Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Làm quen với Hot boy UEH

Làm quen với Hot boy UEH

Sinh viên 5 tốt tiêu biểu Phạm Phúc Huy - TC8 K33:  
“Thành công là cả một quá trình phấn đấu”
Cùng STSV làm quen với một trong những sinh viên tiêu biểu nhất trường Đại học Kinh Tế TP. HCM nha! 
 
1.     Từng “lang thang” qua rất nhiều sân chơi UEH

Vào năm nhất Đại học, tổ chức đầu tiên mà anh Huy tham gia là Đội CTXH. Từ Đội CTXH anh học được rất nhiều kinh nghiệm sống, kĩ năng, học được cách chia sẻ và đồng cảm với những mảnh đời không may mắn như mình… Và đặc biệt là anh Huy đã có một gia đình thứ 2 tại giảng đường Đại học. Ngoài CTXH anh còn tham gia rất nhiều CLB/Đội/Nhóm khác như Đội CTV Đoàn trường, Nhóm Margroup, Nhóm Sáng Tác Sinh Viên,  CTV hoạt động ở Đoàn- Hội khoa QTKD, Đoàn- Hội khoa TCNN...  Hiện tại thì anh đang là Trưởng ban nghiên cứu nền tảng của Nhóm sinh viên nghiên cứu tài chính SFR. Điều anh học được khi đi “lang thang” khắp nơi là tính chủ động của mình trong công việc. Công việc, thách thức kèm theo cơ hội không tự nhiên đến với mình, chỉ bạn sinh viên nào thật sự tự tìm kiếm thì mới nắm bắt được thành công.  Anh cũng đã từng bao nhiêu lần thất bại chỉ vì mình thụ động chờ đợi “vận may” đến với mình. Anh chia sẻ: “Nếu có điều gì nhắn nhủ đến các bạn sinh viên mới bước chân vào trường thì chỉ gom lại trong 2 chữ “chủ động”. Thành công hay không, là do mức độ chủ động và thái độ của chính mình với cuộc sống và học tập.” 

 
2.      Hoạt động Đoàn- Hội thúc đẩy việc học

Nhiều bạn sinh viên hay e ngại rằng tham gia hoạt động Đoàn- Hội sẽ không còn thời gian tập trung cho việc học. Nhưng anh Huy đã chứng minh một điều hoàn toàn ngược lại: Chính hoạt động Đoàn- Hội đã mang đền cảm hứng để anh phấn đấu học tốt. Nói về học tập, hiện giờ điểm chuyên ngành của anh là 8.89, trong đó kì cao nhất đạt được 9.16. Ngoài kiến thức là điều bắt buộc khi học, a nghĩ quá trình học tập chủ yếu giúp chúng ta hình thành phương thức tư duy và cách thức tìm hiểu thông tin. Nắm được mục đích và phương pháp học sẽ giúp chúng ta học những môn chuyên ngành dài và khó một cách thuận lợi hơn. Ngoài ra thì học đại học cũng rất cần một nhóm học tập- những người bạn tốt. Anh bật mí: “Mình rất may mắn có những người bạn thân nên khi học chung có thể hỗ trợ nhau rất nhiều. Đâu ai hoàn hảo đâu, chính thế mà cần những người bổ khuyết cho mình để cùng phát triển.”
Anh Huy- ngoài cùng, bên trái cùng SFR
3.      “Thành công là cả một quá trình phấn đấu…”
Anh Huy trong lễ trao giải Petronas 2010
 Chứ không chỉ nằm ở danh hiệu hay kết quả cuối cùng. Khi trò chuyện với anh, rất ít khi anh đề cập đến những danh hiệu, những giải thưởng hay điểm số cao “chót vót” mà mình đang có, anh tỏ ra hứng thú hơn khi nói về cả quá trình miệt mài phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thất bại để tự rút kinh nghiệm. Anh Huy thành công theo một cách rất khác biệt, thành công ngay khi đang cố gắng. Ở bất cứ công việc gì cũng như trong học tập, anh luôn suy nghĩ: Hãy cứ làm tốt nhất công việc hiện tại của mình trước khi nghĩ đến chuyện mình sẽ đạt được một thành công hay một sự đáp trả nào đó. Nguyên tắc là không bao giờ được làm dưới mức tiềm năng của mình”

“Không bao giờ làm dưới mức tiềm năng của mình” là bí quyết cho những thành quả ngày hôm nay của anh sinh viên năm 4 Phạm Phúc Huy. Còn bạn thì sao?

Minh Đức- ekip Săn tin
Thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com

0 comments to "Làm quen với Hot boy UEH"

Leave a comment