Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � "Trở thành người bán hàng tài ba"

"Trở thành người bán hàng tài ba"


Bán hàng không phải công việc mà là một “nghề”- nghề rất cần thiết cho các doanh nghiệp, cho xã hội và người bán hàng có vai trò rất quan trọng trong chu trình kinh doanh, có tính quyết định cho việc tăng doanh số của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lực lượng nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hiện nay chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường nhưng hiện rất nhiều bạn trẻ, nhất là sinh viên kinh tế quan tâm đến lĩnh vực này.

Nắm bắt được vấn đề đó nên CLB Thương mại thuộc khoa thương mại – du lịch – marketing đã “ chắp cánh ước mơ cho các bạn sinh viên” với series “Làm thế nào để trở thành người bán háng tài ba”. Series này gồm 4 buổi và được tổ chức dưới dạng buổi học nhằm đảm bảo sẽ mang lại kiến thức về bán hàng một cách tổng quát và hiệu quả nhất.

Buổi 1: “ Trở thành người bán hàng tài ba”.

Buổi 2: “Kĩ năng thuyết phục khách hàng”.

Buổi 3: “Kĩ năng kết thúc thương vụ và thúc đẩy doanh số bán hàng”.

Buổi 4: “ Kĩ năng tự tạo động lực và vượt qua phản đối”.

Buổi đầu tiên của series “ Trở thành người bán hàng tài ba” đã được diễn ra tại phòng A203, Lúc 8h ngày 8/10/2009,

Khách mời đến tham dự chương trình gồm có:

· Tiến sĩ Bùi Thanh Tráng-trưởng khoa Thương mại,

· Cô Phạm Thị Chúc Li-phó khoa Thương mại

· Ông Trịnh Đức Vũ-giám đốc quản lí khách hàng của công ty Mead Johnson Nutritionals

· cùng sự tham gia của hơn 150 bạn sinh viên các khóa

Mở đầu chương trình, thấy Tráng phát biểu khai mạc cho series 4 buổi. Thầy nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của người bán hàng và hi vọng các bạn tham gia hôm nay không chỉ lắng nghe mà còn tham gia vào các tình huống để buổi học đạt hiệu quả tốt nhất.

Sau đó, buổi học đã được bắt đầu với sự hướng dẫn của anh Trịnh Đình Vũ. Anh là sinh viên K22 của trường đại học Kinh tế tp HCM. Tuy học tài chính nhưng anh có hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề bán hàng. Vì thế, “anh đến chương trình với tư cách là người anh chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của mình nhằm đem lại cho các bạn nền tảng về các kĩ năng cơ bản của bán hàng”.

“ Theo các bạn thì bán hàng là gì” và có mấy bước cho một quy trình bán hàng. Anh Vũ giải đáp rằng số bước không quan trọng mà điều cần thiết là bạn phải nắm được đầy đủ quy trình bán hàng từ khâu đầu tới khâu cuối. Để cụ thể hóa cho các bạn dễ nắm bắt, anh sẽ giảng dạy theo lộ trình huấn luyện nhân viên bán hàng của một công ty đang hoạt động bình thường là pepsico Việt Nam.

“Bán hàng là giúp khách hàng mua và bán ra với sản lượng cao nhất có lợi nhuận” với 8 bước cơ bản:

Anh Vũ đi lần lượt 6 bước đầu tiên: chuẩn bị, chào hỏi khách hàng, kiểm tra điểm bán, merchandising, xác định đơn đặt hàng và trình bày bán hàng. Ở mỗi bước, anh không dừng lại ở lí thuyết mà xen vào những câu chuyện trong thực tế vừa dễ hiểu, vừa giảm đi sự khô khan của lí thuyết. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng bới “người ta chỉ mất 30s đánh giá bạn và 2phút 30s để kiểm chứng cho sự đánh giá của mình”. Vì thế, các bạn nên chuẩn bị thật kĩ cho sự khởi đầu của mình.

Với 2 bước ghi chép ngoại biên và thủ tục hành chánh, tuy không nằm trong quá trình bán hàng nhưng rất cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn giữ vững mà còn có cơ hội để mở rộng thị phần của mình.

Kết thúc phần nội dung, anh Vũ bắt đầu giải đáp thắc mắc của các bạn. Không chỉ về lí thuyết mà có bạn còn đưa ra tình huống khá gay cấn cho thấy mức độ quan tâm cũng như sự hiểu biết và nhạy bén của người đưa ra.

Chương trình được kết thúc bằng một tình huống được đưa ra từ ban tổ chức nhằm củng cố kiến thức và thực hành. Các bạn tham dự đã hào hứng tham gia phần bài tập tình huống này.

“Bắt đầu thì rất dễ nhưng để duy trì và đi đến thành công là rất khó. Nó đòi hỏi ở bạn không chỉ sự chịu khó, kiên trì “sống chết với nghề” mà còn cần đến sự trải nghiệm. Và thành công hay thất bại cũng tốt, miễn sao bạn rút ra được kinh nghiệm và chân lí cho mình để đi đến đích cuối cùng”. Đây là lời chia sẻ đầy ý nghĩa của anh Vũ gợi ra một hướng nhìn mới mẻ và tích cực cho các bạn sinh viên.

Hẹn gặp các bạn trong thời gian sắp tới với buổi học “ Kĩ năng thuyết phục khách hàng” hứa hẹn nhiều kiến thức bổ ích và hấp dẫn.

GMW.

Được thực hiện bởi sangtacsv.com

0 comments to ""Trở thành người bán hàng tài ba""

Leave a comment