Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Chiến dịch của tôi đã bắt đầu như thế

Chiến dịch của tôi đã bắt đầu như thế

Rạng sáng ngày 6/7/2010, những áo xanh tình nguyện trường Đại học Kinh tế Tp HCM đã sẵn sàng lên đường. Sách vở, áo quần quyên góp, đồ dùng học tập đã được tập kết ở A ngày hôm trước. Nhìn những giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt chiến sĩ nhưng họ vẫn nở nụ cười thật tươi, tôi tự nhủ “Chiến dịch đã bắt đầu”. Vào buổi chiều hôm trước, các chiến sĩ đã được chính thức nhận áo mùa hè xanh, áo gió và nón. Ai ai cũng đều phấn khởi. Áo mùa hè xanh chính là tấm áo mà tất cả sinh viên đều muốn khoác lên trong đời sinh viên của mình. Những ngày nay, khi đi trên bất kì con đường nào cũng thấy thấp thoáng những sinh viên tiếp sức mùa thi và chiến sĩ mặt trận thành phố- những người trẻ tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần tình nguyện. Cũng mang trong mình tinh thần và khát khao đó,  dù xuất quân muộn hơn thì mỗi chiến sĩ mặt trận Bình Phước đều tự nhủ với lòng mình rằng sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Được phân công làm việc với đội Công tác xã hội, tôi đã cảm nhận được phần nào nhiệt huyết của chiến sĩ đội hình từ những ngày đầu chuẩn bị cho chiến dịch. Từ công việc đi chợ mua đồ hậu cần, mỗi dụng cụ, đồ dùng  phải mua ở những chợ khác nhau, đến việc đi vận động tài trợ từ những nhà hảo tâm để gây thêm quỹ hoạt động cho chiến dịch. Tất cả đều được các chiến sĩ thực hiện với nhiệt tình và lòng quyết tâm. Tất cả đều hướng về một mục tiêu: vì một chiến dịch thanh niên tình nguyện Đại học Kinh tế TP HCM thành công. Và trên chuyến xe tới Bình Phước cũng như thời điểm đầu tiên tiếp nhận tại điểm ở, các chiến sĩ đội hình Công tác xã hội vẫn giữ nguyên tinh thần và sự kỉ luật.
Tôi đang trên đường đến một điểm ở duy nhất trong thôn Đồng Tiến có internet để gửi mail bài viết với bác trưởng thôn. Trời đêm Bình Phước đầy sao, những cơn gió từ những rừng cây cao su, cây điều mơn man vào mặt, mùi thơm đất đỏ. Ngày đầu tiên chiến dịch của tôi đã diễn ra như vậy. Tôi sẽ chỉ kể đến đây thôi. Còn rất nhiều câu chuyện như: muỗi đốt và mồ hôi, uống nước đá và ăn cơm đặc sản, tinh thần tập thể và công tác dân vận…. Quá nhiều điều chỉ trong một ngày đặc biệt. Chiến dịch đã bắt đầu rồi!

Bùi Ngọc Linh
Chiến sĩ thông tin từ xã Phước Tân- Bình Phước


Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv

0 comments to "Chiến dịch của tôi đã bắt đầu như thế"

Leave a comment