Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Bếp trưởng của tôi

Bếp trưởng của tôi

(Trích từ nhật ký chủ nhật ngày 29 tháng 07 năm 2007)
…Bây giờ mình kể về bếp trưởng của mình, á nhầm của nhóm mình. Cô bạn này khá vui, hay tại mình thấy vui không biết nữa, xem ra thì cũng bình thường không có gì đặc biệt so với những cô gái khác và mình không nghĩ là mình sẽ thích ấy, ặc, mà thôi cái đó không nói trước được lỡ đâu…  quác quác không nghĩ tới đâu, mà chi đã…kỳ quá. Vài điều thích nhìn, hàm răng khá giống mình: đều hay nhe răng, phát huy ưu điểm của hàm răng đều và trắng (ngày đánh răng bốn lần mà ) hehe (mèo khen mèo dài đuôi rồi!). Nhìn đôi mắt lúc nào cũng như đang muốn ngủ lắm vậy! Tướng đi thất thểu như “xi he chống bão” vây! Trông tức cười quá đi mất, chưa kể đến yếu tố “nghênh ngang” đi ra đường nhìn giống cái thằng hơn cái con, phất phơ, phất phơ. Mình bắt đầu để ý đến bạn từ bữa sinh hoạt đoàn viên, mọi người đang hát thì có một người kê quyển số hát lên đùi, ngồi trên cái ghế đẩu , đầu gục mặt xuống, tóc xõa hai bên vỗ tay, nhịp chân khí thế luôn. Động tác vỗ tay là đặc biệt nhất, không theo nhịp mà cũng chẳng theo điệu bộ gì cả, đã vậy vỗ tay trông giống khỉ đậu cây me “vỗ tay cười đám thanh niên có đưa bị giật’” (ý chỉ cô bạn đó) đang hát mà trông thấy cảnh đó  mình bật cười luôn là các bạn biết sao rồi đó.
Sau đó thì mỗi lần đi hay làm việc gì cũng hay nhìn, và cũng thất có mấy cái hay hay. Đặt biệt tối nay xõa tóc ra trông dễ thương ra phết . Dài vậy mà không xõa tóc ra từ đầu (sợ người ta trông thấy dễ thương sẽ kết mình đó mà) hehe. Nhưng được cái nấu ăn ngon, không biết nấu kiểu gì, chậm chậm mà ngon, thấy cũng lạ, trường phái nấu ăn này ở đâu ra không biết, gặp ba má mình 30 phút là xong một bữa là xong rồi, nhanh chóng mặt. Nói chung trong quá trình làm thì có một cái gì đó hay hay. Mình cũng hay giúp bạn ấy để học hỏi vài chiêu và sẵn thực hành những gì ba má dạy lúc ở nhà, có dịp nào tốt hơn dịp này đâu. Xem ra những gì học của ba má bây giờ mới hữu ích đây.
Đáng lẽ là hết bài rồi nhưng nhân đây viết luôn câu chuyện vừa mới xảy ra cách đây vài phút về chuyện cái quần (kaka nhật ký nóng hổi vừa thổi vừa đọc đây) (Hôm nay ngày 31 tháng 07)
Mấy bữa trước chó nhờ ấy vá cho giúp cái quần bị rách…(hổng phải chỗ kín đâu nghen) thì tình cờ thấy ấy chông đèn khâu quần. Mình đứng thật lâu xem xem “cô nàng sẽ làm cái gì?” “Không biết có may đồ giỏi như nấu ăn không?”. Cái này cũng cố cài hàng thôi: quần viền đai màu trắng, mình có kim chỉ nhưng đưa kim chỉ xanh, xem thử sẽ làm thế nào đây. Ai ngờ lãnh thêm một “mũi tên tình ái nữa”, khéo léo nhẹ nhàng bếp trưởng lại khâu cái quần một cách không thể chê vào đâu được. Cha cha kẻo này căng rồi! Không khéo mình phải vác cưa cưa nàng mất, được cái tranh thủ trò chuyện được một cái cũng hay hay biết được vài điều vui vui.
Ây da, bếp trưởng ơ là bếp trưởng…!(^_ ^)

0 comments to "Bếp trưởng của tôi"

Leave a comment