Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chuyên ngành! Vui mừng hay lo lắng?

Chuyên ngành! Vui mừng hay lo lắng?

Sau khi hoàn tất 3 học kì đầu, tất cả các sinh viên khóa 35 và sinh viên các khóa đã trả nợ học phần và đủ điều kiện xét tuyển đều phải bước chân vào một trong những ngưỡng cửa “cam go” nhất của bốn năm Đại học: xét chuyên ngành. Hằng năm, kết quả chuyên ngành được công bố vào khoảng cuối tháng 11 hoặc 12, trên cơ sở tính điểm trung bình tích lũy cả ba học kì của sinh viên. Năm nay, trường có 4800 chỉ tiêu thuộc tổng cộng 25 ngành/chuyên ngành cho các sinh viên lựa chọn tùy theo năng lực của mình.
Việc đăng ký ngành học đã được trường phát phiếu khảo sát từ tháng 10/2010. Qua khảo sát cho thấy, các bạn có nguyện vọng đăng ký vào những ngành “hot”, chỉ tiêu vẫn không hề thuyên giảm, chẳng hạn như Ngân hàng (vượt chỉ tiêu 190), Tài chính doanh nghiệp (vượt chỉ tiêu 187), các ngành như thẩm định giá, chứng khoán, ngoại thương và kinh doanh quốc tế đều vượt chỉ tiêu. Có thể nói, các nguyện vọng dàn trải đều các ngành, không có hiện tượng tập trung đăng ký vào một ngành “hot” như các khóa trước. Các bạn đã biết tỉnh táo lựa chọn sao cho phù hợp với năng lực thật sự của bản thân.
Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hai từ khóa “chuyên ngành” này. Theo nhiều người, việc xét chuyên ngành là một phương pháp đào tạo có tính khoa học, góp phần kích thích các bạn sinh viên có thêm tinh thần tự học, sức cạnh tranh cao, vì muốn có một “ghế” trong chuyên ngành mà mình yêu thích, các bạn sinh viên chỉ có một cách là phải “cày” cho có thật nhiều điểm cao càng tốt! Một số bạn sinh viên khác, như K.(K35) lại cho rằng cách xét tuyển của trường là “máy móc, thiếu công bằng và linh hoạt, suy cho cùng thì điểm cao là do cắm đầu vào học thôi chứ các bạn cũng chẳng tích lũy được kiến thức nhiều, đặc biệt là với cách giảng “mì ăn liền” theo học chế tín chỉ của chúng mình”. Hiện nay đã gần đến thời hạn công bố điểm xét chuyên ngành, các bạn đang rất hồi hộp chờ đợi kết quả, có người phấn khích vì kết quả tốt, có người đau đầu vì điểm trung bình không được cao hay bị nợ tín chỉ không thể xét chuyên ngành,…
Gần đây, trên trang forum.ueh.edu.vn các thành viên đã lập ra chủ đề “Cùng nhau dự đoán- Hồi hộp xét chuyên ngành”. Đây là một topic nóng hổi với hàng trăm comment của các bạn, phân tích và đưa ra dự đoán điểm xét vào chuyên ngành sẽ là bao nhiêu,…Đây phải chăng là cách xả stress của các bạn trước một cột mốc quan trọng như thi Đại học? Xung quanh các dự đoán của các bạn là một số comment than phiền về trang web của phòng Quản lý đào tạo www.qldt.ueh.edu.vn. Được biết, trang web đã tới hạn nhưng vẫn chưa cập nhật điểm thi các môn cho tất cả các bạn. Việc này còn kéo dài quá thời hạn nhà trường quy định chấm phúc khảo. Các bạn có phần lo lắng, bức xúc vì vấn đề trên. Hi vọng trong tương lai trang web sẽ hoạt động bình thường trở lại.
Các bạn thân! Chỉ còn khoảng một tuần nữa, các bạn sẽ biết được liệu mình có vào được ngành mà mình mong muốn hay không :) . Chúc các bạn có thể đạt được nguyện vọng của mình. Nếu không, đừng buồn bạn nhé, các bạn sinh viên còn có thể theo học văn bằng 2. Hãy nhớ, thực hiện ước mơ không bao giờ là quá muộn! Sáng tác sinh viên chúc bạn luôn thành công trên con đường đã chọn!
Lilly- Ekip Săn tin
Được thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com

0 comments to "Chuyên ngành! Vui mừng hay lo lắng?"

Leave a comment