Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Bell Club and Interview skill

Bell Club and Interview skill

“ What do you need to succeed in getting a job?
- Take part in a discussion about the business.
- Listen to an explanation and respond.
- Write a formal letter.
- Read company literature.”
Nội dung trên được trích từ quyển “Interview Skill” mà chúng tôi nhận được từ Bell Club trong chương trình INTERVIEW SKILL-“That win the job” được tổ chức vào 14h ngày 29/03/2009 tại phòng A205 – 59C, Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.
Trước một buổi phỏng vấn xin việc, đặc biệt là đối với những công ty, tập đoàn nước ngoài thì bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết nhất định. Để có được một kết quả khả quan, không phải bạn chỉ cần có kiến thức chuyên môn là đủ, mà phải trau dồi, học hỏi thêm nhiều điều để gây ấn tượng với người phỏng vấn. Và, kỹ năng phỏng vấn là rất quan trọng. Hiểu được điều đó nên câu lạc bộ Anh Văn Bell ( Business English for learners and lovers) đã mang đến cho các bạn sinh viên chương trình này nhằm giúp cho các bạn có thêm những kiến thức cơ bản về phỏng vấn trước khi tiến hành xin việc.
Đơn vị tổ chức chính: Nhà văn hóa sinh viên, công ty DNS – training on job và được tài trợ bởi hai đơn vị: Cambridge University Press cùng Đại Trường Phát – Trading Service Joint Stock company.
Báo cáo viên chính của chương trình là ông Stephen Thomas – giảng viên của Cambridge ESOL, cùng với sự góp mặt của đông đảo các bạn sinh viên đầy tiềm năng của trường ĐH Kinh tế TP.HCM.
Ngôn ngữ được sử dụng chính trong buổi hội thảo là tiếng Anh nên các bạn tham gia là những người thật sự quan tâm đến và bản thân phải có được một khả năng nghe nói tương đối tốt. Không phải vì thế mà chương trình có ít người tham gia. Ngay từ khi sắp bắt đầu, phòng A205 đã đông kín người, tất cả đều chú ý đến những lời nói của ông Thomas mà quên đi cái tiết trời ở bên ngoài đang xấp xỉ 400C. Chính vì ngôn ngữ tiếng Anh nên chương trình đã làm cho sinh viên tham gia thật sự phấn khích, bởi lẽ, người diễn thuyết là một người nước ngoài, vì thế, các bạn có thể biết được khả năng Anh ngữ của mình đến đâu, và cần phấn đấu đến một mức độ nào nữa.
Những vấn đề trong Interview skill là gì ? Nó gồm những nội dung như: think about yourself, aims, a functial CV, layout, computer skills, personal skills, team building,… Tất cả như một hệ thống, một khuôn phép khá hoàn chỉnh cho sự thành công của bạn trong một buổi phỏng vấn. Ông Thomas đã chia sẻ chi tiết và giải đáp những thắc mắc của sinh viên có liên quan đến Interview. Và một điều quan trọng, cần thiết mà sinh viên đã được chia sẻ, đó chính là kỳ thi Bulats – Bulats will help you to prepare for your future career. Hiện nay có rất nhiều công ty hàng đầu trên thế giới công nhận Bulats là một công cụ kiểm tra khả năng ngôn ngữ hiệu quả nhất cho nhân viên, và các báo cáo kết quả thi giúp bộ phận nhân sự đánh giá được một cách khách quan nhất sự tiến bộ của nhân viên về mặt ngôn ngữ, hay sau các khóa đào tạo, giúp họ có những quyết định đúng đắn.
Để biết thêm thông tin về Bulats hay những chứng chỉ khác, bạn có thể truy cập vào: www.cambridgeesol.org hoặc email về địa chỉ info@cambridgeesol.org.vn.
Bên cạnh được nghe trực tiếp, sinh viên tham gia vào chương trình còn được biết thêm thông tin về DNS-Training on job – Trung tâm đào tạo tin học và ngoại ngữ và các khóa học cần thiết mà bạn có thể tham gia. Chi tiết về DNS, bạn có thể truy cập vào website: www.dns.edu.vn, forum: www.forum.dns.edu.vn, và nếu bạn có thắc mắc về điều gì, xin vui lòng email về địa chỉ: englishinfo@dns.edu.vn, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình.
Từ ngày đầu thành lập năm 1995 cho đến nay, BELL Club luôn luôn theo đuổi việc thực hiện tiêu chí phục vụ của mình: “Walking side by side with you on the road to success”. Và hôm nay, đến với “Interview skill”, đứng ở vị trí là đơn vị phối hợp tổ chức, Bell club như một nhịp cầu nối, giúp sinh viên tiến gần hơn với con đường tương lai của mình. Với thế mạnh của mình là Anh ngữ, Bell club luôn nỗ lực để trở thành một người bạn gần gũi, đồng thời là một kênh thông tin cần thiết cho mọi nhu cầu về Anh ngữ của sinh viên.
Buổi hội thảo kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người, dù bạn đang đứng ở vị trí của người tham dự hay vị trí của người tổ chức nhưng bạn vẫn cảm thấy hài lòng, và cảm thấy mình được nhận nhiều hơn những gì mình nghĩ. Mong rằng, trong thời gian sắp tới, Bell club sẽ tiếp tục có nhiều chương trình bổ ích dành cho sinh viên, và hy vọng nó cũng sẽ thành công như chương trình này – Interview skill - “That win the job”.

Jan
“Được thực hiện bởi stsv – www.sangtacsv.com”

0 comments to "Bell Club and Interview skill"

Leave a comment