Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Hiến máu nhân đạo- Nghĩa cử cao đẹp

Hiến máu nhân đạo- Nghĩa cử cao đẹp

Tp.HCM ngày 17 tháng 3 năm 2010.

Từ sáng rất sớm tôi vội vã tới trường hy vọng là sẽ được chứng kiến từ khi buổi hiến máu ngày 17/3/2010 tại cơ sở B trường ĐHKinh Tế nhưng từ 6h45 khi tôi đến mọi chuyện đã được ban tổ chức xắp xếp khá ổn định. Để cảm nhận được cảm xúc của những người hiến máu cũng như để hiến máu cứu người tôi đã đăng ký ngay. Sau khi đăng ký có một khoảng thời gian rảnh tôi đã tâm sự với một vài bạn sinh viên sau khi các bạn đã hiến máu.
Đầu tiên là bạn Hậu K34. Một bạn nữ có vẻ khá mảnh khảnh. Bạn tâm sự “Đây là lần đầu tiên mình đi hiến máu. Năm ngoái mình cũng đăng ký nhưng không đạt tiêu chuẩn. Lúc đầu cũng hơi sợ nhưng mọi chuyện giờ thì ổn rồi . Mình đi hiến máu với một hi vọng duy nhất là với những giọt máu của mình có thể giúp được một người nào đó đang rất cần”.
Bạn Nhung K34 lớp ngân hàng cũng tâm sự: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu. Khi chưa đi thì hơi lo nhưng bây giờ thì không thấy gì cả. Sang năm nếu có cơ hội mình sẽ đi hiến nữa”.
Bạn lộc K34 khoa du lịch có vẻ rất khỏe: ”Mình hiến máu lần đầu tiên không biết ai sao chứ mình thấy hoàn toàn bình thường. Có lẽ tại mình đã tập qua yoga. Sang năm nhất định mình sẽ đi hiến nữa”. Khi được hỏi tại sao bạn lại đi hiến máu bạn trả lời rất thật “ Tại mình thấy cả lớp đều đi nên mình cũng đi ”.

Bạn Nguyên k34 lớp TCNN. Nguyên đã đi hiến nhiều lần và trong trường cũng hiến 2 lần rồi. Bạn cũng là một thành viên trong ban tổ chức bạn nói “Giúp được ai đó bất cứ điều gì thì bạn cũng sẽ làm ngay huống chi việc cao cả như hiến máu ”.
Sau thời gian chờ đợi cuối cùng cũng tới lượt mình, các bạn chờ hedanh xíu xíu ha.
"Hihi hiến máu xong rồi, đây cũng là lần đầu tiên hedanh đi hiến máu nhưng thấy như là mình đã làm một điều gì đó tốt cho xã hội vui quá! Vui quá!" Mình tâm sự với bạn Thông lớp NH04. Bạn đã tham gia ban tổ chức 2 năm. “So với năm ngoái thì năm nay đông hơn và chủ yếu là sinh viên k34, k35. Năm
ngoái thì không có xe để cho các bạn hiến máu mà hiến luôn ở đại sảnh. Đây là một điều thuận tiện cho các bạn trong quá trình hiến máu”
Khoảng 9h10 thì buổi hiến máu kết thúc. Mình găp được bác sỹ Ngiêm Linh Cát :“ Năm nay so với năm ngoái có vẻ đông hơn. Nói chung sinh viên trường mình khá
hăng hái trong việc hiến máu nhân đạo . Bác sĩ cung cấp thêm có 245 sinh viên hiến máu so với tổng số sinh viên trường đăng ký 250. Trên tổng số 300 hồ sơ phát ra. Do có một số bạn không đủ tiêu chuẩn và ngày mai mới hiến. Tổng số máu khoảng 112.500 ml máu. Đây là một con số không nhỏ, số lượng máu này sẽ được sử dụng để cứu người cho nên đây là việc làm hết sức thiết thực và giàu tính nhân đạo của sinh viên.”
hedanh
"Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com"

4 comments to "Hiến máu nhân đạo- Nghĩa cử cao đẹp"

  1. Anonymous says:

    hiến máu giúp người, nghĩa cử cao đẹp mà ko phải ai cũng dám làm.Có nhìu ng ko biết rằng, một lít máu của họ có thể cứu sống cả một mạng người lúc nguy cấp.Nếu họ biết, họ sẽ cống hiến nhiều hơn.

  2. Anonymous says:

    Viec hien mau cuu nguoi that la mot nghia cu cao dep!

  3. Anonymous says:

    bài viết này chưa được kiểm tra trước sao? nhiều chỗ viết sai chính tả, chỗ cần viết hoa cũng ko viết hoa! Người chịu trách nhiệm đăng bài cần làm tốt nhiệm vụ hơn nữa! (Góp ý cho web tốt hơn thôi!)

  4. khoa says:

    Vì một số lí do về font chữ nên bài viết đã không được đăng lên chính xác. Bài viết đã được đính chính. Cảm ơn bạn^^

Leave a comment