Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home � Chim đầu đàn

Chim đầu đàn

Mỗi khi mùa đông giá lạnh sắp đến đàn chim lại bay về phương Nam tìm nguồn ấm áp. Khoa học nói ta biết rằng khi một con chim vỗ cánh sẽ sinh ra một lực để nâng nó lên cao. Nếu bay thành hình chữ V, lực này sẽ tăng lên 71% giúp cả đàn bay cao hơn mà lại đỡ tốn sức hơn.

Chúng ta tìm thấy nhau qua những suy nghĩ chung, hoài bão chung.Tôi nhìn thấy ở Anh một dòng máu nóng, nó cũng đang chảy trong tôi và trong mỗi chúng ta, đó là cái mà người ta hay gọi là nhiệt huyết. Nó gắn kết chúng ta lại với nhau trong cùng một tổ chức mà tôi hay thường cảm nhận đó là một Gia đình. Như những chú chim chúng ta đang cùng nhau với những việc làm của hiện tại để xây dựng tương lai cho chính mình. Tôi vững tin hơn khi được Anh khích lệ, tôi nhận thấy rằng chúng ta đi đến đích nhanh hơn khi nhận được sự khích lệ của nhau.

Khi một con chim bị tách ra khỏi đàn, nó sẽ cảm nhận được sự khó khăn khi phải bay một mình và có động lực tiếp tục cố gắng để quay trở lại đàn…. Nếu một chú chim bị thương và không thể theo đàn được thì sẽ có hai chú chim khác cùng dừng lại để giúp đỡ và bảo vệ chú chim bị thương. Họ sẽ ở lại cùng con chim đó cho đến khi nó lành bệnh, có thể nhập vào đàn khác để tiếp tục bay thẳng về phương Nam.

Khi áp lực cuộc sống khiến tôi mệt mỏi, tôi nghĩ về Anh, về chúng ta. Lòng ích kỷ trong tôi nghi ngờ lòng tốt trong Anh. Tôi bỏ cuộc, bỏ Anh. Anh lúc nào cũng bao dung như thế nhưng bao dung một cách thầm lặng. Sự bao dung ấy khiến Tôi nhận ra mình thật lạc lỏng và cô đơn khi đi một mình. Tôi nhận ra Tôi cần Anh như một người dẫn đường - người dẫn đường cần mẫn. Tôi quay trở lại, cùng với Anh chúng ta lại là một Gia đình.

Khi con chim đầu đàn thấm mệt nó sẽ lùi về phía sau để con khác bay lên. Chúng thay phiên nhau gánh vác trọng trách hết sức mệt mỏi nhưng cũng hết sức cao cả này. Những con chim ở phía sau khuyến khích những con ở phía trước duy trì tốc độ. Cứ thế cùng với nhau chúng bay về vùng trời phương Nam ấm áp.

Những khó khăn nảy sinh, và Tôi cảm nhận được sự mệt mỏi trong Anh. Anh gầy đi nhưng ánh mắt vẫn sáng ngời hy vọng. Anh luôn lạc quan như thế. Tôi và mọi người cảm nhận được sự nhiệt thành trong Anh và tự thấy mình chưa bằng Anh ở nhiều điểm. Chúng Tôi nhìn thấy những khuyết điểm ấy và tự hỏi mình nên cố gắng từ đâu? Anh lại là người trả lời câu hỏi ấy, Anh chợt biến mất và chỉ định một trong số chúng Tôi ngồi vào vị trí của Anh. Đó là những thử thách thật sự, nhưng là những thử thách quý giá. Khó khăn thật, nhưng Tôi biết rằng Anh vẫn luôn bên chúng Tôi - khích lệ. Một trong số chúng Tôi giờ đây đã trưởng thành, họ giống Anh ở nhiều điểm, nhưng trong Tôi Anh vẫn là duy nhất, là một người Anh thật sự của Tôi.

Lương Ngọc Kim Ngân

Tags:

0 comments to "Chim đầu đàn"

Leave a comment