Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Vòng 2 : Cuộc Thi Bản Lĩnh Hội Nhập

Vòng 2 : Cuộc Thi Bản Lĩnh Hội Nhập

  Vượt qua gần 3000 đối thủ trong bài test Anh Văn vòng 1, sáng ngày 25/04/2010, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào chặng 2 mang tên “Chiến lược hội nhập” với những thách thức, khó khăn hơn rất nhiều. Ở vòng 2 này, các thí sinh đã thể hiện bản lĩnh thật xuất sắc khiến cho không khí cuộc thi càng trở nên căng thẳng và sôi động.

    Tổ chức tại Phòng hội thảo tại cơ sở D, sáng này hôm nay, lần lượt 12 thí sinh sẽ trình bày dự án của mình đã được chuẩn bị một tuần bằng tiếng Anh trong thời gian 10 phút và sau đó là 10 phút trả lời chất vấn của BGK. Nội dung dự án có thể là ý tưởng thành lập một CLB, tổ chức một buổi hội thảo… Dù nội dung khá là đa dạng, các bạn thí sinh có thể linh hoạt chọn lựa tuy nhiên phải đáp ứng yêu cầu : thiết thực, hiệu quả cho xã hội. 5 dự án có tính khả thi nhất sẽ được chọn để hiện thực tại vòng 3 với sự hỗ trợ từ nhà tài trợ và BTC.

    Thành phần BGK gồm :
• Thầy Phạm Văn Bạch :   GĐ trung tâm Anh Ngữ ACPI
• Cô Đào Thị Chung     :   GĐ điều hành ACPI
• Thầy Trần Văn Long  :   BT Đoàn khoa Luật Kinh tế


    Các thí sinh bước vào vòng 2 không chỉ là những sinh viên có khả năng Anh Văn tốt mà còn là những sinh viên có đầu óc tổ chức, sáng tạo, có khả năng lên ý tưởng và có quyết tâm thực hiện.

Căng thẳng trước giờ thi
Tranh thủ phỏng vấn thí sinh “trước giờ xung trận”, bạn Sơn Tùng NH1-K33 cho biết: “Đến với cuộc thi này, đầu tiên là mình muốn kiểm tra trình độ anh văn của mình. Sau khi may mắn lọt vào vòng 2 mình phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thành bản kế hoạch. Đây là lần đầu tiên mình viết một bản kế hoạch như thế này nên cũng gặp một chút khó khăn. Có lọt vào vòng 3 hay không cũng không quan trọng, quan trọng là mình có thêm kinh nghiệm sau cuộc thi. Tham gia và vào được vòng trong như thế này sẽ có ích rất nhiều cho bản CV xin việc của mình năm sau. ^^”

    Còn bạn Ngọc Tú NH1-K33 thì đến với vòng 2 này bằng dự án tổ chức một buổi hội thảo về Nhập khẩu. Tú bật mí “ Vì mình là Bí thư nên cũng ấp ủ thực hiện buổi hội thảo này cho lớp lâu rồi. Nếu không được chọn thì mình cũng sẽ tổ chức cho lớp mình. “

Sau phần phổ biến về thể lệ vòng 2, thí sinh đầu tiên Ngô Hà Thảo –k33 bắt đầu phần dự thi đầu tiên với đề tài “ Trial marriage. Should or should not ? “ Phần trình bày khá tự tin với khả năng phát âm tiếng Anh khá tốt khiến BGK không khỏi bất ngờ “ Your English is very good !”


    Các thí sinh tiếp theo lần lượt trình bày về các dự án về phát triển website cung cấp thông tin cho sinh viên, thành lập CLB nói tiếng Anh, tổ chức một buổi hội thảo về chuyên ngành mình đang học, tổ chức một chuyến tham quan đến các Ngân hàng, trao đổi tiền tệ…



    Phần trả lời chất vấn của BGK cũng không quá dễ dàng đối với các thí sinh. Quan sát, lắng nghe chăm chú và đặt ra những câu hỏi khá hóc búa, BGK không ít lần làm cho các thí sinh phải bối rối.

Kết quả chung cuộc, ngoài dự kiến của BTC,có 6 thí sinh được chọn thay vì 5

  1. Ngô Hà Thảo (gameshow Sống thử)
  2. Thái Nguyễn Bảo Ngọc (website hệ thống thông tin dành cho sinh viên khối ngành kinh tế)
  3. Lê Thanh Tài (trao đổi tiền tệ)
  4. Giang Mỹ Sậy (tham quan ngân hàng)
  5. Vũ Ngọc Tú (hội thảo về nhập khẩu)
  6. Trần Minh Quân (Xây dựng không gian tiếng Anh)

 Phần cuối chương trình là thời gian dành cho BGK phát biểu. Vẫn là những lời trao đổi chân tình, những lời khuyên bổ ích. Cô Đào Thị Chung nhận xét : “ Cô thật sự bất ngờ với khả năng của các em sinh viên kinh tế. Các em thực sự quá giỏi, quá tự tin. Bằng tuổi các em, cô không thể làm được như vậy. Cô tin chắc rằng, sau này các em sẽ là những người lãnh đạo hàng đầu của các công ty lớn.”

    Buổi thi vòng 2 kết thúc trong không khí hân hoan của những người chiến thắng lẫn chút tiếc nuối của những thí sinh phải dừng chân tại đây. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng đây là một vòng thi khá thành công, tạo đà đi đến vòng 3 và vòng 4 đầy cam go, quyết liệt và hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.

Phạm Nguyễn Tường Vy - ekip Săn Tin
“Được thực hiện bởi www.sangtacsv.com”

0 comments to "Vòng 2 : Cuộc Thi Bản Lĩnh Hội Nhập"

Leave a comment