Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chung kết cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9 – năm 2009

Chung kết cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9 – năm 2009


Tối ngày 20/09/2009, tại hội trường A116, trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM (cơ sở A - 59C Nguyễn Đình Chiểu Q.3) đã diễn ra một sự kiên thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên, các thầy cô thuộc khối ngành kinh tế, đó là vòng chung kết cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9 – năm 2009. Chương trình được tuyền hình trực tiếp lúc 20h trên VTV9. Hội trường A116 với sức chứa khoảng 1500 sinh viên đã chật kín chỗ ngồi từ rất sớm. Quả thật hiếm có một cuộc thi học thuật nào có sức hút mạnh như vậy.

Với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam trước suy thoái kinh tế toàn cầu”, cuộc thi Dynamic năm nay đã thu hút sự tham gia tích cực của 2.189 thí sinh là sinh viên năm cuối của hơn 40 trường Đại học trong cả nước. Qua nhiều vòng thi cam go và thú vị, Ban tổ chức đã chọn ra bốn bạn thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết. Đó là bạn Nguyễn Vạn Phúc – sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM, bạn Mai Thị Hồng – sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, bạn Lê Thị Quỳnh Nga – sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và bạn Trần Thu Trang – sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Tin học – Huflit.

Đến tham dự chương trình có Bà Huỳnh Thị Nhân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Phó Bí thư Thành Uỷ Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các đơn vị tài trợ, các thầy cô đến từ các trường Đại học; đaị diện từ bốn đơn vị tài trợ chính: Tập đoàn Pepsico, Tập đoàn Kinh Đô, Công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn, Ngân hàng cổ phần Thương Mại Sài Gòn; đdiện đơn vị bảo trợ thông tin: Báo Tuổi Trẻ, Thời báo Kinh Tế Sài Gòn và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) và các anh chị đến từ phòng ban của các doanh nghiệp, các trường Đại học và các phóng viên báo đài.

Trong bài phát biểu khai mạc, thầy Phạm Văn Năng một lần nữa nhấn mạnh vấn đề đào tạo đội ngũ doanh nhân tương lai đáp ứng nhu cầu của xã hội đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Cuộc thi Dynamic qua tám lần tổ chức đã trở thành một hoạt động học thuật thiết thực và hấp dẫn cho sinh viên trên cả nước.

Trong đêm chung kết, bốn thí sinh đã cùng trải qua ba phần thi: “Dynamic” (tự giới thiệu), “Thử thách” (trắc nghiệm kiến thức tổng hợp), “Bản lĩnh (trình bày đề án, ý tưởng kinh doanh và bảo vệ trước ban chất vấn). Vòng thi thứ nhất với phần tự giới thiệu của các bạn thí sinh. Đây là phần thi thể hiện phong cách cũng như quan điểm riêng của các bạn thí sinh. Với thí sinh Nguyễn Vạn Phúc đó chính là quan niệm của một nhà doanh nhân trong thời đại mới: cần phải có chữ “Tâm” và niềm tin vào những công việc mình đang làm. Thí sinh Trần Thu Trang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ vươn tới thành công. Thí sinh Lê Thi Quỳnh Nga với khẩu hiệu “Tôi muốn trở thành chính tôi” đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ và cuối cùng thí sinh Mai Thị Hồng đã gửi đến các bạn trẻ một thong điệp sâu sắc: “Tĩnh lặng để nhìn cuộc sống nhưng hãy sống với đam mê”. Bốn bạn thí sinh - bốn phong cách nhưng tụ lại các bạn đều thể hiện khát khao cháy bỏng và nhiệt hiuyết, đam mê học hỏi, không ngừng dấn thân. Đó cũng chính là tinh thần của cuộc thi Dynamic.

Kế đến là phần thi trắc nghiệm kiến thức tổng hợp.Các câu hỏi mang lượng kiến thức tương đối nhiều, và hơn nữa xen kẽ là các câu hỏi bằng Anh ngữ, đòi hỏi nhiều kĩ năng về ngoại ngữ cũng như óc suy luận logic và sự nhạy bén của mỗi bạn. Một điều khá thú vị là ở phần lớn các câu hỏi, cả bốn bạn đều có những đáp án trùng khớp nhau và chính xác với đáp án của BGK. Phần thi này quả thật là một trận cầu cân tài cân sức và kết thúc 10 câu hỏi, không có sự chênh lệch lớn về khoảng cách điểm số.

Vòng thi thứ ba sôi nổi và cam go hơn: các bạn thí sinh lần lượt trình bày những đề án, ý tưởng kinh doanh, sau đó sẽ trả lời chất vấn của các thành viên Ban giám khảo. Thí sinh Trần Thu Trang với dự án xe lưu động bán điểm tâm nhanh cho công nhân tại khu công nghiệp đã khởi đầu khá thuận lợi. Thí sinh Lê Thị Quỳnh Nga hào hứng khi trình bày đề tài Marketing kết nối và mạnh dạn khẳng định ưu điểm của mô hình này trước những câu hỏi hóc búa của hội đồng chất vấn. Thí sinh Mai Thị Hồng nhiệt tình trình bày các chiến lược thu hút và giữ nhân lực giỏi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Thí sinh Nguyễn Vạn Phúc tâm huyết với những giải pháp để xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Cả bốn bạn thí sinh với những đề án được đầu tư kỹ lưỡng đã để lại nhiều suy nghĩ trong lòng các bạn khán giả.

Với sự bình tĩnh, tự tin, hai thí sinh Mai Thị Hồng và Lê Thị Quỳnh Nga cùng bước vào vòng chung kết xếp hạng nhất nhì và Mai Thị Hồng đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Dynamic 2009 trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn khán giả. Như vậy, sau một hành trình đầy thử thách với những trải nghiệm thú vị, hành trình Dynamic đã khép lại với giải nhất thuộc về bạn Mai Thị Hồng – Đại học Ngoại thương Hà Nội, giải nhì thuộc về bạn Lê Thị Quỳnh Nga – Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, và hai giải ba đồng hạng thuộc về bạn Nguyễn Văn Phúc – Đai học Kinh tế TP.HCM và bạn Trần Thu Trang – Đại học Ngoại ngữ Tin học Huflit.

Cuộc thi đã thật sự khép lại, hai năm sau những cơ hội mới cho những con người năng động mới lại được mở ra, Dynamic 2011 hứa hẹn sẽ ngày càng được tổ chức một cách chuyên nghiệp và quy mô hơn nữa, xứng đáng với tầm vóc một cuộc thi học thuật quốc gia.



Phạm Nguyễn Quỳnh Trâm
Được thực hiện bởi sangtacsv.com

0 comments to "Chung kết cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” lần 9 – năm 2009"

Leave a comment