Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Bạn có xấu không?

Bạn có xấu không?


Ai cũng quan tâm đến chuyện xấu đẹp.

Này, đừng vội bĩu môi bảo chuyện ngoại hình đâu có quan trọng. Vẻ bề ngoài thật quan trọng lắm chứ. Đó là cái vỏ bọc của mỗi con người, là điểm tạo nên ấn tượng đầu tiên khi ta giao tiếp với người khác. Hãy khoan bàn tới chuyện tính cách, tâm hồn bên trong. Gặp gỡ một người lần đầu tiên, cơ sở đánh giá đầu tiên chính là ngoại hình. Ông bà bảo “nhìn mặt mà bắt hình dong” là vậy.

Thế giới này thật đông đúc lắm, có đến hàng tỉ tỉ đủ kiểu người. Thế nên có người đẹp và có người xấu. Trước hết chỉ xin nhắc đến chuyện đẹp xấu theo đúng nghĩa đen. Một cô gái đẹp hay xinh xinh tức là có một khuôn mặt ưa nhìn, hoặc là có bất kỳ một đặc điểm nào đó khiến cho người khác phải nhớ đến. Thế thì một cô gái xấu là ngược lại, khuôn mặt không ưa nhìn và vẻ ngoài không đáng nhớ. Tương tự thế đối với các chàng trai.

Như vậy xét về ngoại hình, bạn chỉ thuộc một trong hai loại thôi, đẹp hoặc xấu.

Nếu bạn xinh xắn dễ thương, mọi thứ dường như có vẻ dễ dàng. Người ta dễ chú ý đến bạn hơn. Bạn sẽ dễ giao tiếp và dễ kết bạn. Và tất nhiên, bạn sẽ rất tự tin.

Thế nếu bạn không đẹp thì sao. Mọi chuyện có vẻ hơi phức tạp một chút. Người ta sẽ e dè trước vẻ ngoài của bạn. Rồi bạn sẽ thu mình lại và rất dễ tự ti.

Tôi có đọc được câu này “Đẹp hay xấu là do mắt người nhìn”. Điều đó có nghĩa, đẹp và xấu cũng như bất kỳ khái niệm nào trên cuộc đời này, cũng chỉ mang nghĩa tương đối. Có tổng cộng 100 người, 70 người cho rằng bạn đẹp, 30 người còn lại thì không. Thế tức là chưa chắc bạn đẹp. Lại có 100 người, 70 người cho rằng bạn xấu, 30 người còn lại thì không. Tức là chưa chắc bạn xấu.

Vậy nên nếu bạn nghĩ mình không đẹp thì hãy dẹp bỏ ý nghĩ đó đi. Ở đâu đó và có ai đó cho rằng bạn rất xinh đấy.

Mà, chuyện ngoại hình của chúng ta, thường được đánh giá thông qua những điểm chẳng liên quan gì đến ngoại hình.

Ví dụ nhé, một anh chàng hơi thấp, khuôn mặt không điển trai, da đen ơi là đen, ngay lần gặp đầu tiên tôi cho ngay 0 điểm ngoại hình. Nhưng đó là một con người hết sức năng nổ và hoạt bát, trong lớp luôn đưa ra những ý kiến mới mẻ và thông minh, đã thế lại còn tốt bụng. Không biết bạn nghĩ thế nào, chứ riêng tôi, bây giờ tôi thấy anh bạn đó tự dưng đẹp lạ thường. Bạn ấy thấp đấy, xấu đấy nhưng mà nhìn vào sao cứ thấy đẹp. Còn một anh chàng cao ráo bảnh trai, nhìn vào là thấy thích nhưng nói chuyện vài lần lại thấy sao mà vô duyên. Bây giờ nhìn lại sao thấy chán quá.

Xem ra, ngoại hình là cái ta dùng để đánh giá con người đầu tiên nhưng nhanh chóng bị lu mờ bởi những đặc điểm bản chất bên trong. Người ta ngắm nhìn những người đẹp nhưng sẽ nhớ đến những người tốt. Thế nên vẻ ngoài tuy quan trọng nhưng yếu tố quyết định lại là những đặc điểm bên trong. Không phải là khuôn mặt xinh xắn, ăn mặc thời trang mà là con người tốt bụng, con người chân thực.

Vậy, nếu bạn nghĩ rằng mình xấu và cảm thấy quá tự ti. Hãy thay đổi một chút! Ăn mặc chỉn chu hơn, chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. Bạn có một tâm hồn, có trí tuệ thì hãy cho nó một vỏ bọc xứng đáng! Tự ti sẽ biến mất và bạn sẽ thực sự đẹp, bên trong và bên ngoài.

Trên đây chỉ là vài dòng suy nghĩ cá nhân. Chắc chắn mọi người sẽ có nhiều ý kiến khác nhau, hãy phản hồi nhé!

K.L

0 comments to "Bạn có xấu không?"

Leave a comment