Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế năm 2008

Lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế năm 2008


Chiến dịch tình nguyện năm 2008 của trường Đại học Kinh Tế thành phố Hồ Chí Minh tại Ba Tri Bến Tre quê hương anh hùng thế là đã kết thúc với những thành công nhất định.

Vào lúc 13h30 ngày 18/10 tại hội trường A116 đã diễn ra lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế năm 2008. Buổi lễ được tổ chức để ôn lại những kỉ niệm, và cũng để tổng kết lại những thành quả đã đạt được trong suốt chiến dịch vừa qua, hơn thế nữa là để tuyên dương những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.

Đến dự buổi tổng kết có nhiều đại biểu quan trọng: đại biểu phía Thành Đoàn tp Hồ Chí Minh là chị Bùi Thị Ngọc Hiếu - Ủy viên thường vụ Thành Đoàn; về phía nhà trường là Thạc sĩ Bùi Quang Hùng, anh Trần Đại Nghĩa, anh Huỳnh Thúc Định, anh Phan Ngọc Anh, chị Chung Thị Thu Hiếu, PGS – TS Nguyễn Quốc Tế - PBT Đảng Ủy - chủ tịch Hội đồng trường, thầy Phạm Thăng - tr ưởng phòng công tác chính trị, thạc sĩ Cao Văn Tiến - Đảng Ủy viên - phó phòng KT và CL, thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy - phó phòng CTCT, thạc sĩ Trương Minh Kiệt, thạc sĩ Nguyễn Hữu Huy Nhựt; ngoài ra còn có sự tham dự của thành Đoàn tỉnh Bến Tre. Và không thể thiếu đó là sự có mặt của các bạn chiến sĩ của cả 3 đợt tình nguyện.

Chiến dịch đã để lại trong lòng chúng ta nhiều cảm giác khó phai. Cảm giác khi được khám phá thêm nhiều điều mới lạ hay là khi nhận được những tình cảm chân thành, mộc mạc, thiêng liêng mà cao quý của người dân Bến Tre, và rồi chúng ta càng có thể hiểu sâu hơn về giá trị cuộc sống và sẽ biết quý trọng hơn những gì xung quanh, những gì mình đang có…

Triển lãm ảnh “Ấn tượng Mùa hè xanh 2008” ở đầu chương trình đã làm cho các chiến sĩ hồi tưởng lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Để hâm nóng không khí cho buổi lễ, các chiến sĩ đã cùng nhau múa tập thể với nhiều kiểu múa khác nhau. Mỗi đội hình là một kiểu múa riêng biệt rất đa dạng tạo nên một bầu không khí thật sôi động. Tiếp theo đó là bài hát quen thuộc với các chiến sĩ, một bài hát luôn vang lên trong mỗi chiến dịch đó là bài “Áo xanh tình nguyện” do đội văn nghệ xung kích trình bày.

Và rồi anh Huỳnh Thúc Định - Phó BT Đòan trường lên báo cáo kết quả của chiến dịch. Chiến dịch mùa hè xanh của chúng ta diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9 với tổng số quân tham gia là 1045 chiến sĩ, hoạt động tại 15 xã Bến Tre và 2 phường tại tp Hồ Chí Minh. Các chiến sĩ được chia thành nhiều đội hình hoạt động trong các lĩng vực khác nhau. Trong chiến dịch tình nguyện 2008, các chiến sĩ đã làm nhiều hoạt động có ích như xây cầu, tặng máy vi tính cho xã, tuyên truyền bảo vệ sức khỏe… Tuy gặp nhiều khó khăn như mưa nhiều, cúp điện, các chiến sĩ không tốt về sức khỏe… nhưng chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo quan hệ thân thiết giữa đại học Kinh Tế với các địa bàn đã hoạt động.

Theo sự nhận xét của PGS Nguyễn Quốc Tế thì chiến dịch tình nguyện năm nay là chiến dịch dài ngày nhất và quy mô nhất trong các chiến dịch mà Đòan trường đã tổ chức trong nhiều năm qua. Chiến dịch đã đổi mới phương thức thực hiện, giúp đỡ nhiều hơn cho các địa phương. Chúng ta phải tạo được nét riêng cho chiến dịch mùa hè xanh. Phải đầu tư đổi mới phương thức thực hiện, nâng cao chất lượng của chiến dịch.

Tiếp sau đó là sự khen thưởng dành cho các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó là các chiến sĩ: Đoàn Thị Phương - đội trưởng An Thủy, Nguyễn Phi Phượng - đội trưởng Phước Tuy, Trần Thị Diễm Linh - đội trưởng Mỹ Chánh, Cao Thị Bích Lân - đội trưởng An Hiệp. Đây là sự khuyến khích của trường dành cho sự nỗ lực của các bạn trong thời gian qua. Và tiếp theo là phần trao giấy chứng nhận và quà cho các bạn chiến sĩ. Tuy chỉ là một phần quà nho nhỏ nhưng món quà đó sẽ giúp cho các chiến sĩ cảm thấy tự hào về những việc mình đã làm được

Bất ngờ của buổi diễn là bài hát “Giọt sương và chiếc lá” do ban chỉ huy chiến dịch hát. Bài hát như quà tặng mà ban chỉ huy dành cho các chiến sĩ. Tuy không được hay nhưng bài hát này đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các chiến sĩ. Buổi lễ đã diễn ra trong một bầu không khí thât sôi động với những màn biểu diễn rất thú vị của các chiến sĩ. Các chiến sĩ không chỉ tham dự buổi lễ mà họ cũng đã góp phần tạo nên sự náo nhiệt cho buổi lễ.

Buổi lễ kết thúc đồng nghĩa với việc chiến dịch tình nguyện đã kết thúc. Một mùa hè có ý nghĩa đã đi, các chiến sĩ của chúng ta đã học hỏi được nhiều điều hơn, đã trưởng thành hơn và chúng ta hãy hẹn gặp lại vào chiến dịch năm sau. Hy vọng năm sau chúng ta sẽ hoạt động nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn và giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

Thanh Loan- STSV

0 comments to "Lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế năm 2008"

Leave a comment