Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Câu lạc bộ Dân Ca_chuẩn bị cho nối vòng tay lớn

Câu lạc bộ Dân Ca_chuẩn bị cho nối vòng tay lớn

Đến hẹn lại lên, theo truyền thống của trường ngày 25/10 sẽ diễn ra chương trình “Chào đón K35” với chủ đề “Ngôi nhà Kinh Tế” nhằm chào đón tân sinh viên và giúp cho tân sinh viên có cái nhìn toàn cảnh về trường Kinh tế cũng như các câu lạc bộ đội nhóm trong trường. Hoà theo không khí đó, Dân Ca - một câu lạc bộ trực thuộc cấp trường cũng đang hoàn tất những khâu cuối cùng cho
chương trình chào đón K35 của mình. Khác với mọi năm năm nay Dân Ca năm nay sẽ phụ trách phòng triển lãm của trường - đây là phòng sẽ giới thiệu một cách tổng quát và toàn diện về trường Kinh Tế và các câu lạc bộ đội nhóm.
Song song với trang trí phòng triển lãm, Câu lạc bộ Dân Ca cũng tổ chức các hoạt động cho K35 chủ yếu là các tiết mục văn nghệ với chủ đề “Dân ca tôi yêu” bên cạnh các hoạt động giới thiệu của Hội Sinh Viên. Chương trình dự kiến diễn ra như sau:
- Múa mở màn “ Ngợi ca quê hương em”.
- Tam ca “ LK Lý cây Đa”.
- Đơn ca “ Bèo dạt mây trôi”.
- Gamshow 1 (vòng 1: nghe nhạc đoán nhạc cụ).
- Giao lưu với chủ tịch hội sinh viên trường + chiếu slide giới thiệu các đơn vị.
- Liên khúc dân ca 3 miền.
- Gameshow 1(vòng 2: phổ nhạc cho thơ).
- Giao lưu với sinh viên 3 tốt + slide 3 tốt.
- Tiếng hát sinh viên kinh tế 2009.
- Tiếng hát các anh chị cựu thành viên câu lạc bộ.
- Gameshow 2 (nghe nhạc đoán tên bài hát).
- Tiết mục múa Chăm và tiết mục múa “ngàn hoa” sẽ kết thúc chương trình.
Chương trình dự kiến diễn ra vào lúc 11h30 và kết thúc vào 16h45 cùng ngày.
Với mong muốn mang lại một chút mới lạ, một không khí tươi sáng và mang đậm tính dân gian, Phòng triển lãm A103 được dân ca trang trí thành một vườn hoa đầy màu sắc với 3 màu chủ đạo Xanh lá cây, Hồng và Vàng. Bạn Thành - một sinh viên kinh tế K34 chia sẻ: “Đó cũng là 3 màu chủ đạo của Dân Ca, Dân Ca muốn mang đếm nột cái gì đó mềm mại cho sinh viên kinh tế, không cứng nhắc như là những con số, đó là ý tưởng của bọn mình bọn mình sẽ trang trí vườn hoa bằng các bông hoa Hồng làm bằng giấy ăn, và màu là do sơn sơn xịt lên…công việc tuy nhiều, mình là con trai làm thì cũng hơi khó khăn do không khéo tay lắm nhưng tại mình rất thích sự ngọt ngào và ấm áp của các làn điệu dân ca nên đang cố gắng làm cùng các anh chị để chào đón K35. Công việc tuy vất vả nhưng rất vui”.
Bên cạnh chuẩn bị cho phòng triển lãm của trường Dân ca cũng đang chuẩn bị cho tiết mục “30 giây để trở thành người nổi tiếng” . Công việc, học hành, các thành viên còn bận lịch học nhưng không khí chuẩn bị rất náo nhiệt và có sự đầu tư rất kĩ cho các tiết mục. Dân ca đã và đang cố gắng hết sức mình để thể hiện cho các bạn thấy sinh viên kinh tế không khô khan tí nào và đây là một nơi mà mọi người cùng chia sẻ và giữ gìn những làn điệu dân ca của dân tộc. Như bạn Ngân K35 - một tân sinh viên ngay ngày đầu đã tìm đến dân ca:“ Mình đến với dân ca thông qua web của trường, thật ngạc nhiên vì ở trường kinh tế lại có một câu lạc bộ như vậy, mình thích rất thích dân ca ngay từ nhỏ, vào trường kinh tế cứ ngỡ sẽ không còn được hát hò gì. Ai ngờ…mình rất thích các anh chị, tuy chỉ mới tham gia nhưng đây giống như là gia đình vậy.”
Với thông điệp mà dân ca muốn gửi tới các tân sinh viên K35 “ Chào bạn K35! Hãy đến với chúng tôi để được khẳng định mình. Âm nhạc dân gian luôn mang đến hương vị ngọt ngào, đậm đà, khó quên. Sống mãi với thời gian chỉ có thể là những làn điệu dân ca”. Hi vọng sẽ mang đến cho K35 một cảm nhận mới về trường kinh tế.

Hoài Thương-stsv

0 comments to "Câu lạc bộ Dân Ca_chuẩn bị cho nối vòng tay lớn"

Leave a comment