Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home � Gala Thử sức cùng TOIEC 2009

Gala Thử sức cùng TOIEC 2009


TOEIC ( Test Of English for International Communication) là chương trình kiểm tra trình độ tiếng anh trong môi trường giao tiếp quốc tế dành cho những người sử dụng tiếng anh như một ngoại ngữ. Chương trình do viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (EST) thiết kế và đã được sử dụng thành công ở rất nhiều cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Bên cạnh chức năng là một chương trình kiểm tra trình độ tiếng Anh, TOEIC còn là một cộng cụ xây dựng tiêu chuẩn về trình độ sử dụng tiếng Anh cho các vị trí nghề nghiệp trong môi trường lao động. Do vậy, TOEIC hiện nay trở thành một trong những tiêu chuẩn bắt buộc trong công tác tiêu chuẩn hoá và tuyển dụng nhân sự được nhiều tổ chức công ty và các doanh nghiệp trong và ngoài nước áp dụng.

Nhận thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh đối với sinh viên và mong muốn tạo cơ hội cho các bạn thử sức mình với cuộc thi TOEIC trước khi bước vào cuộc thi chính thức để có một kết quả cao nhất, một sự chuẩn bị tốt nhất cho mình với một mức giá hợp lí nhất dành cho sinh viên, Khoa Thương Mại-Du Lịch-Marketing đã tổ chức cuộc thi “ Thử sức cùng TOEIC” vào ngày 18/10/2009 tại hai trường trung học cơ sở Võ Thị Sáu và Hoàng Hoa Thám và đã thu được rất nhiều thành công với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên, nhất là những sinh viên k35 muốn thử sức mình.

Nhằm trao giải cho các bạn thí sinh xuất sắc trong cuộc thi vừa qua cũng như cung cấp thêm những kĩ năng thi Toeic, lúc 18h30 ngày 1/11/2009 hội trường A116 đã diễn ra “ Gala thử sức cùng TOEIC 2009” với sự tài trợ của:

- Nhà tài trợ chính : AGB_Asian Golden Bell language school.

- Tài trợ về âm thanh: Công ty Soundmax.

Và sự tham gia của các vị đại biểu như sau:

Về phía đoàn, trường có:

- Thạc sĩ Trần Thế Hoàng-trưởng phòng quản lí đào tạo công tác sinh viên.

- Anh Bùi Quang Hùng-bí thư đoàn trường.

- Thạc sĩ Huỳnh Phước Nghĩa-bí thư đoàn khoa.

Về phía nhà tài trợ có:

- Ông Nguyễn Đức Điền-chủ tịch hội đồng quản trị trường ngoại ngữ Chuông Vàng Châu Á.

- Bà Phạm Thị Thu Trang-hiệu trưởng trường ngoại ngữ Chuông Vàng Châu Á.

- Anh Hoàng Vĩnh Ngọc-trưởng phòng kinh doanh Soundmax.

Về phía ban giám khảo có:

- Cô Trần Thị Phỉ-giảng viên ban ngoại ngữ-phó trưởng ban bộ môn tiếng Anh.

- Thầy Leo Medira- Giáo viên trường ngoại ngữ AGB.

- Thầy Bùi Mỹ Ngọc-đại diện ban ngoại ngữ.

- Cô Phan Xuân Thảo- giảng viên ban ngoại ngữ-phó trưởng ban bộ môn tiếng Anh.

Sau tiết mục nhảy hiện đại vô cùng sôi động của câu lạc bộ Giai Điệu Trẻ, Ông Nguyễn Đức Điền - đại diện cho công ty AGB lên phát biểu khai mạc Gala và tuyên bố sự tranh tài 15 thí sinh suất sắc nhất sau cuộc thi vừa rồi, bày tỏ niềm vui mừng khi là nhà tài trợ cho một cuộc thi đầy ý nghĩa như thế này, ông cũng bày tỏ mong muốn được tài trợ cho những cuộc thi của trường cùng lời chúc thi tốt cho những gương mặt suất sắc nhất trong buổi tối ngày hôm nay. Cũng nhân dịp này đại diện trường đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh – anh Bùi Quang Hùng-phó bí thư đoàn trường cũng dành tặng những phần quà lưu niệm nhỏ đến 2 nhà tài trợ là ông Nguyễn Đức Điền đại diện AGB và anh Hoàng Vĩnh Ngọc đại diện Soundmax.

Tiếp theo sau là một tiết mục văn nghệ nữa do bạn Thanh Trúc đến từ CLB Giai Điệu Trẻ khuấy động không khí một chút để vào phần trình bày của chị Thu Trang về trường AGB. Tuy chỉ mới thành lập nhưng AGB đã có một chương trình đào tạo với rất nhiều cấp độ và chương trình học và với rất nhiều ưu đãi dành cho sinh viên. AGB đang cố gắng tạo ra một môi trường hoạt tập tích cực và tối ưu nhất với sinh viên với các chương trình giảm học phí lên đến 50% cùng với các hội thảo chuyên đề diễn ra 9h -10h30 sáng chủ nhật tại trung tâm sẽ mang lại cho các bạn nền tảng để học tốt cũng như sử dụng tốt vốn tiếng Anh của mình.

Cũng nhân dịp này, Thầy Leo – giảng viên trường AGB cũng lên trao đổi với các bạn sinh viên về cách học và thi TOEIC hiệu quả, tuy chỉ toàn sử dụng English nhưng cuộc trò chuyện diễn ra rất sôi nổi với các câu hởi từ khán giả, những chia sẽ rất thân tình và dễ hiểu của thầy làm cho rất nhiều bạn - tuy là sinh viên k35, tuy còn ấp úng, khó khăn diễn đạt rõ câu nhưng cũng mạnh dạn chia sẻ đã làm cho không khí hội trường nóng hẳn lên.

Chương trình tiếp tục với tiết mục văn nghệ do bạn Nhật Trường trình bày và sau đó là phần trao quà cho 15 thí sinh suất sắc nhất cuộc thi gồm: Trương Công Lý, Nguyễn Thị Hồng Anh, Đinh Thành Sơn, Đỗ Thi Tín Nhân, Võ Trần Thác Tiên, Kiều Mạnh Kha, Phạm Nguyễn Thiên An, Vũ Thanh Hoàng, Nguyễn Lê Mẫn, Lê Hồng Vũ, Phan Công Bình, Nguyễn Vũ Hạnh Phương, Nguyễn Thị Vinh, Phùng Tấn Lộc, Võ Châu Khánh Hoàng. Ngoài ra còn giải trao cho ba người có số điểm cao nhất trong kỳ thi này như sau:

- Trương Công Lý : 925 đ.

- Nguyễn Thị Hồng Anh : 915đ.

- Đinh Thành Sơn : 890đ.

Cuối cùng là phần tranh tài của các thí sinh xuất sắc nhất được chia làm ba đội, mỗi đội 5 người. Đội 1( new star), Đội 2 (fantactic five), Đội 3(superstudent). Với các vòng thi diễn ra như sau:

- Vòng 1 (we are a team): ở vòng này các bạn sẽ tự giới thiệu bản thân và đội của mình một cách ấn tượng nhất bằng tiếng Anh.

- Vòng 2 ( Guess what): ở vòng này các bạn sẽ phải dùng tiếng Anh miêu tả các cụm từ có sẵn sao cho đồng đội có thể hiểu và trả lời được và đương nhiên các bạn còn lại trong đội không thể thấy từ đó.

- Vòng 3 (Brainstorming): đây là phần thi xử lí tình huống với tình huống được đưa ra như sau “ you are responsible to welcome a foreign client coming to sign an important contract. This is the second times he comes to Viet Nam and he really wants to have a Vietnamese dish which he likes very much. Unfortunately, you are unable to eat it because you can’t stand this smell. What would you do in this situation in order to please this client?”. Cùng với sự chất vấn của các vị giám khảo vòng thi diễn ra sôi nổi với sự tranh tài rất gay cấn giữa các đội thi.

Cuộc thi kết thúc với kết quả :

- Đội 3 giành giải nhất với số điểm 315.5.

- Đội 1 giành giải nhì với số điểm 288.

- Đội 2 giành giải ba với số điểm 275.

Chương trình kết thúc vào 22h cùng ngày với chương trình rút thăm trúng thưởng 3 suất học bổng trị giá 100% và 3 chiếc điện thoại mới. Các phần quà lần lượt được trao cho những người may mắn. Cuộc thi đã chọn ra được những gương mặt suất sắc nhất và qua quy mô cũng khẳng định được TOEIC ngày nay rất quan trọng đối với sinh viên và nhất là sinh viên khối ngành kinh tế. Chính sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên các khóa đã cho thấy sự quan trọng ấy. Đồng thời, gala cũng mang đến cho các bạn một thông điệp: học TOEIC không khó như bạn tưởng nếu có cố gắng, có nghị lực thì bạn hoàn toàn có thể hoàn thành tốt cuộc thi với một điểm số vừa ý. “Thử sức cùng TOEIC” thật sự là một sân chơi cần thiết và bổ ích dành cho tất cả các bạn sinh viên Kinh Tế.

Hoài Thương

Tags:

0 comments to "Gala Thử sức cùng TOIEC 2009"

Leave a comment