Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Nắm tay con

Nắm tay con

Một cô bé và cha đang đi ngang qua cây cầu. Cha hơi sợ và hỏi cô gái nhỏ: “Con yêu, hãy nắm lấy tay cha để con khỏi rơi xuống sông” Cô bé đáp: “Không, cha ơi. Cha nắm tay con đi.” “Như vậy thì khác gì đâu con?” Người cha lúng túng hỏi. “Rất khác đó cha ơi,” cô bé đáp. “Nếu con nắm tay cha và có điều gì đó xảy ra với con, rất có thể là con thả tay cha ra. Nhưng nếu cha nắm tay con, con biết là cho dù điều gì xảy ra, cha sẽ không bao giờ buông tay con ra.” Trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng vậy, việc cốt lõi của niềm tin không phải nằm trong sự ràng buộc mà trong sự gắn kết đầy niềm thương mến. Vì thế, hãy nắm tay người bạn yêu thương hơn là mong đợi họ nắm lấy tay bạn.

(Sưu tầm)
Có cảm giác là những lời thơ trẻ nhưng đầy yêu thương của cô bé đã xua tan nỗi sợ trong người cha và cho người cha một bài học quý giá. Tại sao ta lại cứ phải nghi ngờ những người mới quen? Tại sao ta không nhìn vào điểm tốt của người khác để yêu thương mà lại dựa vào điểm ta không thích ở họ để mà phán xét rồi cuối cùng chỉ mình là khổ. Tại sao lại phải mang suy nghĩ hơn – thua, hay mang cái tôi nặng nề để tiêm vào đầu óc mình rằng: chẳng việc quái gì tôi phải yêu thương hay quan tâm ai trước cả, tôi cũng có giá lắm chứ, tôi đâu tới nỗi nào để phải hạ mình như thế. Hãy cho mình cơ hội yêu thương và được yêu thương: nhiều khi một tin nhắn, một lời động viên đúng lúc còn có giá trị hơn những món quà đắt tiền rất nhiều. Bạn biết không, đôi khi chỉ nhờ một cử chỉ, một việc làm yêu thương của bạn đã có tác động tích cực vô cùng đến cuộc sống của ai đó. Tôi là người may mắn nhận được ân huệ này từ mọi người. Và tại sao đó không phải là bạn?! Xin gửi lòng biết ơn chân thành của bé Gió đến mọi người vì tình yêu thương không điều kiện mọi người đã dành cho bé trong thời gian qua!
...:Green Wind:...
"Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com"

0 comments to "Nắm tay con"

Leave a comment