Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Ngày xưa và bây giờ

Ngày xưa và bây giờ

Đã mấy tháng rồi tao không gặp mày, nên khi gặp lại tao mừng lắm, giống như một đứa con nít được cho kẹo vậy. Thế mà …những lời nói và cử chỉ của mày lại làm tao hụt hẫng và buồn vô cùng.
Ba năm phổ thông là quãng thời gian tao với mày đã gắn bó thân thiết với nhau biết chừng nào. Tuy tính nết hai đứa không giống nhau, nếu không muốn nói là trái ngược nhau, thế nhưng không hiểu sao tụi mình lại rất hiểu nhau như tri kỉ vậy. Lúc ấy tao với mày có thể ngồi hằng giờ bên nhau để chia sẻ tất cả những chuyện buồn vui giận hờn. Còn bây giờ chỉ mới vài ba câu chào thì chẳng còn biết nói gì nữa. Tại sao thế ? Ngại ngùng ư? Tao không nghĩ vậy. Tao nghĩ nguyên nhân cốt lỗi là vì thế giới của tao và mày vốn dĩ không đồng nhất, điều mà có lẽ lúc trước tụi mình đã cố phủ nhận, né tránh. Sự không đồng nhất ấy cùng với thời gian đã mang tao với mày ngày càng xa và không thể nào quay trở lại như xưa được nữa. Phủ phàng quá phải không?!
Tao nhớ lúc biết được tin cả hai đứa cùng đậu vào trường Kinh tế, nói chuyện với mày qua điện thoại mà cổ tao nghẹn lại vì vui sướng. Lúc đó tao nghĩ sẽ không có gì có thể chia cắt tình bạn của tao với mày được trừ khi một trong hai đứa chủ động muốn rời bỏ. Mày biết không có những lúc tao đã đứng trước gương để tự vấn mình, liệu tao có còn là tao không, có còn là người mà bạn bè từng yêu mến không? Và tao thầm mừng khi câu trả lời là có,tao vẫn là tao. Tao không dám nói mày đã thay đổi nhưng có cái gì đó rất khác ở mày. Tao không còn cảm giác thân thiết mỗi khi nghĩ đến mày.Dường như tao chỉ mới quen mày cách đây vài phút thôi chứ không phải là ba năm. Giờ tao mới thấm thía câu nói “xa mặt cách lòng” mà tao luôn cho là câu nói vớ vẩn nhất trên đời.
Đành vậy thôi! Ngày xưa mày với tao là bạn thân thì bây giờ là bạn, dù sao vẫn còn là bạn. Mỗi người khi lớn lên đều có một hướng đi riêng của mình thì chuyện mày có thay đổi hay không không còn quan trọng nữa. Chúc mày thành công trên con đường của mày,bạn của tao!

Khi chia xa lòng còn lưu luyến
Lúc xa rồi bạn có nhớ đến tôi

Mộng Trinh

0 comments to "Ngày xưa và bây giờ"

Leave a comment