Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Triển lãm ảnh "Phụ nữ miền Nam trong hai cuộc kháng chiến"

Triển lãm ảnh "Phụ nữ miền Nam trong hai cuộc kháng chiến"


Không phải ngẫu nhiên mà dân tộc ta có một truyền thống quý báu là: “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”. Lịch sử mấy ngàn năm của một đất nước luôn bị ngoại bang xâm lược đã ghi nhận truyền thống của những người phụ nữ cầm quân chống giặc như bà Trưng, bà Triệu lẫy lừng, như Bùi Thị Xuân dũng cảm. Tiếp nối truyền thống đó, trước cảnh giặc ngoại xâm giày xéo quê hương, những người mẹ, những người chị, người vợ Việt Nam – những con người hết sức nhân hậu, dịu dàng đã đứng lên cầm súng để bảo vệ quê hương đất nước.

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng phụ nữ, chị em phụ nữ miền Nam đã cùng với phụ nữ cả nước đấu tranh nêu cao tinh thần quyết chiến quyết thắng lập nhiều thành tích vẻ vang. Nhiều chị em được phong tặng anh hùng lực lượng võ trang, nhiều chị đã dũng cảm hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trong hai cuộc kháng chiến, phụ nữ miền Nam có mặt đông đảo trên hầu khắp các lĩnh vực như đấu tranh chính trị, binh vận, giao liên, võ trang, ngoại giao… Ở đâu, trong hoàn cảnh nào, phụ nữ Việt Nam cũng tỏ rõ khí tiết của những người con đất thép thành đồng của Tổ quốc. Khi sa vào tay giặc, dù bị cực hình tra tấn dã man thì các cuộc đấu tranh của người nữ chiến sĩ cách mạng trong nhà tù cũng là một cuộc đấu tranh không đơn độc.

Nhằm kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2009), để giúp học sinh, sinh viên có thêm tư liệu minh hoạ cho kiến thức lịch sử nói chung và lịch sử địa phương nói riêng về những đóng góp của người phụ nữ Việt Nam đối với đất nước, với dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, làm phong phú thêm các hình thức hoạt động ngoại khoá, hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề giáo dục truyền thống tại các trường Đại học, Đoàn trường Đại học Kinh tế TP.HCM thay mặt trường phối hợp cùng Bảo Tàng phụ nữ Nam bộ tổ chức buổi triển lãm với chủ đề: “Phụ nữ Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến”. Buổi triển lãm sẽ giới thiệu một cách khái quát, toàn diện những đóng góp của phụ nữ miền Nam trên các lĩnh vực. Qua đó, người xem có thể tự hào về một quá khứ vẻ vang trong việc bảo vệ cũng như xây dựng đất nước của phụ nữ miền Nam. Qua chuyên đề này, chúng ta sẽ có dịp gặp lại, tự hào về những người phụ nữ miền Nam vẫn từng ngày góp mặt trên mọi lĩnh vực để phấn đấu xây dựng một xã hội Việt Nam dân chủ, công bằng, văn minh, giàu đẹp, ngày càng vững bước đi trong sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước, xứng đáng với lời khen tặng của Đảng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Buổi triển lãm ảnh “Phụ Nữ Miền Nam Trong Hai Cuộc Kháng Chiến” khai mạc lúc 9h, 19/10/2009 tại sảnh lầu 1 cơ sở A, ĐH Kinh Tế TP. HCM 59C Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3. Trưng bày triển lãm từ 19/10/2009 đến 24/10/2009.


TM.BAN TỔ CHỨC

0 comments to "Triển lãm ảnh "Phụ nữ miền Nam trong hai cuộc kháng chiến""

Leave a comment