Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Khám phá sự năng động 2009 – Hãy để đam mê dẫn lối

Khám phá sự năng động 2009 – Hãy để đam mê dẫn lối

Khám phá sự năng động 2009 – Hãy để đam mê dẫn lối” là một chương trình thường niên do nhóm Magroup tổ chức dành cho tân sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM và luôn nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên, không chỉ sinh viên trong trường mà còn thu hút sinh viên các trường bạn như: ĐH Kiến trúc, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Khoa học tự nhiên …
Chương trình đã diễn ra vào lúc 18h30 ngày 07/11/2009 tại hội trường B322 trường ĐH Kinh tế TP.HCM-279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của các diễn giả: anh Lâm Viết Hùng – chuyên gia tư vấn cấp cao Ogilvy PR Vietnam, anh Huỳnh Phước Nghĩa – Giám đốc dự án và đào tạo Vietnam Marcom, chị Nguyễn Ngọc Kim Hằng – phòng nhân sự P&G. Chương trình sẽ giúp các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn Khóa 35 mới bước vào giảng đường đại học có thể xác định được niềm đam mê cốt lõi của bản thân mình và tìm kiếm cho mình một môi trường để hoạt động, để thực hiện niềm đam mê, vượt qua mọi gian lao khó khăn, mọi chông gai thử thách để vươn tới khát khao của cuộc đời mình. Quan trọng hơn cả, chương trình sẽ giúp các bạn biết được cách để theo đuổi đam mê đến cùng, lấy đam mê làm hành trang và định hướng cho con đường tương lai.
Chương trình được tài trợ bởi ngân hàng VietinBank và tổ chức giáo dục Apollo. Đến với chương trình, các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được 5 suất học bổng tiếng Anh tại Apollo và 3 chiếc điện thoại di động Nokia.
Nội dung chương trình gồm có hai phần chính: phần 1 mang tên “ thức tỉnh đam mê” nhằm tìm kiếm, xác định và định hướng đam mê, và phần 2: “chung bước thành công” để theo đuổi đam mê, tìm kiếm sự ủng hộ từ những người xung quanh và gắn kết với những người cùng chung nhịp đập đam mê.
Hai MC dẫn dắt cho chương trình là chị Hồng Châu – một thành viên nòng cốt của Margroup và chị Xuân Hải – thủ lĩnh Margroup Khóa 30, hiện đang làm việc cho IBM Việt Nam. Với sự luân chuyển, phối hợp nhịp nhàng của 2 chị càng làm cho chương trình càng làm cho người tham gia có được một dấu ấn sâu sắc hơn.
Mở đầu cho chương trình là phần giao lưu trò chuyện với khách mời đến từ tổ chức giáo dục Apollo – ông Khalid Muhmood. Không xa lạ với mọi người trong chương trình “Rung chuông vàng” của đài truyền hình VTV3, ngày hôm nay, ông xuất hiện bất ngờ trong hội trường B322 càng làm cho mọi người thêm phần vui sướng và nồng nhiệt, hân hoan chào đón ông. Bắt đầu với một vài câu nói bằng tiếng Việt, rồi sau đó, ông dẫn mọi người trở về với thế giới tuổi thơ của ông. Khi ấy, ông còn là một đứa trẻ, và ông ước mơ mình sẽ trở thành một cầu thủ đá bóng nổi tiếng giống như David Beckham vậy, nhưng không đạt được. Và ước mơ thứ hai của ông – trở thành một phi công. Nhưng trời thật khá trêu người, vượt qua 7 vòng thi, và vòng cuối cùng ông không vượt qua được. Không từ bỏ, năm 18 tuổi, ông tham gia lần thứ hai, và vẫn không vượt qua được vòng cuối cùng. Trong thời gian gần, cách nay khoảng 3 tháng, ông dự định đi máy bay từ Đà Nẵng về Hồ Chí Minh, nhưng khi ông xuống từng bậc thang, ông chợt thốt lên một câu nói tiếng Việt “Ôi! Trời ơi!”, mảnh đất Hà Nội thân thương chào đón ông. Ông nói với mọi người rằng: “Rất may mắn là tôi đã không trở thành một phi công!”. Một câu chuyện thú vị, và điều mà Khalid Muhmood muốn nói với chúng ta là gì? “I try to…, try to…, and try to…”, cứ cố gắng, cứ tin tưởng cuộc sống này, tìm ra điểm mạnh, điểm yếu, và không để điểm yếu cản trở bước đường của bạn, cứ bước tiếp và hãy thể hiện mình. Mọi sự chia sẻ, thắc mắc của sinh viên có thể truy cập vào facebook của Apollo: www.facebook.com/apolloenglish hoặc website: www.apolloedutrain.com, và người trả lời cho những câu hỏi của bạn chính là ông Khalid Muhmood.

Tìm ra đam mê không phải là một điều dễ dàng đối với bất cứ ai, nhưng bạn hãy theo đuổi và thử thực hiện nó. Chúng ta có rất nhiều con đường để lựa chọn, nhưng tất cả những con đường đó đều dẫn đến mục tiêu của chính mình.”
“Không phải có đam mê thì có được thành công, nhưng trong tất cả các thành công đều chứa đựng niềm đam mê.”

Lâm Viết Hùng
(chuyên gia tư vấn cấp cao Ogilvy PR Vietnam)

Một trò chơi mang tên “Tôi đam mê gì?” rất thú vị và hấp dẫn đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các bạn. Tình huống được đưa ra, ba bạn may mắn được chọn sẽ vào vị trí là những người con đang cố thuyết phục bố mẹ cho mình được tự lựa chọn một nghề mà mình đam mê và yêu thích, và vào vai trò là những người bố, người mẹ không ai khác hơn ngoài ba vị diễn giả - những người đã trải qua qua khó khăn để vươn tới thành công, và hôm nay đến đây để chia sẻ những kinh nghiệm sống quý báo cho những lớp đàn em phía sau. Bằng chính niềm đam mê, cùng với sự tự tin, năng động không kém phần dí dỏm của mình, các bạn đã làm cho các anh chị gần như bị thuyết phục hoàn toàn. Bởi thế, khi bản thân mình đã xác định được niềm đam mê của bản thân, thì mỗi người mới xác định được hướng đi đúng đắn cho riêng mình, và không có một khó khăn nào có thể ngăn cản bản thân ta tiến về phía trước.
Bạn thích điều gì? Bạn đam mê điều gì? Câu hỏi đặt ra để chúng ta cùng lắng nghe những lời tâm sự của các bạn và của các diễn giả. Bất kỳ ai đều có quyền mơ ước, khát khao, tin tưởng, và chính ước mơ ấy cần phải có một mục tiêu để đi tới, khi ấy, quan trọng hơn cả, là bản thân mỗi chúng ta phải khơi dậy niềm đam mê trong chính con người mình, và “ hãy để đam mê dẫn lối”, tất cả đều tùy thuộc vào bạn, bạn có dám làm, có dám dấn thân không? Anh Huỳnh Phước Nghĩa đã nói: chúng ta cần phân biệt rõ giữa “thích” và “đam mê”. “Thích” chỉ là một trạng thái của con người khi có một yếu tố nào đó tác động vào, và sẽ mau chóng bị lãng quên, và khi “đam mê” tức là khi bản thân “thích” một điều gì đó và ta biết dấn thân, lựa chọn, biết thực hiện một cách tốt nhất để có thể đạt được điều mình mong muốn.
Còn hình ảnh về một người đam mê thì như thế nào? Đầu tiên, cần xác định được bản thân mình muốn gì, muốn đạt được gì, và biết cách để đạt được điều đó. Bao khó khăn sẽ mãi cản bước đường đi tới của chúng ta, hãy vượt qua tất cả, hãy đương đầu với tất cả để vươn tới khát vọng của mình, đừng buông xuôi, đừng để cuộc sống đẩy đưa. Khi ấy, khi đam mê đã thực hiện được ước mơ thì bản thân ta sẽ cảm thấy cuộc sống này thật sự có ý nghĩa. “Không có c
Nỗi khốn khổ nhất của thất bại là không dám lựa chọn. Hãy lựa chọn và tiếp tục lựa chọn. Ta biết ta có gì, ta biết ta muốn gì, và ta hành động tất cả cho niềm đam mê của mình.”
Huỳnh Phước Nghĩa
(Giám đốc dự án và đào tạo Vietnam Marcom)
huyện gì to lớn và vĩ đại trên đời này cả, đó chỉ là những việc nhỏ góp lại với nhau để tạo nên việc lớn mà thôi
”- Lâm Viết Hùng.
Từng giai đoạn, từng nhu cầu, ước muốn và đam mê cũng sẽ thay đổi. Sự lựa chọn vì thế cũng có những ngả rẽ, và làm thế nào để bản thân mình có thể đánh thức được niềm đam mê của mình. Còn khi cơ hội không đến thì làm sao bản thân ta biết được tiềm năng của bản thân để nắm được cơ hội đó? Cơ hội đến rất nhiều, và số lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường vào loại giỏi, đáp ứng được vị trí đó cũng nhiều, và điểm khác biệt giữa họ là gì? Là việc học hỏi nhiều từ thực tế, hoạt động nhiều, rèn luyện những kỹ năng, biết tự thể hiện mình trong các tình huống.
Phần hai “Chung bước thành công” bắt đầu với một đoạn phim “Kết nhịp đam mê, chung bước thành công”. Một câu hỏi được đưa ra: Bạn nghĩ gì khi đam mê được sẻ chia? Một bạn đã phát biểu: khi niềm đam mê của bản thân được sẻ chia, khi ấy đam mê bùng phá, ý tưởng sẽ nhân đôi, thành công sẽ có cơ hội nhân đôi và nỗi buồn, nỗi thất vọng sẽ vơi đi một nửa. Đồng cảm với nhau trong một vấn đề, biết chia sẻ, dẫn dắt nhau, sớt chia niềm vui, nỗi buồn. “Trong từng trường hợp không nhất thiết phải có đam mê, điều cần thiết la bạn phải dấn thân và hoạt động hết mình, phải thuyết phục, truyền lửa trong bản thân cho người khác.” – Huỳnh Phước Nghĩa. Đam mê không chỉ có một mà có thể sẽ có nhiều đam mê trong cùng một con người trong suốt cuộc đời của mỗi con người. Anh Lâm Viết Hùng đã tâm sự: “Nếu được lựa chọn giữa leader và manager, thì tôi sẽ chọn leader. Tự bản thân không thể thực hiện được hết mọi việc, cần có sự hỗ trợ giúp sức của những người khác. Là một leader, không nhất thiết ở một vị trí cao của một công ty, nhưng tôi sẽ có những cộng sự, đồng nghiệp, họ là những người bạn, và tôi có thể gây ảnh hưởng đến người khác bằng niềm đam mê của mình, cùng hướng về một mục đích để vươn tới thành công. Tôi không muốn chỉ đơn thuần là một người quản lý, một manager, cho dù ở vị trí cao như thế nào đi nữa.”

"Hãy nghĩ trước điều gì sẽ xảy ra, và hãy quyết đoán trong quyết định của mình khi điều đó đến. Cơ hội đến thì rất nhiều, nhưng ta có ở vị trí sẵn sàng để đón nhận cơ hội ấy không, đó mới là điều quan trọng.”
Nguyễn Ngọc Kim Hằng
(phòng nhân sự P&G
)


Thương trường là chiến trường. Để đáp ứng yêu cầu trong cái nhìn của nhà tuyển dụng, không phải bạn là người giỏi nhất, mà bạn là người phù hợp nhất cho vị trí đó, phù hợp với văn hóa của công ty đó. Vì thế, “công việc của bạn sẽ không phụ thuộc vào ngành nghề mà bạn đã lựa chọn, mà phụ thuộc vào những tố chất sẵn có trong bạn mà thôi.” – Nguyễn Ngọc Kinh Hằng. Hãy đón nhận những cơ hội để học hỏi, để tiếp xúc với thực tế. Kiến thức quan trọng và kỹ năng cũng đóng một vai trò quan trọng không kém, nó sẽ tạo nên một cái nhìn khác trong mắt nhà tuyển dụng, và cơ hội của bạn sẽ càng cao hơn.
Hãy để đam mê dẫn lối”, hãy khơi dậy niềm đam mê trong chính bản thân ta, và hãy “mở lối đi riêng” – nơi ta có thể trải nghiệm, thể hiện mình, sống thật với con người mình. Và nếu bạn chưa nhận ra đam mê của mình, hãy hòa mình vào cuộc sống này, hãy hành động. Thế giới muôn màu sẽ chứa đựng nhiều điều bất ngờ và thú vị, bạn có thể nhìn thấy mình ở phía xa, hãy tìm đến con người thật của ta, và khi ấy, bạn sẽ tìm thấy đam mê của chính mình.

Ngô Văn Hậu – stsv
“Được thực hiện bởi stsv – www.sangtacsv.com”

0 comments to "Khám phá sự năng động 2009 – Hãy để đam mê dẫn lối"

Leave a comment