Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Hội thảo kỹ năng: “ Tư duy tích cực”

Hội thảo kỹ năng: “ Tư duy tích cực”



Nhằm giúp các bạn sinh viên định hướng suy nghĩ theo hướng tốt đẹp, sống lạc quan hơn khi đối diện với nhiều thử thách và áp lực trong cuộc sống, hội thảo kỹ năng “Tư duy tích cực” diễn ra vào lúc 14 giờ chiều chủ nhật- ngày 12/10/2008 tại phòng H001- cơ sở H (1A Hoàng Diệu quận Phú Nhuận ) vừa qua được tổ chức bởi các thành viên CLB Nghiên Cứu Kinh Tế Trẻ - YoRE.

Công tác chuẩn bị cho hội thảo đã được các thành viên trong CLB hoàn thành rất chu đáo từ khâu máy móc đến hậu cần, đặc biệt là cách bài trí bàn ghế theo hình chữ U nhằm tạo cho bầu không khí ấm cúng, thân mật giữa mọi người có mặt nơi đây.

Báo cáo viên cho buổi hội thảo này là cô Trist Summerfield – Giám Đốc trung tâm Giá Trị Cuộc Sống. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của khách mời anh Trần Quang Dũng – Giám Đốc Tri Thức Trẻ và các cựu thành viên CLB YoRE. Và một thành phần đông đảo không thể thiếu trong buổi hội thảo hôm nay là các bạn sinh viên khóa 32, 33, các bạn tân sinh viên K34 vừa mới nhập học. Điều này chứng tỏ công tác tuyên truyền rất hiệu quả.

Buổi hội thảo được bắt đầu bằng một câu chuyện về hai vợ chồng người NewZealand chung sống với nhau được 50 năm và họ suy nghĩ gì sau khi học xong khóa học về tư duy tích cực. Những gì chúng ta rút ra qua câu chuyện này là hậu quả của những suy nghĩ lãng phí, tiêu cực đó là sự căng thẳng, mệt mỏi, stress, giận dữ, lo lắng, bất an, làm triệt tiêu vẻ đẹp tâm hồn, hình thể, làm cho mối quan hệ giữa mọi người không còn thoải mái. Với cách dẫn dắt câu chuyện rất hài hước của báo cáo viên và người thông dịch giúp các bạn dễ nhận ra được những điều không tốt khi có những suy nghĩ lãng phí và tiêu cực. Cũng với cách dẫn chuyện như vậy, câu chuyện thứ hai xoay quanh về một nội dung khác: trong mỗi chúng ta đang có hình ảnh hai con sói, đó là con sói vàng tượng trưng cho những suy nghĩ tích cực, lạc quan; còn con sói màu đen tượng trưng cho những suy nghĩ tiêu cực, xấu xa”. Vậy thì con sói nào sẽ chiến thắng? Rất nhiều câu ý kiến đưa ra từ phía người tham dự, mỗi người một ý kiến khác nhau, nhưng câu trả lời từ báo cáo viên lại làm cho mọi người sự ngạc nhiên: chúng ta nuôi con sói nào thì con sói đó sẽ thắng. Có thể thấy rằng nếu biết cách nuôi dưỡng những suy nghĩ tốt đẹp thì chúng ta có thể xua đuổi được những suy nghĩ tiêu cực.

Nội dung diễn ra tiếp theo của buổi hội thảo là những bài tập về cách tư duy, rất gần gũi và thoải mái, giúp cho mọi người nhận ra rằng: “Bình an là phẩm chất nguyên thủy của con người, giận dữ chỉ là thói quen mà thôi”. Chính vì vậy hãy gìn giữ những phẩm chất nguyên thủy trong tâm hồn và ngày càng tìm cách phát huy nó. Mục đích của những bài tập còn là tự bản thân mỗi người tìm ra phương pháp hiệu quả để tạo ra những dòng suy nghĩ mới tích cực hơn trong cuộc sống, giúp loại bỏ được những lối mòn tư duy không tốt. Và nếu làm được điều đó các bạn sẽ có một cuộc sống tốt hơn bởi chính suy nghĩ tạo ra chất lượng cuộc sống chứ không phải do của cải, vật chất làm nên.

Có lẽ không khí thân mật của vòng tròn khép kín, chuyền tay nhau chú gấu bông và chiếc mirco để nói về cảm xúc của bản thân từng các nhân sau khi đã nghe về tư duy tích cực là kỷ niệm đẹp sẽ lưu giữ trong tiềm thức của mọi người có mặt chiều nay. Sự chia sẻ của các anh chị đi trước từng biết đến và vận dụng những điều học được từ tư duy tích cực trong cuộc sống rất thành công như chị Hoàng Thùy Linh, hay anh Trần Quang Dũng…là những lời khuyên bổ ích và tất cả sẽ trở thành những bài học quý báu cho các bạn sinh viên trong cuộc sống hiện tại và sau này.

Mỗi người đều có được một bài học riêng cho mình, nhưng trong mỗi lời tâm sự đều chứa đựng niềm tin rằng họ sẽ sống lạc quan hơn trong cuộc sống. Đó chính là điều thành công nhất mà hội thảo đã đạt được và CLB YoRE muốn dành cho các bạn sinh viên trong toàn trường. Các bạn hãy cùng nhau chia sẽ những niềm vui, nỗi buồn cho nhau, chính điều đó giúp cho cuộc sống này trở nên dễ dàng hơn.

Hẹn gặp lại các bạn trong những hoạt động sắp tới của CLB YoRE!

BAN KẾ HOẠCH CLB NCKTT- YoRE

Email: kehoach.yore@gmail.com

1 comments to "Hội thảo kỹ năng: “ Tư duy tích cực”"

  1. fan-Yore says:

    chương trình của bạn rất hay! mình nghe các bạn nói rất thú vị mà tôi ko thể tham gia, tiếc quá à!

Leave a comment