Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Phỏng vấn chị Mai Thị Hồng – Giải nhất Cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9 – năm 2009

Phỏng vấn chị Mai Thị Hồng – Giải nhất Cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9 – năm 2009


PV: Cảm xúc của chị ngay giờ phút biết tin mình đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Dynamic 2009 là gì ạ? Và người đầu tiên chị muốn chia sẻ niềm vui chiến thắng là ai?
MTH: Đó là một cảm giác rất vui và tự hào. Vui vì chị đã đạt được giải nhất, tự hào vì đây thực sự là một cuộc thi rất khó khăn và chị đã vượt qua được những khó khăn này. Dynamic 2009 sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị.
- Có rất nhiều người mà chị muốn chia sẻ niềm vui lúc này:
Thứ nhất, chị muốn chia sẻ niềm vui này với gia đình mình.
Thứ hai, ngày hôm nay – ngày 20 tháng 9 là ngày sinh nhật một người Thầy của chị, chị hy vọng đây sẽ là một món quà ý nghĩa với Thầy.
Thứ ba, chị muốn chia sẻ niềm vui này với những người đã giúp đỡ chị rất nhiều trong cuộc thi, đặc biệt là vòng bán kết: Anh Thái Tuấn Chí – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn – người hướng dẫn tại doanh nghiệp, TS. Hoàng Thị Phương Thảo – Giảng viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM – người hướng dẫn tại trường và TS. Lê Quân – Giảng viên trường Đại học Thương Mại Hà Nội.
Thứ tư, chị muốn chia sẻ niềm vui và gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức, cảm ơn sự nỗ lực vất vả của Ban tổ chức để tổ chức một Dynamic thành công.
Và cuối cùng, chị muốn chia sẻ niềm vui này với tất cả những người thân, bạn bè và tất cả mọi người.

PV: Đạt giải cao nhất trong Cuộc thi Dynamic có phải là ước mơ từ lâu của chị không ạ? Ngay từ đầu chị đã có mục tiêu là phấn đấu để tham gia Dynamic hay đó chỉ là một quyết định bất ngờ?
MTH:
Chị mới chỉ biết tới Cuộc thi Dynamic cách đây không lâu, và rất may khi biết tới Dynamic thì chị đang học năm thứ tư và đủ tiêu chuẩn để tham gia cuộc thi này. Thú thực chị cực kỳ ấn tượng về cuộc thi, Dynamic đã làm được đúng điều mà những người sáng lập đề ra – theo ý kiến của chị - tạo cho sinh viên cơ hội học hỏi và trưởng thành.

PV: Chị đã vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách khi tham gia cuộc thi này, bên cạnh đó cuộc thi cũng đã mang đến cho chị nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ. Chị có thể chia sẻ với các bạn sinh viên một vài kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị trong suốt hành trình chinh phục Dynamic được không ạ?
MTH: Chị tự hào về giải nhất cuộc thi cũng bởi vì cuộc thi này rất khó khăn, và trong quá trình dự thi chị đã có rất nhiều kỷ niệm. Trong vòng bán kết, các bạn ở các tỉnh ngoài Sài Gòn sẽ được ở chung với nhau. Lần này có mười ba bạn tới từ khắp mọi miền đất nước: Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ… Bạn nào cũng để lại cho chị một ấn tượng riêng.
- Và cũng nhờ có vòng bán kết mà chị đã sửa được một trong những tính xấu nhất của mình là dậy rất trễ. Trong vòng bán kết, do máy tính bị hỏng nên chị đã phải mượn máy tính của các bạn khác để sử dụng. Tuy nhiên bạn nào cũng phải làm đề án, và chị đã nghĩ ra cách là phải dậy sớm để làm việc khi mà các bạn không làm việc. Nhờ có điều này mà thay vì ngày trước chị không bao giờ dậy trước 8h thì bây giờ chị có thể thường xuyên dậy từ 4h30 hay 5h sáng và đây cũng là thời gian rất tốt để làm việc.

PV: Tham gia cuộc thi Dynamic 2009 đã mang lại cho chị điều gì, có làm thay đổi nhận thức hay quan điểm sống nào của chị hay không? Và sau cuộc thi này, chị có những dự định gì cho tương lai sắp tới không ạ?
MTH:
Chị đã rất may mắn được tham gia từ đầu tới cuối của cuộc thi Dynamic 2009, và qua từng vòng của cuộc thi chị đã học được rất nhiều điều.
Thứ nhất, học thêm các kiến thức mới, các kỹ năng mới: lập kế hoạch kinh doanh, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo… điều đặc biệt đó là tất cả những kiến thức này đều được truyền từ những giảng viên có nhiều kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu hay các lãnh đạo doanh nghiệp.
Thứ hai, học hỏi từ các lãnh đạo doanh nghiệp, hiểu được một số vấn đề về hoạt động trong thực tế của một doanh nghiệp. Trong quá trình thi, các thí sinh Dynamic làm một đề án kinh doanh, các đề án này sẽ được hướng dẫn bởi các anh/chị giữ các vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp với rất nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, khi tham gia Dynamic, các thí sinh sẽ được học hỏi trực tiếp từ các anh/chị này, với chị đây là điều học hỏi được nhiều nhất.
Thứ ba, đây cũng sẽ là cơ hội để gặp gỡ các bạn sinh viên từ khắp mọi miền đất nước. Bây giờ thay vì chỉ có bạn bè ở Hà Nội, chị có bạn bè khắp mọi miền trên cả nước, và chắc có thể đi du lịch khắp đất nước miễn phí.
- Với những điều đã học được, chị nghĩ mình sẽ trưởng thành hơn, và sẽ là bước đầu để có thể tiếp cận nhanh hơn khi làm việc tại một doanh nghiệp thực sự. Có một điểm mà chị đã học được từ người hướng dẫn của mình đó là: điều quan trọng khi giải quyết vấn đề là phải có một cách tiếp cận đúng đắn. Chỉ cần tiếp cận đúng vấn đề là giải quyết được 50% vấn đề. Tiếp cận sai thì toàn bộ công sức sau đó sẽ không có ý nghĩa gì.
Và sau cuộc thi này có lẽ chị sẽ thay đổi quan điểm về việc làm việc tại các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là một môi trường tốt để làm việc và phát triển, đặc biệt là tại những doanh nghiệp mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn. Và chị nghĩ cả bốn doanh nghiệp tài trợ: Tập đoàn Pepsico, Tập đoàn Kinh Đô, Công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn, Ngân hàng cổ phần Thương Mại Sài Gòn đều là những doanh nghiệp mà các em có thể xem xét trong việc lựa chọn nơi làm việc sau này: tức là ngay sau khi ra trường hoặc khi các em đã làm việc ở đâu đó một vài năm và muốn tìm một cơ hội để khẳng định mình. Đây cũng chính là một trong những dự định trong tương lai của Chị.

PV: Cuối cùng, chị muốn nhắn nhủ điều gì đến các bạn sinh viên nói chung và đặc biệt là các bạn sinh viên đang chuẩn bị tham gia cuộc thi Dynamic những năm sau?
MTH:
Có một điều mà chị muốn gửi tới tất cả các bạn sinh viên là: "Dynamic là một sân chơi tuyệt vời mà có thể nếu chưa tham gia mà chỉ nghe nói về nó thôi bạn sẽ không cảm nhận được nó đâu, vì vậy, nếu có cơ hội hãy tham gia Dynamic bạn sẽ trưởng thành rất nhiều."
- Còn với những bạn sinh viên chuẩn bị tham gia cuộc thi Dynamic thì chị nghĩ chị sẽ nói với các bạn ấy rằng: Chị rất mong các bạn sẽ đạt giải cao trong cuộc thi, nhưng các bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, các bạn hãy chuẩn bị cho mình các kiến thức kinh tế, xã hội, các kỹ năng mềm và đặc biệt là một tinh thần ham học hỏi. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng đặt nặng việc đạt giải, điều quan trọng nhất là các bạn sẽ học được gì và sẽ trưởng thành như thế nào từ cuộc thi này. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.


Phạm Nguyễn Quỳnh Trâm

Được thực hiện bởi sangtacsv.com

1 comments to "Phỏng vấn chị Mai Thị Hồng – Giải nhất Cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9 – năm 2009"

  1. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment