Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Những điều học được từ một chuyến đi

Những điều học được từ một chuyến đi

Yakult – cái tên nghe có vẻ xa lạ với nhiều bạn sinh viên – đối với tôi cũng vậy .Nhưng hôm nay ,ngày 30/11/2010, sau khi tham gia tour tham quan doanh nghiệp do CLB Nhân Sự (HR Club) trường đại học kinh tế TPHCM tổ chức, tôi đã có rất nhiều kiến thức mới và trải nghiệm mới lạ về công ty với cái tên của đất nước hoa anh đào – công ty Yakult.


+ Còn con trẻ tại Việt Nam nhưng đã có bề dày lịch sử trên thế giới
Yakult – công ty đa quốc gia với hơn 30 thị trường trên khắp các châu lục – đi vào hoạt động tại Việt Nam từ ngày 26/06/2006 .Trải qua 4 năm phát triển với sản phẩm còn khá mới mẻ tại Việt Nam ,thực phẩm chức năng, Yakult ngày càng tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng VN bởi chất lượng sản phẩm và chế độ phục vụ khách hàng.
+ 2 trong 1 : thực phẩm chức năng & nước uống giải giát
Các bạn có biết trong cơ thể của chúng ta có hàng tỉ vi khuẩn đang sinh  sống ,đó là những vi khuẩn tốt và cả những vi khuẩn có hại cho sức khỏe của chúng ta.Tùy theo hệ tiêu hóa của mỗi người mà tỉ lê vi khuẩn có lợi và có hại sẽ có sự chênh lệch nhau. Nhưng đối với những bạn thường xuyên bị Stress,ăn ngủ không điểu độ,hút thuốc ,uống rượu … thì sẽ có sự vượt trội về vi khuẩn có hại.Từ đó sinh ra các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy,táo bón,… và về lâu về dài có thể gây ra các bệnh về ung thư .
Đối với sinh viên chúng ta việc có 1 chế độ ăn,ngủ nghỉ hợp lý là không thể. Nhưng các bạn đừng lo ,vì đã có khuẩn Latobacilius – 1 loại khuẩn có lợi – đã được các nhà khoa học người Nhật tìm ra và đưa vào lọ Yakult .Với hơn 40 tỉ vi khuẩn Latobacilius chỉ trong 1 lọ Yakult,mổi ngày chỉ cần dùng 1 lọ vừa giúp cơ thể kháng được về tiêu hóa, vừa giúp giải khát sảng khoái tinh thần , có lợi đôi đường.
Một điều mà mình rất ấn tượng với công ty Yakult,đó là sự đảm bảo vệ sinh và sự tự động hóa.Trước khi vào phòng thuyết trình và đi tham quan ,bạn phải vệ sinh khử trùng tay bằng dung dịch đặc biệt ,ngoài ra bạn sẽ chỉ xem được nhân viên làm việc thông qua phòng kính ,và mọi thứ bạn nhìn được chỉ là máy móc .Mọi công đoạn làm ra 1 sản phẩm Yakult đầu được tự động hóa ,các nguyên liệu đều được nhập khẩu từ nước ngoài từ bao bì cho đến men Yakult (trừ đường và nước) .Bạn có thể còn kinh ngạc hơn : với chỉ vọn vẻn số nhân viên đếm trên đầu ngón tay & chỉ 2h đồng hồ (còn lại là thời gian vệ sinh và khử trùng) nhà máy có thể sản xuất được gần 100.000 lọ Yakult.

+ Chiến lược phân phối : đưa tới tận tay người tiêu dùng
Công ty thực sự còn khá non trẻ nhưng đã dần dần tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng không chỉ nhờ vào chất lượng sản phẩm mà còn ở hệ thống giao hàng tận nhà –Yakult Lady. Chỉ cần nhấc máy và gọi điện cho hệ thống giao hàng ,bạn sẽ được giao hàng tận nhà với chế độ phục vụ chu đáo .
Cuối cùng là 1 câu kết ấn tượng mà mình học được từ chuyến tham quan này “Một muỗng vi khuẩn giúp tránh được bệnh tật” . Chúng ta – sinh viên UEH – có thể làm kinh tế ở bất kì lĩnh vực nào : sinh học ,vật lý,… đừng nói chúng ta không biết hay không am hiểu nó,hãy hỏi chúng ta có muốn làm hay không .

Cám ơn CLB Nhân sự đã tổ chức 1 buổi tham quan doanh nghiệp thực sự bổ ích .Chúc cho CLB ngày càng có nhiều chương trình thiết thực dành cho sinh viên hơn nữa .

Phạm Minh Thành
Được thực hiện bởi Sangtacsv.com

0 comments to "Những điều học được từ một chuyến đi"

Leave a comment