Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Vòng chung kết "Brainstorm-2008"

Vòng chung kết "Brainstorm-2008"

Sau khi trải qua vòng 1 với hàng loạt câu hỏi về nguyên lý thống kê, tài chính tiền tệ, kinh tế phát triển, kinh tế quốc tế, hôm nay ngày 8/06/2008 đã diễn ra vòng chung kết “Cuộc thi Brainstom 2008” tại hội trường lớn A116 với sự tài trợ của hiệp hội ACCA, Công ty DTL, Công ty Nguồn lực Việt.

Có mặt ở hội trường vào lúc 7h30, tuy 8h mới bắt đầu khai mạc cuộc thi nhưng không khí đã bắt đầu náo nhiệt hẳn. Hội trường được chuẩn bị khá công phu và hiện đại, được thiết kế theo hình bát giác nên mọi người sẽ dễ dàng theo dõi phần dự thi của các thí sinh (TS).

Cổ động viên đã có mặt khá đông ai cũng có vẻ háo hức. Còn các thành viên CLB A2C khá là tất bật cho công tác chuẩn bị.

Tuy cuộc thi diễn ra khá trễ so với kế hoạch nhưng vẫn rất suôn sẻ. 8h30, 100 TS đến từ các khoa của trường- những người đã xuất sắc vượt qua 2500 TS khác ở vòng 1 để có mặt ở vòng chung kết này.

Không khí được khuấy động bởi chương trình văn nghệ sôi động đã làm giảm căng thẳng vì sự chờ đợi của các TS và cả khán giả. Hai MC Trọng Huy và Ý Như cũng đã góp phần không nhỏ trong việc làm nóng bầu không khí của cuộc thi.

Tiếp đó là lời phát biểu khai mạc của thầy Phạm Văn Dược, Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán. Một tiếng nổ lớn sau lời phát biểu của thầy như làm vỡ tan bầu không khí căng thẳng cả hội trường, tinh thần của các TS và cổ động viên đã được động viên rất nhiều, xem ra các bạn đã sẵn sàng để bước vào những vòng thi.

Bà Nguyễn Phương Mai, đại diện ACCA đã đánh giá rất cao khả năng của SV kinh tế chúng ta. Không chỉ các TS hay BTC mà tất cả SV Kinh tế đều có thể ngẩn cao đầu vì lời khen tặng của bà: “ SV Kinh tế thật sự rất giỏi”, “ Các bạn là những người nắm trong tay vận mệnh của đất nước sau này”. Có thể là 1 sự đánh giá quá cao so với thực lực của chúng ta hiện giờ nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào khi được đánh giá như thế.

9h, 100 TS chính thức bước vào cuộc tranh tài đầy gay cấn. Và cô Bảo Quyên, giảng viên của khoa Kế toán đã đồng hành cùng các TS của chúng ta trong suốt cuộc thi, bắt đầu đặt ra những câu hỏi đầu tiên.

Sau một loạt những câu hỏi để làm “hâm nóng” TS cũng như giúp TS lấy lại tự tin để có thể thể hiện hết khả năng thì đến câu 5, một câu hỏi về tài chính tiền tệ, đã có sự nhầm lẫn về thuế thu nhập cá nhân và thuế trực thu nên phần lớn TS đã tạm rời khỏi sàn đấu sau câu hỏi này, chỉ còn lại 12 TS tiếp tục cuộc đua. Các TS lần này đều ngang tài ngang sức, các bạn trả lời rất nhanh các câu hỏi và đưa ra câu trả lời gần như là cùng một lúc. Không khí thi đấu đã thực sự nóng lên, nhưng có vẻ khán giả lại là những người nóng ruột hơn cả các TS vì phần thi dành cho khán giả. Có rất nhiều những cánh tay giơ lên sau mỗi câu hỏi, vì đây hầu như đều là những kiến thức đã được học.

Phải nói là SV trường chúng ta cân bằng giữa việc học và giải trí khá tốt. Không ngoa chút nào nếu bạn xem phần trình diễn của nhóm nhảy Big South. Các bạn biểu diễn rất nhiệt tình làm không khí của hội trường đã nóng lại càng nóng hơn nữa.

Tiếp sau đó là phần được các TS mong đợi nhất: phần cứu trợ. Tôi xin nói sơ qua về thể lệ của phần này: chúng ta sẽ có 7 SV đến từ các giảng đường sẽ thực hiện phần cứu trợ. Trong đó 2 bạn sẽ đeo rổ trước bụng, 5 bạn sẽ ném bóng vào rổ. Mỗi bạn có 4 trái bóng. Số bóng ném lọt rổ x hệ số (sẽ được bốc thăm để quyết định) chính là số TS được trở lại sàn đấu. Thoạt đầu nghe có vẻ đơn giản nhưng thật sự khó để ném trúng khi 2 bạn mang rổ phải liên tục nhún nhảy theo điệu nhạc, 5 bạn ném bóng thì phải quay lưng lại với rổ mà ở giữa lại có cả rào chắn nữa, hoàn toàn bất lợi. Chẳng những các TS mà cả tôi hay bất cứ ai trong hội trường đều hồi hộp chờ đợi sự thể hiện của đội cứu trợ. Những lời reo hò, “Ồ” lên khi 1 quả bóng được ném vào rổ…và kết quả có 15/20 quả bóng được Ban thư ký ghi nhận. Còn hệ số trong phần bốc thăm đã đạt được con số mong đợi con số 9 may mắn, điều đó có nghĩ là tất cả TS đều được trở lại sàn đấu. Đội cứu trợ xứng đáng là người hùng của ngày hôm nay, các bạn thật tuyệt vời!

Trở lại với cuộc thi, sau câu hỏi thứ 9 thì chỉ còn lại 8 TS trên sàn đấu. Thật tiếc là lần này chúng ta phải thật sự tạm biệt những bạn rời sân nhưng các bạn cũng đã có một ngày thật tuyệt.

Theo quy định thì nếu số TS còn lại ít hơn 15 thì cuộc thi sẽ chuyển sang phần thi thứ 2: phần thi “ Toả sáng cùng ngôi sao”. Mỗi TS được tặng 3 ngôi sao để đặt cược cho câu trả lời của mình. Phải đặt ít nhất 1 và tối đa là 3 ngôi sao. Số sao đặt cược sẽ được cộng thêm vào số sao TS hiện có nếu trả lời đúng và ngược lại. Cuối cùng người sở hữu nhiều sao nhất sẽ là ngôi sao toả sáng của cuộc thi Brainstom 2008.

Các bạn khá thận trọng trong việc đặt cược theo từng lĩnh vực của câu hỏi. Nổi bật nhất là Mai Lan (SBD 036) và Huệ Đoan (SBD 011). Cả hai rất ngang tài và tôi thật sự rất ấn tượng bởi sự tự tin của 2 bạn. Hai bạn thay nhau dẫn đầu qua các câu hỏi. Sau 4 câu hỏi đầu, Huệ Đoan dẫn đầu với 4 sao, Mai Lan 2 sao. Sau câu hỏi thứ 6, Mai Lan vượt lên với 3 sao hơn Huệ Đoan 1, với điểm số sát nhau như vậy hứa hẹn sẽ là 1 cuộc “rượt đuổi” hấp dẫn.

Câu hỏi thứ 5 là một video clip ấn tượng được BTC chuẩn bị kỹ lưỡng để thử thách các bạn. Để đưa ra câu hỏi về chiều dài đường xích đạo, các bạn đã có 1 ý tưởng rất xuất sắc và rất vui nhộn. Bài “ Một vòng trái đất” được thể hiện hết sức ấn tượng và hài hước đã mang lại những tràng cười sảng khoái cho mọi người .

Đến những phút cuối thì cuộc thi thật sự đã đến hồi gay cấn kịch liệt, các cổ động viên hầu như đã đứng hẳn dậy. Tôi cũng không thể giấu nỗi sự hào hứng khi trả lời câu hỏi cùng các TS, có cảm giác như mình cũng đang tham gia cuộc thi vậy, thật sôi nổi!

Kết thúc cuộc thi khán phòng hào hứng lên do phần rút thăm may mắn.

Và đây là phần được mong đợi nhất: Công bố kết quả và trao giải.

  • Giải khuyến khích thuộc về các bạn: Thanh Tuyền, Mai Loan, Phương Thảo, Huy Hùng, mỗi giải trị giá 300.000đ.
  • Giải 3 thuộc về Mai Lan và Khánh Hưng. Mỗi giải gồm phần thưởng 500.000đ và suất học bổng Tiếng anh chuyên ngành Kế toán- Tài chính trị giá 85USD. Mai Lan có vẻ kém may mắn khi để vuột mất giải nhì cho bạn Trung Tín ở câu hỏi phụ.
  • Phần thưởng giải nhì cho bạn Trung Tín là 1.000.000đ và suất học bổng CAT trị giá 140USD.
  • Người xuất sắc nhất hôm nay bạn Huệ Đoan, đã đạt giải nhất của cuộc thi Brainstom 2008, phần thưởng dành cho bạn là 1.500.000đ và suất học bổng CAT trị giá 140USD.

Phải nói là tất cả các TS đã rất xuất sắc trong ngày hôm nay, tuy một số bạn buồn vì phải rời sàn đấu sớm, nhưng theo tôi các bạn hoàn toàn có thể mỉm cười về bản thân mình, vì vượt qua 2400 TS để đến với vòng chung kết ngày hôm nay không phải là điều dễ dàng mà bất cứ SV nào cũng có thể làm được. Tuy nhiên ai cũng muốn mình là người chiến thắng vì vậy chúng ta hãy hẹn nhau ở cuộc thi Brainstorm 2009, nơi luôn dành cơ hội cho những ai muốn khẳng định mình.

Võ Thị Huỳnh Như ( TM1-K32)

0 comments to "Vòng chung kết "Brainstorm-2008""

Leave a comment