Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Franchise – Con đường của niềm tin và của sự cam kết

Franchise – Con đường của niềm tin và của sự cam kết

"Tại sao một số hệ thống Franchise thực sự có những bước phát triển nhảy vọt và để lại dấu ấn còn một số hệ thống khác thì không? Một hệ thống nhượng quyền non trẻ không có nghĩa là sẽ bị yếu thế hơn so với một hệ thống nhượng quyền lâu đời. Một hệ thống nhượng quyền có quy mô lớn không có nghĩa là sẽ luôn giành được lợi thế từ tất cả các thị trường.”(Trích: Franchise-Chọn hay Không?)
Franchise - nhượng quyền - là một hình thức kinh doanh khá mới mẻ ở Việt Nam. Vậy, nhượng quyền là gì? Tại sao phải nhượng quyền? Bản thân nhà nhượng quyền và nhận quyền sẽ có những quyền lợi và nghĩa vụ như thế nào?...Cũng chính vì thế, và nhằm giúp cho sinh viên tiếp cận và hiểu rõ hơn về hình thức kinh doanh này, đồng thời trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tế trước khi ra trường, nên BCH Liên Chi hội Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với sự giúp đỡ của đơn vị tài trợ - công ty TNHH TM-DV “ Cuộc Sống Của Tôi” đã tổ chức buổi hội thảo “Franchise – Con đường của niềm tin và của sự cam kết”. Buổi hội thảo đã diễn ra vào lúc 13h ngày 28-3-2009 tại phòng A103, 59C-Nguyễn Đình Chiểu.
Đến dự có Th.s Nguyễn Khánh Trung, Phó Tổng Giám đốc NHG - giảng viên trường ĐH Quốc gia TP.HCM – đóng vai trò là báo cáo viên của chương trình, đại diện nhà tài trợ công ty TNHH TM-DV “Cuộc sống của tôi” và đông đảo sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM.
Nội dung chính của chương trình xoay quanh các vấn đề: giới thiệu về Franchise, khái niệm “nhượng quyền thương mại”, đến tình hình Franchise trên thế giới và tại Việt Nam, những cơ hội và thách thức, và cuối cùng là phần giới thiệu cuốn sách “Franchise – Chọn hay không?” do chính Th.s Nguyễn Khánh Trung là tác giả.
Franchise là một hình thức kinh doanh mà bên nhượng quyền phải chuyển mô hình cho bên nhận quyền, đồng thời bên nhận quyền được phép khai thác kinh doanh trên một không gian địa lý nhất định và phải trả một khoản phí nhượng quyền và phí vận hành cho bên nhượng quyền trong một thời gian nhất định.
Franchise - “Con đường của niềm tin và của sự cam kết”. Về “niềm tin”, nhà nhận quyền cần tin vào sự thành công của hệ thống nhượng quyền mà mình sẽ kinh doanh và nhà nhượng quyền cần tin vào khả năng, vào những điều cam kết của nhà nhận quyền. Về “cam kết”, nhà nhận quyền cam kết thực hiện những gì mà nhà nhượng quyền quy định, được ghi trong cẩm nang nhượng quyền, và nhà nhượng quyền cam kết chuyển qiao các quy trình công nghệ, bí quyết kinh doanh … và hỗ trợ nhà nhận quyền về nhiều mặt. Đó chính là yếu tố đảm bảo cho hệ thống nhượng quyền thương mại được tồn tại và phát triển.
Và cuốn sách “Franchise – Chọn hay không?” sẽ là một điều thiết thực dành cho mọi người, giúp tiếp cận gần hơn với hình thức nhượng quyền thương mại. Với nó, dù bạn chỉ là những sinh viên khao khát làm giàu hay hiện tại bạn đang nhận quyền hay nhượng quyền, đều có thể tìm thấy nhiều điều bổ ích và thú vị.
“Đây không phải là một cuốn sách viết về các nhà nhượng quyền và nhận quyền tài ba đã thành công tại Việt Nam hay trên thế giới trong thời gian qua. Cuốn sách này cũng không trình bày như là cẩm nang nhượng quyền thương mại của một công ty cụ thể nào đó. Cuốn sách đưa ra những nghiên cứu và trải nghiệm thực tế cho những ai có dự định hoặc quan tâm đến nhượng quyền và nhận quyền, đặc biệt nhấn mạnh đến các mối quan hệ, cam kết giữa nhà nhượng quyền và nhà nhận quyền cũng như mong muốn xây dựng một hệ thống Franchise thực sự trường tồn theo thời gian.”(Trích “Franchise – Chọn hay không?”).
Buổi hội thảo kết thúc tốt đẹp, và sinh viên cũng đã có được một kiến thức tương đối tổng hợp để có thể tự mình trải nghiệm,vận dụng vào thực tế.
Xin nhớ rằng: con đường tương lai phía trước của bạn là do chính bạn tạo ra.
Kết lời, xin nhắc đến câu nói của tác giả:
“Nơi nào không có niềm tin – Nơi đó Franchise khó phát triển
Nơi nào không có sự cam kết – Nơi đó Franchise không tồn tại.”



Jone
“Được thực hiện bởi stsv – www.sangtacsv.com”

0 comments to "Franchise – Con đường của niềm tin và của sự cam kết"

Leave a comment