Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Cùng AIESEC kết nối văn hóa

Cùng AIESEC kết nối văn hóa

Cùng AIESEC  kết nối văn hóa
Trong hai buổi sáng ngày 9-10/12/2010, tại giảng đường A303 Đại học Kinh tế TP. HCM đã diễn ra buổi hội thảo Culture Understanding (thấu hiểu văn hóa). Đây là dự án hợp tác đầu tiên giữa nhóm Sáng Tác Sinh Viên và tổ chức AIESEC Hochiminh City local committee.

Hai ngày của buổi hội thảo diễn ra trong không khí vui vẻ và thân thiện, các bạn tham gia cùng nhau xây dựng, bổ sung kiến thức về văn hóa. Ngoài ra các bạn SV đã có cơ hội giao lưu với hai bạn Wellya đến từ Indonesia và Prokop đến từ Đức.
Trong buổi đầu tiên, sáng ngày 9/12/2010 mọi người cùng lắng nghe, thảo luận về vấn đề môi trường. Đây là vấn đề đang được đề cập đến hàng ngày, hàng giờ và hành động của giới trẻ rất đáng được quan tâm. Tại đây mọi người hiểu rõ hơn bao giờ hết việc môi trường bị xâm hại như thế nào trên toàn cầu. Việt Nam nằm trong những nước hứng chịu hậu quả của việc biến đổi khí hậu nặng nề nhất, do đó kiến thức về môi trường rất cần thiết cho các bạn SV Việt Nam. Trong sáng buổi đầu tiên, mọi người còn có cơ hội giao lưu với cô gái đến từ Indonesia, Wellya. Indonesia là một đất nước cùng khu vực với Việt Nam và có những điều kiện tự nhiên tương đồng, điều đó cũng giải thích việc môi trường bị tác động cũng có những nét giống nhau. Từ những hiểu biết đó, các bạn Sinh Viên toàn cầu có thể cùng chung tay giải quyết vấn nạn môi trường mà không cần phân biệt quốc gia, lãnh thổ.

Chúng tớ được thảo luận về Văn hóa thế giới
Những điều khác biệt, những điều quan trọng về văn hóa giữa các nước mà mọi người nên biết được đề cập đến trong buổi thứ hai ngày 10/12/2010. Việc trở thành công dân toàn cầu vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay. Mong muốn rằng những khác biệt về văn hóa không còn là rào cản mà phải là những đặc trưng tốt đẹp mà mọi người cùng tìm hiểu, cùng chia sẻ là điều buổi hội thảo hướng đến. Diễn giả của buổi thứ hai là bạn Prokop đến từ nước Đức, một đất nước Tây Âu mang nhiều khác biệt so với Việt Nam. Qua buổi hội thảo này, các bạn tham gia có thể hiểu được dù không phải là tất cả nhưng cũng là những điều cơ bản nhất về văn hóa của một số quốc gia trên thế giới. Lồng ghép trong buổi hội thảo là những trò chơi, những tình huống để các bạn hứng thú hơn và dễ dàng truyền tải thông điệp hơn. Đơn cử như trò chơi thảo luận về những điều dễ dàng và khó nhận ra trong văn hóa của một nước hay diễn lại một tình huống về bất đồng văn hóa và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.
Ngoài những kiến thức về môi trường và văn hóa toàn cầu, các bạn tham gia đã có cơ hội nâng cao trình độ Anh ngữ của mình do buổi hội thảo sử dụng tiếng Anh 100%. Đây cũng là cơ hội cho mọi người làm quen với những người bạn mới, là cơ hội để tìm hiểu những điều thú vị mà bản thân chưa từng biết đến.
Những tình bạn xuyên quốc gia
Hai ngày của buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự thực hiện của AIESEC Hochiminh City local committee cùng sự hỗ trợ của Nhóm Sáng Tác Sinh Viên – Đại Học Kinh Tế Tp.HCM. Rất mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều buổi hội thảo mang ý nghĩa sâu sắc như vậy đến các bạn sinh viên.
Hòa Hưng Bộ Phận HR
Thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com

0 comments to "Cùng AIESEC kết nối văn hóa"

Leave a comment