Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � STSV- Kỳ 1: Bản tin sinh viên- một điểm nhấn

STSV- Kỳ 1: Bản tin sinh viên- một điểm nhấn

Mục: Một tuần với Nhóm Sáng tác sinh viên
Mỗi lần sang các trường khác, dạo một hồi thế nào cũng thấy những bản tin sinh viên; và không khỏi tự hào khi thấy rằng bản tin sinh viên trường mình được chăm chút nhiều quá. Khác với nhiều trường, bản tin sinh viên trường ĐH Kinh tế Tp.HCM không bao giờ quá cũ, hàng tuần đều phát hành bản tin mới. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Trải qua 9 năm thành lập, nhóm Sáng tác sinh viên vẫn còn tha thiết lắm với bản tin sinh viên. Mặc dù hoạt động phong trào cũng khá đa dạng nhưng STSV vẫn giữ tiêu chí là một đơn vị truyền tải thông tin đến với sinh viên.
Hiện nay, bản tin sinh viên được phát hành vào 11h30 thứ 4 hàng tuần dán tại 2 cơ sở A và B. Trong năm 2008, Bản tin SV đã ra 15 ấn bản, tức là từ đây đến cuối năm sẽ phát hành thêm 12 ấn bản nữa.

Được trình bày một cách chăm chút thông qua những designer của nhóm. Mỗi bản tin mang một phong cách riêng, dấu ấn riêng của người thiết kế.

Để có được một bản tin sinh viên hàng tuần, đó là công sức của cả tập thể về các khâu chọn đề tài, viết bài, săn tin, biên tập, thiết kế, in ấn, phát hành… tưởng chừng là đơn giản nhưng tuần nào cũng ra được một bản tin đó thật sự là một điều làm cho STSV tự hào lắm.

Có lần, một bạn STSV phụ trách đi dán bản tin vì trời mưa to quá đã làm mất bản tin, nghe lời kể từ một STSV khác, sau khi phát hiện ra mình bị mất bản tin, bạn ấy xanh mặt, hì hục đạp qua các con đường tìm lại, thật đáng tiếc là không thể tìm thấy.
Một Stsv khác cầm bản tin lại bỏ quên trên xe bus thế là xông pha đuổi theo xe bus đến tận trạm kế để lấy lại bản tin.

Đối với STSV, bản tin sinh viên trường ĐH Kinh tế Tp.HCM là thế đấy. Chúng tôi hiểu một bản tin ra hàng tuần có giá trị thế nào.

Mặc dù, văn hóa đọc ngày nay đã thay đổi đi nhiều, không còn như thời nhiều STSV trước…nhưng những STSV hiện tại vẫn chăm chỉ, đều đặn phát hành bản tin, thiết kế bản tin cho thật đẹp ,thật bắt mắt,… làm sao để cho sinh viên chỉ ghé qua thôi, đọc một vài tin thôi…thế là chúng tôi vui vì chúng tôi đã mang lại một điều gì đó cho bạn.

Một khảo sát nhỏ đặt trên Thư viện Khoa Ngân Hàng ( http://lobs-ueh.net/ ) cho thấy trên 64 % thường xuyên theo dõi bản tin của chúng tôi. Đó thật sự là một sự động viên đối với chúng tôi.
Ngày 14.09.2008 vừa qua nhân kỷ niệm 9 năm thành lập nhóm, STSV đã chính thức mở cửa bản tin sinh viên Online tại địa chỉ www.sangtacsv.com . Đây là một cam kết nữa của chúng tôi, khi mà chúng tôi đang tạo ra đa dạng các kênh thông tin để tiếp cận nhiều hơn nữa với bạn đọc. Ngoài các kênh trên, bạn có thể tìm thấy những thông tin của chúng tôi tại web Youth ( http://www.youth.ueh.edu.vn/ ) , Ấn phẩm Bản tin ĐH Kinh tế của phòng CTCT ( phát hành hàng tháng).

Hiện nay, ngân hàng bài viết của nhóm đã tích trữ được một lượng lớn những bài viết. Các bạn có biết vì sao những cử nhân kinh tế tương lai lại trở thành phóng viên, miệt mài tìm kiếm những đề tài viết như thế?? Hãy đón đọc kỳ 2: “STSV đi săn tin” để hiểu hơn những gì mà một CLB thông tin đang làm nhé…

HoTT

2 comments to "STSV- Kỳ 1: Bản tin sinh viên- một điểm nhấn"

  1. nhoc_eco says:

    bài viết hay wá, bản tin cũng đẹp, người thiết kế cũng không xấu, hihi! ;)

  2. editor2 says:

    bài viết hay wá, bản tin cũng đẹp, người thiết kế cũng không xấu, chỉ là không đẹp thôi, hà hà

Leave a comment