốt ra đời và thay thế cho cuộc vận động sinh viên 3 tốt trước đây. Có thể nói tham gia hoạt động Đoàn Hội là cầu nối cũng như cơ hội để chị được giải thưởng như ngày hôm nay. 
STSV: Vậy chị có thể tóm tắt các tiêu chuẩn của cuộc vận động cho các bạn sinh viên của chúng ta được biết không ạ?
Chị Uyên: Năm tiêu chuẩn của cuộc vận động biểu dương đó là: Học tập tốt, Kỹ năng tốt, Rèn luyện tốt, Đạo đức tốt và Hội nhập tốt.


Về học tập thì các bạn phải đạt được điểm số bình quân trong năm học trên 7.2 và điểm tích lũy trên 7.0.
Về đạo đức và rèn luyện thì điểm số rèn luyện sinh viên phải trên 80 điểm và hoàn thành các khóa học giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng.
Ngoài ra còn có thêm một số tiêu chuẩn khác như bạn phải có một đề tài nghiên cứu khoa học, Anh Văn và Tin học trình độ A trở lên, có chứng chỉ học kỹ năng.

STSV: Như vậy là có khá nhiều tiêu chuẩn được đặt ra và cũng khá là cao. Chị Uyên có thể nói về tình hình học tập cũng như các hoạt động tại trường của chị không ạ?
Chị Uyên: Năm vừa rồi chị đạt tổng điểm bình quân là 8.02 và điểm tích lũy là 7.82. Chị hoạt động trong khoa Kế toán- Kiểm toán và có tham gia đội bóng đá nữ. 

STSV: Theo như STSV được biết thì  trong tiêu chuẩn hội nhập tốt chị Uyên đã đạt được Anh văn TOEIC 620 và Tin học trình độ B. Vậy chị có thể chia sẻ kinh nghiệm học tập của chị cho các bạn sinh viên được biết không?
Chị Uyên: Theo chị thì quan trọng nhất là phải biết phân bổ thời gian một cách hợp lý. Đặt ra mục tiêu cho bản thân và lập kế hoạch trước để có sự chủ động hơn cho việc học. Trên lớp thì chị chú ý nghe giảng và về nhà tìm hiểu học hỏi thêm. 

STSV: Hi, chị có lời nhắn nhủ gì với các bạn sinh viên K36- các tân sinh viên không ạ?
Chị Uyên: Chị muốn nhắn với các bạn K36 là: Thành công chỉ đến khi mà chúng ta biết cách tiếp cận và đón nhận thông tin. Bởi vì chỉ có cách tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng chúng ta mới có thể tận dụng các cơ hội và biến lợi thế thành điểm mạnh của mình hiệu quả nhất. Chị mong các bạn hãy đặt ra mục tiêu nhất định cho mình và cố gắng phấn đấu thực hiện nó. 

STSV: STSV xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện hôm nay, cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị Uyên luôn vui vẻ và đạt được nhiều thành công hơn nữa!

Nguyệt Ánh - ekip Săn Tin
Thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com 

0 comments to "Trò chuyện cùng cô "sinh viên 5 tốt" cấp thành"

Leave a comment