Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Cuộc triển lãm Mindmap

Cuộc triển lãm Mindmap

Bạn đã biết gì về mindmap chưa?

Dù bạn đã biết rồi, biết sơ sơ hay chưa biết thì cũng hãy tranh thủ ghé sảnh trước hội trường A 116 của trường Đại học kinh tế tpHCM từ ngày 1/11 đến 5/11, đây là thời gian của buổi triển lãm bản đồ tư duy (mindmap) của các bạn sinh viên K35 do clb CYM đứng ra tổ chức dưới sự hướng dẫn của thầy Đỗ Kiên Trung.

Lúc 8h ngày 1/11, tại sảnh trước A116, thầy Đỗ Kiên Trung-chủ nhiệm CLB CYM thay mặt nhóm khai mạc cho buổi triễn lãm “Mindmap”. Đây là cơ hội để giới thiệu về một trong những công cụ tư duy hữu hiệu hiện nay là mindmap, đồng thời là cuộc thi để chọn ra những bản đồ ấn

tượng nhất.

Những tác phẩm mindmap sẽ được đánh giá từ 2 phía. Một là dựa trên điểm trung bình cộng của ban giám khảo gồm :

1. Phó giáo sư tiến sĩ Phạm Đình Nghiệm-trường đại học KHXH và NV

2. Thạc sĩ Trần Minh Trọng-giám đốc quỹ hỗ trợ công nhân BAS

3. Tiến sĩ Nguyễn Mai-University OfsanJose

4. Mr Đỗ Huy-AnhOne company

5. Thầy Đỗ Mai Linh-Hoa Sen Un

iversity

6. Anh Cao Duy Phong-công ty cổ phần Hà Nội - Sài Gòn

7. Thầy Đỗ Kiên Trung-chủ nhiệm clb CYM

Được biết giám khảo sẽ chấm điểm theo 3 tiêu chí: ý tưởng, mĩ thuật, kĩ thuật. Bên cạnh đó, các bạn tham dự triển lãm cũng có thể góp phần đánh giá, quyết định thứ tự của các tác phẩm qua phiếu bình chọn 3 tác phẩm mà mình ấn tượng nhất.

Kết quả sẽ được công bố vào trưa thứ 5 ngày 5/11.

Bên cạnh triễn lãm là hoạt động bán sách của CYM group. Tại đây, bạn có thể bắt gặp những tựa sách rất quen thuộc như: cuộc sống thay đổi khi chúng ta thay đổi (Andrew Matthews), Ping-vượt khỏi ao tù (Stuart Avery Gold), Phi lí trí(Dan Ariely),… cùng nhiều tựa sách khác đã thu hút được sự chú ý rất nhiều người. Và đặc biệt nhất là tất cả sách đều được giảm giá 20% nhằm hỗ trợ cũng như tạo điều kiện để các bạn có thể tiếp cận với loại sách này.

Dạo những bản đồ tư duy –nhân vật chính của buổi triển lãm, cảm nhận đầu tiên của người xem là “ấn tượng” – ấn tượng từ đề tài cho đến cách trình bày. Ở đây không phải chỉ sự đầu tư công phu, tâm huyết mà còn mang đậm chất sáng tạo, đột phá trong ý tưởng của tác giả. Và ấn tượng hơn khi đây là những sản phẩm của những tân sinh viên K35. Đúng như cảm xúc của bạn Thúy, lớp 85 - k35 “ Thật ấn tượng và bất ngờ với khả năng sáng tạo của các bạn sinh viên, ngạc nhiên làm sao khi tác giả lại là những sinh viên K35 như mình”

Một sinh viên Kế toán k33

nhận xét: “ Chương trình triển lãm rất hay, đặc sắc và có ý nghĩa khi tạo điều kiện đưa mindmap (một khái niệm vẫn còn mới lạ) đến các bạn sinh viên. Tuy vậy, Mindmap vẫn còn là khái niệm mới lạ với rất nhiều các bạn sinh viên.

Hiểu được điều này, CYM đang nỗ lực tích cực chuẩn bị để từ tháng 12 trở đi sẽ có những lớp học về kĩ năng tư duy nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên những hiểu biết về công cụ tư duy hiệu quả như : mindmap, 6 chiếc nón tư duy, sơ đồ Ishikawa (sơ đồ xương cá). Ngoài ra còn có những lớp học khác gần gũi với cuộc sống như: “xác định bản thân”, cách làm việc nhóm, “ kìm nén cảm xúc”…Đây không phải những lớp học về chuyên ngành kinh tế nhưng nội dung và ý nghĩa lại hết sức thiệt thực và cần thiết cho bất cứ ngành nghề - lĩnh vực nào, cho cuộc sống của bất cứ ai. Vì thế, chắc chắn rất nhiều các bạn đang háo hức mong chờ và sẽ luôn ủng hộ cho CYM Group.

Chúc clb CYM sẽ luôn thành công như những lần mình đã thể hiện.

“Được thực hiện bởi sangtacsv.com”

1 comments to "Cuộc triển lãm Mindmap"

  1. Anonymous says:

    Cám ơn nhóm sáng tác sinh viên đã có một bài tường thuật rất hay về những hoạt động của CYM Group chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

Leave a comment