Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Diễn đàn giao lưu "người Việt - hàng Việt - bản sắc Việt"

Diễn đàn giao lưu "người Việt - hàng Việt - bản sắc Việt"

Ngày 24/01/2010, diễn đàn giao lưu do Câu lạc bộ Kỹ năng tư duy (CYM GROUP) tổ chức, với chủ đề: “Thương hiệu Việt với sinh viên Đại Học Kinh Tế Tp.HCM” đã được diễn ra tại Hội trường B322 Trường đại học Kinh Tế Tp.HCM- 279, Nguyễn Tri Phương, Q.10. Diễn đàn với sự góp mặt của PGS.TS Trần Hoàng Ngân- phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM, anh Phan Ngọc Anh- Chủ Tịch Hội Sinh Viên trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM, bà Phạm Hà Chi- phòng Thị Trường và Cung Ứng, tổng Công ty may Nhà Bè, cùng đông đảo các bạn sinh viên trường ĐH Kinh Tế đã diễn ra thành công, tốt đẹp.


Nội dung của buổi giao lưu đã đi vào những vấn đề đang được quan tâm bởi người tiêu dùng cũng như các nhà sản xuất Việt Nam hiện nay. Buổi giao lưu đã đặt ra ba vấn đề.
Vấn đề thứ nhất: Điều gì sẽ xảy ra nếu như 100% người Việt dùng hàng ngoại.
Vấn đề thứ hai: Người Việt Nam nghĩ gì về hàng Việt.
Vấn đề thứ ba: Làm thế nào để thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.

Ở vấn đề đầu tiên, cùng với cách dẫn chuyện hóm hỉnh và lôi cuốn của thầy Đỗ Kiên Trung là đoạn phim do câu lạc bộ CYM dàn dựng hết sức hấp dẫn về vấn đề thói quen dùng hàng ngoại của giới trẻ hiện nay. Qua đoạn phim trên, những vị khách mời đã chia sẻ, phân tích hết sức kỹ lưỡng, dễ hiểu, hóm hỉnh về vấn đề làm sao phân biệt được đâu là hàng Việt Nam, đâu là hàng ngoại trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Từ đó rút ra kết luận: để hàng Việt có chỗ đứng trên sân nhà, đòi hỏi chúng ta phải hạn chế nhập siêu cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm Việt. Tuy nói về những vấn đề mang tính vĩ mô nhưng với cách phân tích hấp dẫn, hài hước, thuyết phục của những chuyên gia khiến cho không khí buổi giao lưu không kém phần sôi nổi.


Qua vấn đề thứ hai, với những biểu đồ dựa trên những con số mà CLB CYM khảo sát được từ 1.500 người tham gia về sự đánh giá của họ đối với hàng Việt dựa trên 4 tiêu chí: chất lượng, mẫu mã, giá cả và chế độ chăm sóc khách hàng, cùng với bài tập nhỏ so sánh quan niệm về hàng Việt giữa 1 doanh nhân và 1 sinh viên ĐH Kinh tế. Buổi giao lưu đã rút ra được kết luận tâm lý đề cao hàng ngoại hơn hàng Việt là tâm lý chung của người tiêu dùng hiện nay và việc xóa bỏ tâm lý đó không phải dễ dàng.

Vấn đề cuối cùng được đưa ra là để thực hiện tốt phong trào hưởng ứng Người Việt Dùng Hàng Việt do Bộ Chính trị phát động, chúng ta cần phải thay đổi quan niệm về hàng Việt ngay từ bây giờ. Đặc biệt là các bạn sinh viên, cần tích cực vận động gia đình mình dùng hàng Việt, như thầy Trần Hoàng Ngân đã nói: “Hãy trở thành những đại sứ hàng Việt ngay chính tại gia đình của mỗi chúng ta”. Đồng thời các doanh ngiệp phải tăng cường đổi mới công nghệ, tạo ra được những sản phẩm đẹp về mẫu mã và tốt về chất lượng để thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước.

Buổi giao lưu với không khí thân mật, vui vẻ nhưng hết sức thực tế đã tạo được dư âm lớn trong lòng các bạn sinh viên trường Đại Học Kinh Tế. Đây cũng là buổi giao lưu đầu tiên mà CLB CYM sử dụng hệ thống quản lý sinh viên bằng mã vạch đối với các bạn tham gia buổi giao lưu. Đây là một hướng đi mới, hiện đại mà Đoàn trường ĐH Kinh Tế đang tiến hành áp dụng để bảo đảm tính chính xác và công bằng cho các bạn sinh viên trong quá trình đánh giá rèn luyện sau này.

Trọng An & Hữu Bình
“Được thực hiện bởi nhóm STSV- www.sangtacsv.com

1 comments to "Diễn đàn giao lưu "người Việt - hàng Việt - bản sắc Việt""

  1. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment